Friday, December 17, 2010

Tuyết đầu mùa

Sau vài ngày với cơn rét lùa về từ mạn Bắc, những bông tuyết đầu mùa rơi xuống vùng tôi suốt sáng ngày hôm qua, đến hai giờ chiều thì dứt, để lại khoảng 2 inches phủ trắng bờ cỏ.  Sở giáo dục quân Fairfax quyết định đóng cửa sớm hai tiếng, gửi emails và gọi phone báo cho phụ huynh hà rầm, cha mẹ phải hối hả bỏ dở công việc về đón con.  Tôi nghiệp ông Hiệu trưởng của Sở phải lên radio phân bua quyết định; đóng cửa sớm cũng bị chỉ trích, không đóng cửa cũng bị chỉ trích, ăn lương bằng tiền thuế của dân xứ này không dễ nuốt.  May cho vợ chồng tôi có bà nội ở nhà, không cần phải lặn lội về đón bé Xí.

Con đường I66 West mới ba giờ chiều đã chật cứng xe nhích từng tất một, tôi phải quành đầu xe lại, đi đường trong 29 về nhà, trễ hơn bình thường cả nửa tiếng!  Bé Xí lấy cell phone của bà nội gọi hỏi tôi có okay, rồi xin phép đòi ra parking lot vọc tuyết.  So với trận đầu năm ngoái, trân tuyết đầu năm nay chỉ bằng mèo đái, tôi bảo bé Xí có tuyết gì đâu, con bé vùng vằng trên phone, tôi đành bảo chờ tôi về tới nhà rồi tính.  Tắt phone, tôi tạt vào chợ VN mua miếng huyết, vài ổ bánh mì theo order của bà nội, chiều nay bà nội nấu cháo lòng.  Dự báo thời tiết cho hay không chừng CN này lại có tiếp trận tuyết nữa, vậy là năm nay vùng tôi có cơ hội đón White Christmas.

White Christmas!  Bạn có biết bài I'm dreaming of a White Christmas... Bing Cosby hát không?  Qua mấy tấm thiệp Noel, bạn hay thấy những ngôi nhà trang hoàng đèn đóm, khói lò sưởi dâng cao và tuyết trắng mênh mông xung quanh, đẹp lắm.  Nhưng mấy hình đó chỉ đúng với mạn Bắc hay Canada, miệt dưới tôi cũng ít có.  Florida của Capri hay San Diego cúa quyên hẳn chẳng bao giờ có White Christmas, trời lạnh hơn thôi.  Dù sao, cũng đỡ hơn xứ Úc của Xù, bây giờ xứ của Xù đang vào hè, nóng đổ lửa.  Nếu ngâm nga câu hát I'm dreaming a White Christmas ở Úc thì quả chói tai quá, phải không bạn?  Tôi có cô bạn học cũ ở Perth, vào dịp này là nghe tin cô ta về Sài Gòn ăn Noel hay về ăn Tết, tôi ngạc nhiên lắm, sau, tôi mới hiểu là nghỉ hè ở Úc.

Úc châu và Phi châu là hai lục địa tôi chưa bước chân đến, chỉ theo bước chân của Anthony Bourdain và Andrew Zimmern trên TV shows của họ.  Tôi mong có dịp đến Úc nhiều hơn đến Phi.  Từ vùng tôi bay về Úc cũng không thua gì bay về Sài Gòn, tôi vào Orbitz check thử, không có chuyến bay thẳng, IAD-LAX-MEL mất 23 tiếng 15 phút!  Giá vé từ $1.5 đến $2K khứ hồi!  Ouch!  Tôi không có bà con thân thuộc sống ở Úc, chỉ vài bè bạn xa, phần nữa, vì đường bay na ná giống về Sài Gòn, tôi đành bay về Sài Gòn khi còn độc thân vui tính.  Bây giờ, với ba bốn cái rờ mọt kéo sau lưng, chuyện Úc châu du ký của tôi như nằm trên TV và search vé internet.  Hay vào 6 số bạn nhỉ?

Tính kiếm cái hình nào vùng tôi có tuyết cho bạn xem mà lùng không ra.  Tôi bỏ cái hình một nàng Ấn Độ cho nhà cửa mát mẻ, ấm lên một chút.  Tôi nhớ em boss chà là cũ, định bụng mua tấm thiệp rồi đưa cả bọn coworkers ký gửi lời thăm em.  Già Bill hỏi tôi đã xong vụ quà cáp chưa, tôi lắc đầu, hắn cũng thế!  Phần bạn thì sao?  Tôi đang lùng mua cái tủ lạnh, chổ đặt tủ lạnh nhà townhouse cũ của tôi nhỏ quá, tìm khó vô ngần, vợ tôi đòi phải có nước và nước đá dispenser đằng trước!  Với trời này, bỏ đồ ra ngoài trời cũng như bỏ trong tủ lạnh, để tiền cho tôi mua máy chụp hình phải hơn không!

Seven days to go!

Đúng là thần giao cách cảm, tôi post bài blog này chừng nửa tiếng thì em boss chà là cũ của tôi gọi vào thăm hỏi!  Cũng hơi quê, hôm qua là office party mà không ai nhớ mời em một tiếng!  Tôi rất mừng nghe em bảo em vui với cuộc sống housewife.  Thôi, không lăn nhăn nghĩ tới Desperate Housewives show nữa, cái đầu ưa nhạy cảm của tôi!

7 comments:

  1. hihi, tuye^'t co' 1-2" ma` ddo'ng cu?a ro^`i ha? anh DH ? Be^n na`y tuye^t' 10-20" mo+'i ddo'ng hihi .. Be^n em mo^~i na(m dduoc 2 nga`y snow days, na(m nay tu.i nho? nghi? 3 nga`y ro^`i, coi nhu+ pha?i ho.c bu` cuo^'i na(m

    ReplyDelete
  2. too cold!! brr.....
    sa'ng nay 10:15 am mo*'i le^'t vo^ to*'i office! :D
    have a good weekend anh DH!

    ReplyDelete
  3. Có tuyết để làm xi rô đá nhận rồi ha ?? :) :) ..... Tuyết thì tuyết mà đừng có vụ đông đá, đóng băng là okie rùi à. Chúc mọi ng` trên đó an bình nha!

    ReplyDelete
  4. Ừ Kiến, mới có 2 inches mà thả quí vị con nít về sớm 2 tiếng khiến cha mẹ la làng. Sáng nay mở trễ 2 tiếng. Chicken quá hen. :)

    Sướng hén mh, ngủ đã; nhưng mấy giờ về? Ai nấu cơm chiều?

    DQ: Cũng mấy chổ tuyết tan rồi đóng lại. Chỉ ngán nhất freezing rain rồi đóng băng khi nhiệt độ xấp xỉ 32 á.

    Bây giờ office vác đồ ăn còn lại ngày hôm qua ra ăn tiếp, nhờ tên boss donate 1 cái tủ lạnh tuần rồi, ai ăn cold turkey, ham không?

    ReplyDelete
  5. Chài ai, bên đây nóng muốn xì khói nè, bên đó tuyết bay là đà đẹp hén anh. Hôm nào anh chộp mí tấm hình bông tuyết quăng lên cho em ké một tí không khí lạnh coi sao :)

    ReplyDelete
  6. Saigon dc đúng 1 ngày áp thấp nhiệt đới trời nhá nhem se se, tưởng lâu ai dè hôm sau lại nắng chói chang, kiểu này Noel lại hầm hập cho coi, thui con đóng cửa bật AC làm assignment cho nó lành!!! May chú có bà qua coi nhà giùm chứ không cái vụ đi sớm về trễ của bé Xí cũng mệt hén chú?

    ReplyDelete
  7. Nàng sd: Mai mốt tuyết nhiều sẽ chụp, bây giờ lèo xèo có 2 inches, anh chụp là có người ở Ohio cười cho :)

    Nắng chói hả Blue? Vậy Blue có bận đồ mát mẻ như hình cô Ấn không? :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.