Friday, January 28, 2011

Gái Huế

Đây là tấm hình bên blog của bạn Ngọc Lan chụp trong dịp về thăm Huế, tồi tìm thấy tấm hình thật gợi cảm và nó nằm trong đầu tôi mấy hôm nay.

Mệ ngồi chỏ hỏ nhai vịt lộn
Em khép đùi non trắng nõn nà


hình của bạn Ngọc Lan, chưa xin phép Wink*~)


Bạn có thấy sự tương phản không?  Một già, một trẻ.  Một nhăn nheo, bận đồ bộ màu hường, khoát ngoài áo vest, rặt dáng dấp mấy mụ nhà quê của Huế.  Ngắt ngang một chút, tiếng mụ theo người Huế là bà, không có ý miệt thị đâu bạn nhé.  Đằng sau, một cặp đùi trắng ngần khoe sắc, tóc thề dài quá lưng, tôi không biết người con gái ấy đang bán hay đang ăn hàng ở chợ Đông Ba.  Và tôi cũng không hiểu sao trời tháng chạp Huế lạnh, phải bận áo len mà lại khoe đùi trần?!?!?  Đương nhiên, với con mắt của người đàn ông, khoe thì tôi ngó, dại chi phản đối.

Nếu bà nội bé Xí thấy hình, thể nào tôi cũng nghe một câu: Đàn bà, con gái chi mà không giữ ý giữ tứ chút mô hết!

Tôi không biết ý tứ thật sự của con gái Huế như thế nào cả, tôi chỉ biết một Quỳnh Như lém lỉnh ngây thơ của Nguyễn Mộng Giác, một Quỳnh Như lãng mạn nóng bỏng của Phan Nhật Nam.  Còn con em họ Quỳnh Như của tôi thì đã lai Sài Gòn.  Vài lần ra Huế chơi, tôi thấy cách ăn bận của mấy cô gái Huế khá kín đáo hơn Sài Gòn, cũng có khoe nhưng không lộ liểu, không phơi trần để đập vô mắt người khác trong tích tắc đồng hồ.

Huế đổi thay?  Người Huế thay đổi?  Chắc vậy.  Hay hay dở?  Tôi không biết.  Tôi chỉ biết là cặp đùi đó đẹp, dáng model.  Ước chi được về ngó cặp đùi xứ Huế bạn hỉ, trắng như kẹo cau!  Chợt nhớ Hàn Mặc Tử:

...đùi em trắng quá, nhìn không ra
ở đây sương khói mờ nhân ảnh...

.

10 comments:

  1. Post này anh Hai chịu khó bỏ vô thêm bài Tình Xưa Gái Huế (Bài không tên số 13) của bác VTA nữa mới đúng điệu hỉ ;-)

    ReplyDelete
  2. phai chi chup truoc xem mat sao nua anh Hoang, so lam chit hahaha

    ReplyDelete
  3. Để về kiếm đã Cap ui hì hì, đang ngồi trong sở nhai 5 guys vì sáng nay đói bụng, dzớt dĩa mì bới theo rùi. Công nhận, bỏ thuốc lại thèm ăn, nhất là thèm đùi non :)))

    Ừa mẹ Kiến, hôm nọ đang ngậm ngùi coi bài blog, thấy tấm hình, mắt sáng hơn đèn pha :)

    Tuấn, nhiêu đó đủ rồi Tuấn ơi, tình chỉ đẹp khi còn dang dở :)

    ReplyDelete
  4. lolz.....

    ai biết đùi ai quá nuột nà...

    ReplyDelete
  5. HAHAHAH LOL, lại thêm một đầu óc tiếu lâm mh :)

    ReplyDelete
  6. Tìm không ra bài Cap nói Cap ui

    ReplyDelete
  7. Trong nhaccuatui co' ddo' anh Hai. Ca? Ngo.c Ha. va` Tua^'n Ngo.c (http://v6.nhaccuatui.com/nghe?M=xdXVN1PAKK)

    ReplyDelete
  8. ui da, tho hay qua. Nguong mo, nguong mo!!!!!

    ReplyDelete
  9. tui đâu có nàm, tui chỉ nhại thui PD :)

    Thanks Cap, nghe dzòi

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.