Monday, January 3, 2011

Lào khào


Sau hai ngày cuối tuần đầu năm ấm áp 50 độ, sáng nay nhiệt độ trở lại bình thường 28 độ, tôi bỏ long john ở nhà, bước ra đường mất toi thằng em út! Ngày đầu tiên của năm mới đi làm lại hơi trật chìa, chưa nóng máy. Đi lòng vòng mấy trang web, tin tức, hình ảnh lụt lội ở Queensland, Úc kinh khủng quá! Tin từ Brisbane đánh đi, cả hơn hai trăm ngàn người bị ảnh hưởng, mực nước sông ở Rockhampton dâng lên 30 feet (gần 10 mét!). Dân Úc gọi đây là trận Đại Hồng Thủy như trong sách Thánh Kinh.

Thêm một tin nữa từ Melbourne khiến tôi chú ý, một du học sinh Việt Nam, 19 tuổi, người Hà Nội, bị đánh trọng thương! BBC chỉ loan báo đơn giản: "Sinh viên này cũng cho hay những người đánh Minh là dân gốc Á, có khả năng đã có hiềm khích từ trước với Minh." Dân Úc vốn hiền lành, ít kỳ thị, nay có chuyện đổ máu như thế này, tức hiềm khích chất chứa đầy bụng chứ chẳng phải chơi!

Ngày xưa, khi ở đảo, Úc là nước thứ hai, sau Mỹ, được bà con tỵ nạn mình chiếu cố.  Theo thư từ bè bạn kể lại rồi truyền miệng qua mấy buổi café, nhậu nhẹt, đời sống ở Úc không tất bật chạy theo thiên hạ như ở Mỹ, không lạnh cóng như ở Canada, ít kỳ thị hơn ở Đức và dễ sống hơn Pháp.  Đất lành, chim đậu, giấy tờ bão lãnh đi Úc bao giờ cũng mau hơn đi Mỹ.  Rồi thời gian qua, tôi thường nghe mấy tin kinh khủng từ Úc về chuyện buôn lậu ma túy, bạch phiến.  Cứ khoảng nửa năm là nghe có người được chở vào bịnh viện súc ruột vì nuốt ma túy vào bụng mang qua từ VN!!!  Bao nhiều lần bị bể mánh như vụ bị tử hình ở Singapore, VN hay tù tội ở Úc, dân Việt mình vẫn ham làm giàu bất hợp pháp, quả tình tôi không hiểu nổi!  Như một lần Mía kể người anh ruột sống ở Úc cũng than buồn, muốn quay về.  Mỗi khi nghe ai đòi về, trong bụng tôi cồn cào, không ưa.

Bạn có tin mùa Giáng Sinh lễ lạc vừa qua tôi không hề bước chân đi shop không?  Không đi mall, ngoại trừ có đi vào Costco mua đồ hàng tuần.  Đây là năm đầu tiên tôi chán shopping.  Hôm qua vợ tôi nghỉ, tôi rủ đi lòng vòng chơi Potomac Mills Outlet Mall, vợ bảo mang bầu đi không nổi, fine, tôi khoái chí cười nằm nhà coi Redskins.  Lười chảy thây.  Tôi chỉ ngồi search web, tìm mua cái tủ lạnh, tìm mua cái computer, tìm mua xe van, tìm mua máy chụp hình và ngay cả tìm mua cái nhà!  Chỉ ngồi search, ngó nhưng không click submit.  Một thứ duy nhất tôi mua là $5 Mega ball nhưng không vào được số nào.  Vẫn còn hy vọng, jackpot lên tới $250M.

Boss mới đứng ngay cubicle thông báo kế hoạch công việc cho năm mới, thôi luôn tiện đành báo tin vợ có bầu.  Again?!?!?!  Coworkers một đám cười ha hả.  Yes, again, I'll take 2 week FMLA and 2 week Annual Leave at the end of March.  Is that enough?  Yes, it's enough!  No, I meant that's enough children you have.  Yes, I meant it's enough children for me also.  Lâu nay, tôi chỉ kể cho già Bill nghe, dặn giữ kín; nay boss hỏi chuẩn bị primetime leave nên đành nói cho boss hay.  Hôm qua bà nội bảo sẽ đặt tên ở nhà cho thằng Ku Kó của tôi là Nuga để nhớ thời ông nội và cha nó lặn lội đạp xe đi bỏ bánh kẹo.  Thôi, đành nhường cái tên ở nhà cho bà nội đặt.

Hôm nay đầu óc còn nặng mùi bia rượu và đồ ăn lễ lạc, đặc cứng, không muốn ba láp ba xàm viết tiếp nữa.

.

15 comments:

  1. Chịu thua, em ko hỉu tại sao em đọc cái title là Lời Chào ko biết nữa, đọc hết entry em mới phát hiện là lào khào hahahahahk
    Nóu chung, lào khào dễ thương ặkặk

    ReplyDelete
  2. Đầu năm mới 2011 mà hổng thấy tin gì vui vẻ hết trọi à ....

    ReplyDelete
  3. không thấy anh nhắc tìm mua tả gì hết nha :)

    Mua Megamillion đi anh!!

    ReplyDelete
  4. kekeke nàng Tr., tháng Giêng là tháng ăn chơi nên chưa lóe lên any new idea, đành phải đặt là lào khào :)

    DQ: có chứ, Mega Ball lên tới $250M rùi á, lo mua ticket đi, biết đâu chừng trời thương :)

    Back to work hả Tuấn, fê hén.

    ReplyDelete
  5. Tả sữa okay Mẹ Chuột ơi, cái khó là tìm người babysit và tiền babysit á. Mèo con và thằng Nuga của anh ra vào tháng ba, trời bắt đầu ấm là đỡ nhiều :)

    ReplyDelete
  6. Khì khì, hôm qua em chở đại tỷ đi mall. Đại tỷ đi mua quần áo ấm còn em đi thay cái battery cho đồng hồ. Đại tỷ thiệt hại $60, còn em $10.65. Đầu năm hao tài nhiêu đó thôi.

    ReplyDelete
  7. Anh DH muốn trúng số thì mỗi ngày bỏ ra vài đồng cúng chùa(hay nhà thờ),giúp đỡ người nghèo thì bảo đảm vài chục năm sau sẽ trúng số,còn muốn giàu như Bill Gate thì mỗi ngày cúng Chùa 100 đô....2,3 ngàn năm sau sẽ giàu như ổng ..hihi...

    ReplyDelete
  8. me too me too, $20 donate for Mega Million. Dear God, please ....! I'm so broke! :D

    ReplyDelete
  9. Ừ, ráng để dành tiền mua vé đi Cali tiếp đi Cap :)

    CN: hồi xưa độc thân tui nhơn đức lắm nghe. Tuần mô tui cũng lên DC đi thăm mấy nàng nghèo nghèo đứng ôm cột và cho vài đồng. Mừ răng làm fước như rứa nhưng chưa thấy chi hết :)

    mh mua ticket xong còn fải để dưới đít ông Địa, thắp ba cây hương khấn mới linh đó nghe mh :)

    ReplyDelete
  10. Anh cúng dường lộn chổ cho nên đòi trúng số gì chứ...sợ cái ông nì luôn á...hihi..

    ReplyDelete
  11. $250M, wow, mua có 5 đồng thì xác suất chắc là thấp, chịu khó chơi tiếp đi anh

    ReplyDelete
  12. Té ra tui cúng khôn đúng chổ hả? Thấy mấy cô trời lạnh khôn có quần, không có áo tội nghiệp :)

    Phú: ở sở blocked cái site lottery nên tui kiếm không ra tỷ lệ, hình 1 phần 1 triệu mấy á, ít hơn tỷ lệ bị sét đánh.

    ReplyDelete
  13. Lên tới 330M rồi anh Hai. Em cũng cúng $2 bữa cuối năm ở Cali.

    ReplyDelete
  14. Dzị là mí cái tickets của bà bầu trật dzòi!!! hu hu hu :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.