Wednesday, January 19, 2011

Lườm



Lườm


1. Tôi rất thích chụp quí vị con nít.  Chụp cho quí vị con nít vừa dễ vừa khó.  Dễ về ánh sáng, với quí vị con nít, bạn chỉ cần ánh sáng đều, soft, contrast không cần cao lắm.  Khó về focus, compose vì quí vị con nít chẳng bao giờ làm theo ý mình và rất linh động.  Tôi thường chụp snapshot nhiều hơn.  Và đôi khi, bắt được nét mặt tự nhiên, mừng hơn được vàng.



2. Sáng sớm hôm qua mở cửa đi làm, tôi chỉ muốn bốc phone I'm freaking sick today!  Một lớp đá chừng nửa inch đóng đầy xe, bậc tam cấp!  Nỗi kinh hãi của mùa đông khi freezing rain đóng thành đá, parking lot thành ice skating ring.  Ngó mặt đường và ngó mấy sợi dây điện mà sợ, sợ đi một đường hôn mấy xe khác và sợ đứt dây điện mất power.  Cũng may, nhiệt độ trong ngày lên tới 35 độ F, mặt băng tan đi gần hết.  Phải lo đi kiếm cái xẻng bằng kim loại, mấy cái xẻng nhựa chỉ để xúc tuyết.  Lết ra được I-66, đường xa lộ được rãi muối, xe chạy đỡ hơn nhiều.  Khi đó, tôi mới sực nhớ là quên mang theo cái P/S!


3. Đến hôm nay, hẳn bạn đã nghe tới từ đại hội, tôi chán ơi là chán.  Bao năm, vũ như cẫn là vẫn như cũ!!!  Tôi phục những ai theo dõi đọc báo VN hằng ngày, đọc rồi phân tích, chịu, tôi không chịu được lời văn của báo chí trong nước.  Tôi chỉ có thể đọc tin trong nước tóm tắt qua báo Người Việt, VOA hay BBC nhưng không đọc được Tuổi Trẻ On Line dù lúc xưa mê Tuổi Trẻ Cười như điếu đổ.  Tôi phục ông Nguyễn Tôn Hiệt mày mò đọc báo VN để lôi ra vụ lừa dối đánh bóng ông NTD.  Qua chuyện này, tôi thấy eBay thật đúng, some one's trash is some one else's treasure, cứt của người nhưng vàng của ta, ai biết đời tréo cẳng ngỗng thế cơ chứ!  Tuy đại hội chưa kết thúc, người ta đã biết trước cả tháng là anh Ba làm cái này, anh Sáu làm cái kia, anh Tư làm cái nọ, vậy mà mấy anh cứ dấu dấu và xin hỏi mấy anh dân chủ nằm ở chổ mô?


4. Xui, Tết năm nay lại trúng vào đại lễ của mấy ôn.  Xui, Tết năm nay lại trúng vào thứ năm giữa tuần, con vẫn phải cắp sách đi học, vợ vẫn xách gói đi làm, tôi đang phân vân không biết có nên quăng giấy vào xin nghỉ ở nhà một mình.  Bà nội coi Thúy Nga 101 Tết, liếc mắt dòm thấy giò trái của cô ca sỹ Lam Anh hấp dẫn!  Tôi nghĩ cô ca sỹ này mới qua từ VN, cách diễn xuất, cách ngâm, cách hát hãy còn VN, bạn nghĩ sao?  Phần tôi chỉ nhớ đến cái giò dài và bưởi Biên Hòa.


5. Chiều qua, tôi nhận email của một tên cousin như vầy:


man....sang' gio*` ngo^i` mot. cho^~....nay~ gio*` moi' du*ng' le^n di mot. vo`ng thi` mo*i' tha^y'  ho^m  nay minh` mang do^i giay` dep....hahahah

10 comments:

  1. Tết năm nay rơi vào thứ 5 hơi kẹt hỉ anh Hoàng ? Em định xin nghỉ 1-2 ngày nhưng nghĩ lại, mình nghỉ làm thì được nhưng con phải đi học thì .. uổng ngày vacation :)
    đúng là em thích coi/chụp hình con nít, hình baby càng thích hơn

    ReplyDelete
  2. Em cũng thích chụp hình con nít. Mà chụp cả chục tấm lúc nào cũng chỉ được 1, 2 tấm là ra hồn.

    Hôm qua chỗ em sáng sớm đã snow, snow đã đời bắt qua mưa. Sợ tối lạnh sẽ thành đá nhưng đỡ cái nhiệt độ vẫn ấm nên nó tan bớt 1 mới tuyết. Nghe nói thứ Sáu lại snow, tuần sau cũng bị snow storm. Năm nay coi bộ NE hơi bị snow nhiều.

    Nhà chồng em đông lắm mà Tết ai cũng nghĩ nên mình cũng phải nghĩ đễ qua đó lãnh lì xì cho con :)

    ReplyDelete
  3. em cứ thấy con nit là mê, ko chê em nào nên hình nào cũng thấy ẹp, hehe,

    ReplyDelete
  4. ẻm liếc thấy... sợ :D

    ReplyDelete
  5. Kiến: Anh dư vacation cả đống nhưng ngồi nhà 1 mình thì buồn lắm :) Yeah, hình con mình là đẹp nhất. Ngồi coi lại hình bé Xí lúc xưa xấu hoắc mà sao mê quá là mê :)

    Chuột: Phải rồi em, phải chụp liên tù tì mới lựa ra được 1 tấm okay. Năm nay trên đó bị hít thê thảm! Lì xì? What's that? :))

    Mía: Bên nhà thì không sao, bên này chụp hình con thiên hạ rồi blog là bị kiện á :) Cẩn thận. Ráng kiếm mình ên một model đi :)

    mh: cô nàng này dữ hơn cô đầu bé Xí nhiều lắm :)

    ReplyDelete
  6. Em Su hơi lậm chất Huế nà. Em thích chụp mấy lúc tự nhiên hơn là thiên về nghệ thực :)
    Hahaha, cousin của anh. Mẹ em sính giày màu đen nên có lúc cũng đi chiếc đực chiếc cái như ri.

    ReplyDelete
  7. mai mốt anh nào bị nàng này liếc chắc té ngửa quá ta ơi :))

    ReplyDelete
  8. quyên: em Su này khíu chọ ghê lắm :)

    cô Tanya khoan nói làm cha hắn lo :)

    ReplyDelete
  9. Bén như dao lam í :)) nàng này nhìn ấn tượng nì

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.