Thursday, January 27, 2011

một buổi sáng mùa đông

Hình tên em họ chụp ở Damacus, MD
Bốn rưỡi sáng, phone báo thức reo, bật dậy lo đi pha cà phê để ra cào tuyết. Đêm qua, xe cào tuyết đã vào cào parking lot, đắp thành bank. Mất 45 phút để cào hai chiếc xe, thấy trễ quá, đành lấy xe vợ đi, bỏ xe tôi ở nhà, chiều về tính.

Đường đến sở đầy rẫy xe nằm ụ dọc hai bờ, cảnh sát và xe tow làm việc tất bật cho xe cào tuyết tiện bề làm sạch đường sá. Hai vợ chồng bên cạnh nhà tôi ngồi trên xe kẹt 8 tiếng đồng hồ trên đường 50 từ DC về. Vợ tên em họ tôi cũng đành vất chiếc Accord nằm lề, tấp đảo nhà bà babysit xin ngủ nhờ qua đêm. Vào tới sở, nghe big boss đêm qua tới 1 giờ sáng mới mò về tới nhà!  Trận tuyết này là trận lớn đầu tiên của vùng tôi, bão thập cẩm, từ freezing rain, chuyển qua sleet, rồi tuyết và đổ xuống khá nhanh nên tạo nhiều trở ngại.  Suốt đêm qua, nhà thằng em kế của tôi mất điện, phải lo đi đốt lò sưởi và bundle up ngủ.  Thôi, ca bài con cá về tuyết bao nhiêu đó đủ rồi, kẻo có người phương bắc xì miệng: Có bao nhiêu đó mà cũng than, gớm!


Tôi mới làm quen được với hai người, một già, một trẻ cở tôi; một ở tận xứ sương mù, một ở nơi gió cát Qui Nhơn. Vui.


một buổi sáng mùa đông
dậy sớm bước ra đồng
bàn tay cầm cuốc xẻng
tuyết trắng đầy mênh mông

một buổi sáng mùa đông
còng xuống xúc tuyết dày
bờ môi dường thầm hỏi
tuyết này đổ đi đâu

em thơ ơi, chiều này trường đóng cửa...


Ông cậu tôi mới gửi email cho tôi một bài về 300 bức thư gửi cho người tình Dao Anh của TCS đăng trên SGTT số Tết.  Tôi tự hỏi TCS có thật sự yêu nàng?  Lâu rồi, cũng nghe tin một mệ chi đó nhảy ra xưng là Diễm xưa, hóa ra là bà chị của bà Dao Anh này!  Mệt quá!  Xin đừng đào xới, đừng phân tích, tất cả chỉ nên để vào bảo tàng viện TCS.  Bởi, nhìn một nàng U60 nói chuyện tình yêu sao thấy chướng mắt quá!

Ooops, boss gọi, không có giờ yada yada yada với bạn.  Chạy.

.

12 comments:

  1. Lái xe cẩn thận nha anh H.! Giờ nhìn cảnh này mới thấy ở xứ cao bồi này tuy có nóng bức vào mùa hè thật, nhưng mùa đông kiểu này thì lại hạnh phúc tràn trề lun. Đỡ lo mấy vụ bão tuyết này á!

    Trên chỗ bố mẹ DQ cũng bảo tuyết rơi quá xá, cũng lại bị icy tùm lum. Lo quá chời!

    Đường xá kiểu này thì bà bầu nhà anh nghỉ nhà chứ hả ??

    ReplyDelete
  2. Co tuyet duoc vo lam tre thoi. :)

    ReplyDelete
  3. Không nghỉ cũng phải nghỉ vì tui lấy xe đi rùi DQ :) Bi giờ bỏ 2 tiếng dzìa sớm, chắc đường sá đỡ nhiều lắm rùi.

    Lần đầu tiên tui thấy xe nằm ụ dọc đường nhiều thế á Tuấn, xe lẫn SUV.

    ReplyDelete
  4. Haizzz ... jốg lũ lụt ở VN ghê.Thôi cố lên a ơi...

    ReplyDelete
  5. tai toi qua icy va tuyet roi qua troi cho nen ba con lai xe sao duoc. Nhieu nguoi ngu trong xe luon

    ReplyDelete
  6. Nhìn con đường thấy ngán qua anh Hai ha. Lái xe cẩn thận anh Hai ơi!

    ReplyDelete
  7. cố chứ ms.sd, chỉ có điều dạo này lười thể dục nên lao động chân tay 1 tí là ê ẩm người, phải bắt bé Xí dậm lưng.

    Tuấn: đi làm có 4 tiếng, kẹt xe 8 tiếng heheeh tui wonder họ xả chổ nào. Chắc là if you got to go then you got to go wá :)

    Thanks Phụng.

    ReplyDelete
  8. Bữa nay anh Hai nghỉ ?

    ReplyDelete
  9. Đi chứ Cap, mí ngày tuyết này mà call sick thì mất mặt dân mailman lắm nên đành lo đánh xe đi làm :)

    ReplyDelete
  10. Có năm nào đó tiểu bang em tuyết trận đầu cũng bị cái vụ kẹt xe. Thường ngày đi 30 phút thì hôm đó mất 8 tiếng kẹt xe. Lần đó ông governor bị báo chí la om sòm.

    Lần đầu năm nay có tuyết, ko phải nhiều lắm, chưa tới 1 inch, mà chỗ em cũng bị kẹt xe mút chỉ.

    Oh, sao mailman chỗ em kỳ nha, nhà không cào tuyết họ kô đi vô đưa thư.

    ReplyDelete
  11. phải rồi mẹ Chuột, đó là luật, mailbox phải easily access, hễ bị blocked vì tuyết hay xe, mailman có quyền mang thư về.

    ReplyDelete
  12. uả dzị hả, em không biết đó là luật.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.