Monday, January 10, 2011

Nhật ký

Bạn vẫn cứ muốn hút? Fine, tôi không khen hay chê, đó là quyền của vui thú của bạn. Tôi hút thuốc từ năm học lớp 8 và đây là lần thứ hai tôi cố gắng bỏ. Tôi bỏ không phải vì vợ tôi cằn nhằn mỗi đêm, tôi bỏ vì ghét trả tiền sale tax!


Cách đây hai năm, tôi cố bỏ hút thuốc bằng cách uống Chantix; khoảng 2 tuần, tôi bị side effected nấc cụt suốt 8 tiếng đồng hồ ở sở. Sau đó, tôi ngưng ngang và hút trở lại.

Lần này, NicoDerm CQ. Theo lời anh thợ của vợ tôi, tôi vào Costco mua thử hôm thứ năm rồi. Tuy là New Year Resolution của riêng tôi, cây Dunhill mua năm ngoái vẫn còn vài bao, tôi quyết hút cho hết để khỏi thấy phí và quyến rủ. Một hộp 21 patches cho 3 tuần bước thứ nhất giá $54, off $15 chỉ còn $30.

Day 1: Buổi sáng, làm mặt ngầu với vợ khi vợ đang đánh răng, tay cầm cái kéo cắt hộp NicoDerm, đọc kỹ lời hướng dẫn.  Gồng tay trái, đắp miếng patch lên, chỉ cho vợ coi rồi đi ra ngoài phòng tắm.  Nguyên ngày qua, tôi cố phân tích cảm giác trong người tôi biến đổi như thế nào.  Như bạn đã biết, khi uống cà phê và sau bữa ăn là lúc thèm điếu thuốc nhất nhưng tuyệt nhiên tôi không cảm thấy thèm.  Trong nước miếng, có vị khan khác, tôi không định được vị chi!  Phần trời lạnh, thói quen chạy ra ngoài đứng rít cũng bị thằng em co rút bảo đừng ra nên cũng đỡ ghê lắm.  Phận sự của tôi là đem rác ra, tôi để bịch rác dưới basement, gần cửa ra chứ không dám bước ra facing cái hủ đựng tàn thuốc.  Sau khi đắp patch lên, tôi đã không hút điếu nào dù ngày trước đó là trung bình 13 điếu Dunhill một ngày.  Ngày đầu bao giờ cũng dài, hôm qua tôi mở phim The Longest Day coi lại với bà nội.

Day 2:  Cái thú nhất của việc bỏ thuốc lá là làm mặt ngầu cranky với vợ; có nạt nộ cũng đổ cho tâm lý thay đổi bất thường khi cố bỏ thuốc.  Vợ tin hay không, tôi không biết, nhưng tôi đang đóng kịch để dọn đường rước nàng D7000 về dinh.  Chiều qua bà nội đi chợ, mua chè ba màu về cho tôi ăn kẻo sợ tôi buồn miệng, tôi chỉ buồn tay nâng niu, rờ rẫm, sờ sẫm em D7000 thì có.  Sáng sớm nay dậy, lại đắp patch mới, tối qua đi tắm đã lột cái cũ ra vất.  Vào office, già Bill hỏi thăm, gồng tay phải cho già Bill coi, hắn chúc Goodluck và chêm một câu phải theo bước chân tôi.

Bây giờ, nếu có ai hỏi tôi hút thuốc không, tôi sẽ trả lời: No, I'm on drug!  Và tôi cũng không hát lên xe tiễn em đi, chưa bao giờ buồn thế, trời mùa đông DC, suốt đời làm anh teo... như Capri đâu.

Day 3: Nói không thèm thuốc là xạo ke. Chiều qua, khi kéo thùng rác ra, cái miệng mấp máy thèm thèm, bao nhiều năm rồi một tay kéo thùng rác, một tay cầm điếu thuốc! Bỏ đi Tám, thế là chạy một mạch. Hai ngày qua, trên hai vai ta hai miếng patches, sáng nay nổi hứng dán ở bụng. Mùa đông, da khô, dán lên ngứa hơn dán ở tay. Đêm qua nằm, phịa chuyện cười như thế này:

Một người cai thuốc kiện NicoDerm ra tòa, bảo rằng thuốc dán không hiệu nghiệm.  Ra trước tòa, luật sư của NicoDerm hỏi dán ở đâu, người đó trả lời rằng dán dưới rốn khoảng 5 cm.  Luật sư bảo dán ở đó... đái ra thuốc hết còn đâu mà hiệu nghiệm!



.

27 comments:

  1. Khà khà, bỏ thuốc, coi chừng thằng nhỏ teo là tiêu đó nhe anh Hai. À, mà quên, anh Hai sắp sửa có thằng cu, vậy coi như đã hoàn thành kế hoạch 10. Chừ có vốn rồi, sợ chi hehehe

    ReplyDelete
  2. Good luck anh Hoa`ng! Ne^'u kho^ng bi. the`m thuo^'c ma` the`m ca'i tho'i quen thi` try ca'i na`y ne` anh http://www.vaporizercigarette.com/.

    ReplyDelete
  3. Dựa vào đoạn nhật ký Day 2 của chú Hoàng, Chuột thấy bài này phải gắn thêm cái infamous tag "không sợ vợ" thì mới phải đạo ;;)

    Chúc chú Hoàng bỏ thuốc thành công ^_^!

    ReplyDelete
  4. Cap: còn 1 tin đồn thất thiệt nữa mới đứng tim: sau khi thằng Ku Kon ra đời là snip snip snip!!! :(

    Thanks Chuột Mẹ, anh chỉ thích xài đồ thiệt, ghét xài đồ giả madi in China hay made in Hạnh Phước, cỡ Hồ Lệ Thu là không ngó kekekekek

    Xù ơi, ngày nào còn thằng Ku Kon trong bụng là ngày đó còn sợ nên không để tag đó được. Dạo này bí zì hay sao mà Xù ít hỉ nộ ái ố trong ổ chuột vậy :)

    ReplyDelete
  5. :))... được mí ngày đây a H?!!? Hi dzọng lâu dzài hén anh.(dzọt lẹ ...kẻo bị "bụp" vì tội làm lung lay ý chí người "hút sỉ")

    ReplyDelete
  6. Oài, cousin của em nói bỏ thuốc dễ ẹt, bỏ 10 lần rồi áh.

    Anh Hai em hồi xưa hút 1,5 gói 555/ngày. 1 ngày anh Hai bị lao phồi, vô bênh viện buổi sáng, buổi chiều bỏ luôn tới giờ, chỉ 1 lần chứ k có 10 lần như cousin em.

    Chúc anh Hai thành công ha. anh giỏi thiệt áh.

    ReplyDelete
  7. heheheh ...mình chờ khi nào thành công thì mình mới chúc mừng :D

    ReplyDelete
  8. Chỉ cần dán Patch thôi hả anh?
    Dễ dữ vậy sau, chờ anh thêm 1 tuần nữa có kết quả là đi mua liền.

    ReplyDelete
  9. Quên! Chè 3 màu ngon k anh?

    ReplyDelete
  10. yeah nàng sd, để coi được mí ngày, 1 lần bất tín, vạn lần bất tin. Lẽ ra im, nhưng vì qua 1 ngày thử lửa, thấy tự tin nên hùng dũng blog :)

    Phụng: chủ yếu là có muốn bỏ hay không thôi. Và thói nào đã quen cũng khó bỏ cả. Chè đó để bà bầu ăn chứ anh đâu có hảo ngọt, anh chỉ hám thịt :)

    mh: khỏi cần chúc, chỉ cần lâu lâu nhắc nhở tui tuhi nghen :)

    chị BeBo: dễ lắm chị, chỉ cần dán lên, nicotin sẽ thấm qua da, vào máu khiến mình không cảm thấy cần hút. Còn tay quen thói thì tui chịu, tùy mỗi người. Ngoài ra, chị đừng thúc anh B, nên để anh B tự nguyện. Mới đi ăn fở với coworkers xong, tui cũng không thấy thèm lắm dù dán từ hồi 4 rưỡi sáng.

    ReplyDelete
  11. Biết đâu, sau dzụ này ,anh Hoàng sẽ nổi tiếng vì đang làm quảng cáo không công cho NicoDerm a' !! :) :)

    ReplyDelete
  12. thui, hỏng dám đâu DQ :) chỉ mong wa được con trăng rùi giúp kinh nghiệm cho mí người đi sau thui.

    ReplyDelete
  13. Bỏ thuốc mà lăng xăng dữ rứa =)). Chính ra là cái D7000 nó hành chứ thuốc thiếc zèeee.

    Anh Hoàng ơi, anh check dùm em Leica D-Lux 5 ở bển nhiu dzậy, được hem?

    ReplyDelete
  14. Thật là đúng lấy vải thưa, che mắt thánh! Có tung hỏa mù cách mấy cũng không wa mắt Trương Cô Nương :)

    Ở Mỹ có 2 cái sites uy tín mà em có thể check giá hàng nhiếp ảnh:
    1. www.bhphotovideo.com
    2. www.adorama.com
    những site khác có post giá rẻ hơn để thu hút khách nhưng làm ăn customer service không bằng. Em hãy vào check thử đi nàng Tr.

    ReplyDelete
  15. Anh Hoang bo+' anh Hoa`ng .. vo^ dda^y ho?i mo^.t ca^u kho^ng lie^n quan dde^'n post cu?a anh ..
    Ru+a' anh la`m gi` ma` sao anh cu+' ddu+o+.c "nha('c" khe'o dde^'n hoa`i va^.y ? hahaha

    ReplyDelete
  16. Mèn wơi, Kiến hỏi 1 câu mà anh đi ra ngoài ngó trời bắt đầu tuyết rơi, smoke break (anh không hút) với già Bill, rồi đi vô lại mờ khôn biết trả lời ra răng! :))) Anh đoán chắc là mặt anh dày quá, miệng ưa ngứa nói bậy nên bị/được nhắc khéo.

    Tui khôn răng mô. Răng tui hút thuốc quá nên hư hết rồi :)))

    Mừ ai nhắc rứa? Răng mờ tui khôn thấy ách xì nhảy mũi chi hết?

    ReplyDelete
  17. Mie^.ng ngu+a' vo+'i ma(.t da`y dda^u co' lie^n quan vo+'i nhau hi? anh Hoa`ng? O^i ma` tho^i, ra(ng cu~ng bi. chu+?i ro^`i thi` tu+o+ng lai xem ra ba^`m le^n da^.p xuo^'ng se~ ddu+o+c. chu+?i dza`i dza`i hehe

    ReplyDelete
  18. Anh Hoa`ng coi dzi. muh dda`o hoa dda^`y mi`nh ha'. Hay ta.i anh no'i chie^.n co' duye^n ne^n ddu*o*.c ngu*o*`i dde.p na`o nha('c to*'i hoa`i ??? ..:))

    ReplyDelete
  19. Me. Chuot pha?i type cho ddu'ng chi/nh ta? nhe, la` no'i chie^.n co' die^n nghe chu+?a

    Ma` ne` anh H, pha?i chi anh la` ...dda`n ba`, em mo+`i anh tham nha^.p 888 cu`ng bo.n em dde^? khi dduoc nha('c to+'i thi` cu~Ng ddo+~ pha?i type nhie^`u haha

    ReplyDelete
  20. Chạy về nhà coi lại thì hiểu ra câu hỏi của Kiến kekekeke Kiến với Chuột biết câu Dzô diên đối diện nhớ thương liền không? Kệ, người ta thương thì người ta mới nhắc khéo, phải lo uống thuốc trợ tim. Còn fần mình, đi ngủ cho fẻ, khỏi nhớ điếu thuốc :)

    Mai rãnh, blog về đề tài này :)

    ReplyDelete
  21. Trờiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  22. Làm sao? Làm sao mà than khổ? Cái Leica D Lux 5 chỉ có $800 hà, nhịn ăn một chút là mua được để gửi dzìa wê chứ có gì mà khổ? Có gì, nói mau :) thương con chó con lắm á :) (wink* níu không trúng nghĩa đen, thì trúng luôn nghĩa bóng) :)))

    ReplyDelete
  23. Trời, lại còn 800$ ÀAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA nữa chứ :((. Chồng nói thà mua cái lens sướng hơn :((

    ReplyDelete
  24. Chồng em nói đúng đó nàng Tr. Cái máy đó có cái tên và cái lens thôi, ở trong là của Panasonic.

    ReplyDelete
  25. Đúng cái gì mà đúng chớ :(( :(( :(( huhuhuhuuh

    ReplyDelete
  26. Okay okay em đúng, chồng em sai. Được chưa? Nín đi kẻo nước lụt từ Áo tràn sang Hòa Lan bi giờ.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.