Monday, January 31, 2011

Thờ ơ

1. Hai ngày cuối tuần, hai ngày đấu tranh tư tưởng của tôi. Tôi không thèm dán patch, tôi cố vận công xem thử sức chịu đựng của mình đến đâu. Vẫn còn cảm thấy khó chịu lắm. Ngoài ra, thân thể còn phải chống lại cái cảm lạnh và sự mỏi nhừ vì cào tuyết, tôi ngủ vật vờ và ưa nổi nóng bất tử. Bé Xí sổ mũi, con Su cũng sổ mũi, cha nó ách xì dài dài, hai ngày cuối tuần dài vô tận! Có phải là tâm lý? Cái miệng lúc nào cũng thèm ăn, hình như tôi đã lên 5 lbs. Mấy cái quần bận đi làm đã thấy cân cấn ở bụng. Khiếp!

2. Tết là gì?  Năm nay bỗng dưng thờ ơ ghê lắm.  Nguyên cả đám anh em tôi lận, chứ không phải riêng mình tôi.  Không hú nhau gói bánh chưng bánh tét, không bàn tính chuyện nhậu nhẹt.  Liếc sang nhà Đậu, tưng bừng khói lửa, vui ghê.  Chiều thứ tư này bà nội bé Xí cúng đón ông bà, ba tôi về ăn Tết, thế thôi.  Chủ nhật này là Superbowl, hẹn nhau nhậu Tết và coi TV luôn thể.  Go Packers.  Xin lỗi mh nhé.

3. Sau Tunisia, Ai Cập nóng bỏng.  Sau Ai Cập, sẽ tới phiên ai?

4. Blog của Nhị Linh cũng nóng với cuộc tranh luận cách dịch L'ignorance thành Vô Tri hay Bất Tri.  Tôi chưa đọc tác phẩm đó của Milan Kundera và kiến thức kém cỏi nên tôi không dám ý kiến ý cò.  Tôi chỉ tự hỏi có thể dịch là Mặc Kệ được hay không?  Làm ngơ, Bất cần, Kệ cha nó... chắc tôi phải ra thư viện tìm đọc thử cho kịp bè kịp bạn.  Một điều tôi nhận thấy là trong các cuộc tranh luận ở VN, các tên tuổi đều núp dưới cái tên Anonymous, chỉ lác đác vài người dùng tên chính của mình để trình bày ý kiến của mình.

5. Phải chi có cuộc tranh luận dịch chữ Cộng Sản như Nhị Linh dịch chữ L'Ignorance này nhỉ?

.

11 comments:

  1. đâu có gì xin lỗi, phải có người bắt đội này đội kia thì mới hào hứng mà coi được chớ anh DH. :)
    trời lạnh thì lạnh chứ nhà này Sat vẫn đi bowling, Sun đi Auto show. heheheh...

    ReplyDelete
  2. em đọc cuốn này rồi, nhưng đọc mấy năm rồi giờ không nhớ gì nhiều. Em nghĩ "vô tri" nó thích hợp hơn nhiều.

    ReplyDelete
  3. mh: Steelers' fan dữ nổi tiếng, phải lo thân trước.

    mẹ Peapod: Bà Từ Huy này kỳ thật. Mới có mấy ý kiến mới nổi lên bên Tiền Vệ. Hình của nàng đó nè.

    ReplyDelete
  4. Oh no, cái hình gif của tui không xoay, bị bể dĩa híc híc híc!

    ReplyDelete
  5. Tìm ra hai bài em đã viết khi đọc xong cuốn Ignorance.

    http://msnguyen.wordpress.com/2008/01/17/a-moment-gained/

    http://msnguyen.wordpress.com/2008/01/23/the-truth-is/

    ReplyDelete
  6. Men, phải về tra tự điển rùi mẹ Peapod ui :)

    Ai muốn coi cái hình nó nhảy nàm thao thì xin click giùm lên hình :)

    ReplyDelete
  7. Blog nóng vầy chắc tuyết tan hết rồi hả anh?

    ReplyDelete
  8. Nhờ trời lên 40 độ F hai bữa nay nên cũng đỡ bớt nhưng chưa tan hết Phụng à.

    ReplyDelete
  9. Vậy là đỡ rồi ha anh Hai. Mai bên em có 12 inches, oài, chắc trường đóng cửa, chỉ tội bạn chồng, government thì phải mở cửa đặng làm mọi cho dân mà, hihihi....

    Cu Kó ra đời ngay mùa đông, chị Diễm khỏi phải đi làm vì mùa đông cũng vắng khách hả anh?

    ReplyDelete
  10. hai chử "cộng sản" tôi biết. Là gom tài sản lại cho mình ? Tết nhứt vui vẽ, tôi dang vật vã với chuyện cai thuốc đây (bà xã muốn tôi học theo... người ta)

    ReplyDelete
  11. Phụng: tháng 3 là vào xuân, chị hai nhà anh chỉ khoái đi lượm :)

    welcome anh B, hôm nọ tui có nói với chị, cái này fải tự nguyện kìa, còn dao kề cổ nói không là không :) Tuy nhiên, dán vào có đỡ bớt, anh để dành khi nào bay xa dài giờ, dán lên đỡ thèm. Hôm nay là tui xong hộp step 1, chiều nay ghé Costco lượm Step 2.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.