Monday, February 7, 2011

Bánh Tét, bánh chưng


Bánh chưn(g dài) làm kiểng:


Cả hai đều được gói bằng lá chuối, đượm tình quê hương!!!

Quên: mọi hình ảnh đều chôm chỉa từ nét, xin tạ tội.



Okay, bà con coi hình xong rồi, bây giờ tôi với viết lời bàn.

Hình 1: Đúng là chơi dại lấy tiếng ngu. Ở một nước còn nghèo đói, một khách sạn ở Nha Trang cố công nấu cái bánh tét dài 36m để lấy tiếng. Nói rằng bán rồi xung quĩ từ thiện, xin hỏi bán cho ai, và ai sẽ ăn hết cái bánh tét đó? Sau khi chơi ngu rồi lại bỏ thùng rác, vậy có phải là phí của trời không? Tại sao không dành kinh phí đó mở bữa ăn từ thiện cho những người ăn xin bên Tháp Bà hay bên chùa Núi? Tại sao dân Việt mình ưa làm ba cái nhất ruồi bu thế nhỉ?  Không hề có chút thực tế nào cả.

Hình 2: Tôi không hiểu cái ông phó nhòm nào chụp tấm hình này như cái câu Trần Minh khố chuối!?!?! Chủ yếu là khoe cặp giò dài, mọi thứ khác đều che hết, thì cần quái gì phải ra bụi chuối?  Hình tấm hình, tôi không nghĩ ra được cái tên gì cho nó.  Chân nàng dài như lá chuối?  Thân em xanh xao gầy guộc nhỏ như lá chuối?  Nói chung là hình em cũng dài vớ vẫn đến huyền thoại như cái bánh tét 36m, 72 người khiên ở trên.

17 comments:

  1. Mấy ông chắc khoái bánh chưn(g dài) này lắm lắm nè heng :) :) .....hahahahahaha

    Đầu năm mới mà ......"đượm tình" quá xá quà xa lun à.

    Chúc gia đình an dzui nhen ba bé Xí

    ReplyDelete
  2. Dzuyệt Lam là chúa thích mấy cái kỷ lục nhất nhất này nọ mà anh Hai giống như bánh dày to nhất thế giới toàn foam bên trong, rồi cheating bình bầu để vịnh Hạ Long được vô trong danh sách kỳ quan thế giới (toàn rác) nè ...
    À, cặp bánh ú của bánh chưn(g) bảo đảm có silicon ở trỏng, ăn vô đau bụng ráng chịu hehehe

    ReplyDelete
  3. Cái vụ bánh tét dài này hình như năm nào Nha Trang cũng có làm. Đúng là phí thiệt!

    Cái bánh chưn(g dài) sao mà ốm quá dzị nè hehe.

    ReplyDelete
  4. DQ: loại bánh này, cho không lấy, thấy không xin, chỉ lơ lơ là lủm thui :)

    công nhận Cap tinh mắt thật, khà khà, anh cũng nghĩ hàng made in somewhere :)

    mẹ Chuột: phí, quá phí và chọc chúng chưởi. Chẳng thà nấu 1000 đòn nhỏ trong 1 cái thùng rồi phát không cho bà con ăn thì còn có tiếng hơn.

    ReplyDelete
  5. em thít cái bánh chưng, nhìn đẹp quá mà anh Hai.

    Em thích cái behind của nàng và cặp giò miên man.

    ReplyDelete
  6. người thì ốm nhom ốm nhách mà sao cái cặp "ấy" to khủng vậy chời???

    ReplyDelete
  7. P: có dụ dỗ tui nói gì không đây, nghi wá :)))

    Chị BeBo: đoán là người Biên Hòa, bưởi ngọt :)

    ReplyDelete
  8. =)). KHẶC KHẶC. em ko cần đọc cũng biết anh đang cà khịa.
    Cái hình 2,đơn giản là em đang khỏe cửa hậu thôi mà =))

    ReplyDelete
  9. A. Hoàng xin hỏi : Sao người ta không nói chân cao chân thấp, mà lại gọi là chân dài ? Hay mấy cặp giò nầy chỉ đo được lúc... nằm !

    ReplyDelete
  10. Cái lễ hội bánh Tét ở NT năm nào cũng làm, Phú đã từng tham dự, rất đông và vui, chủ yếu là cắt khoanh ra bán cho du khách, (mùa Tết ở NT đầy du khách). Đâu có gì gọi là lãng phí đâu ta?.

    Nghèo thì nghèo nhưng hội hè ăn uống là bình thường, nhất là chỗ du lịch như NT, làm cho du khách nước ngoài thưởng thức văn hóa ẩm thực của địa phương cũng tốt mà

    ReplyDelete
  11. Mía: No comment :)

    Anh B: dạ xin thua :) Chữchân dài cũng mới ra lò đây chứ hồi xưa tui đi học thì chưa có. Nghe thiên hạ xài, để ý lại, thấy chân mấy người đẹp bây giờ dài hơn hồi xưa thiệt.

    Phú nói đúng, tui không thấy thì không nên nói chữ lãng phí. Nhưng tui vẫn không đồng ý với cách quảng cáo PR này, lợi dụng chữ từ thiện. Hình ảnh cái bánh tét dài ngoằn như con rắn quấn quanh, cắt lát bán, không thu hút du khách ngoại quốc gốc Mít như tui. Phú có thể research cho tui biết họ bán bao lâu thì hết chiếc bánh đó, thu được bao nhiêu cho quĩ từ thiện được không?

    ReplyDelete
  12. Cái bánh chưng nhìn đẹp mà anh Hai. Em nó cao ráo, điện nước đầy đủ lại thêm mái tóc dài và nhiều, nhìn đẹp quá chừng hà. Em k thích bánh chưng nên không có thèm, hông biết anh Hai có thích bánh chưng k nữa.

    ReplyDelete
  13. Phụng có thấy mắt tui chớp chớp hong? Hay bắt tui phải chụp hình self portrait mới đoán ra :)))

    ReplyDelete
  14. ah há, mắt em dạo này mờ mờ nên hỏng có đoán được ý anh Hai. haahhahah...cái này vui ha anh Hai, vụ bánh chưng với bánh tét.

    ReplyDelete
  15. hà hà Phụng, không làm bộ đạo đức giả nữa, gồng mình trả lời: THÍCH tít mắt :)

    ReplyDelete
  16. ầu ơ...
    gió lay bụi chuối sau hè...
    anh mê bụi chuối bỏ bè con thơ...

    ReplyDelete
  17. ầu ơ
    anh bồng anh bế con thơ
    mắt liên liếc ngó chuối bờ bụi sau
    ơi anh cho hỏi tại sao?
    chỉ bụng mụ vợ mang bầu sắp sinh

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.