Sunday, February 13, 2011

Chào mừng, mừng chào

Không viết lời chào mừng đến nhân dân và đất nước Ai Cập là vô tâm.  Tình đoàn kết hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân Hoà Kỳ và nhân dân Ai Cập đời đời bền vững.  Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy có đô la là thay đổi.  Tự do!  Điều tôi ngạc nhiên và phục nhất là thái độ của quân đội.  Hiện tại, thái độ của quân đội thật anh hùng mã thượng!  Hình ảnh người dân biểu tình ngủ lây lất dưới sợi xích xe tăng hay hình ảnh người lính Ai Cập uống ngụm nước từ tay dân biểu tình thật đẹp.  Mười tám ngày tụ họp để mời ông tổng thống làm 30 năm đi nghỉ mát, về hưu!


Bao giờ đến VN mình?  Bao giờ VN mình mới hưởng được cái thú la to Việt Nam Is Free như người dân Ai Cập hét bể lồng ngực Egypt Is Free!!!


Biết bao giờ?  Biết bao giờ?





Hình từ Adorama.com
Phần tôi, tôi lại mừng chào một thành viên mới gia nhập gia đình của tôi.  Tên nguyên si của em là: Nikon Nikkor 35mm f/1.8 G AF-S DX Macro lens, tên của em dài ngoằn như mấy em Công Tằng Tôn Nữ Tạ Thị Mắm Nêm!  Giải thích tí ti cho bạn hiểu: DX là lens dùng cho digital, sensor nhỏ hơn mặt bằng của phim nên crop of view là 1.5.  G là không có Aperture ring, bạn chỉnh khẩu độ từ máy chụp hình của bạn.  AF là Auto Focus.  S là Silent, khi lens focus bạn không nghe tiếng động như nòng súng hãm thanh vậy.  Macro là focus gần hơn các loại lens khác, khoảng cách nhỏ nhất để focus là 30cm.


Tôi rước em này về sau mấy ngày canh me craigslist.  Giá chính thức mới toanh là $199 ở Bestbuy, giá craigslist là $175, trả hoài $150 không ai bán.  Chiều qua, có chàng hẹn ra ngoài Costco đồng ý cho em về nhà tôi với giá $150, còn nguyên thùng và giấy tờ đi kèm.  Tôi khám phá ra em là anh em cùng cha khác mẹ với mấy đứa ở nhà, mẹ của em là người Tàu, trong khi mấy đứa ở nhà tôi là người Nhật.  Gắn em vào anh Nikon D100 của tôi để thử, tôi tưởng có gì không ổn, tôi không nghe động đậy gì hết!  Mãi một hồi, tôi mới ngã ngữa ra là silent wave motor chạy êm ru bà rù, khác hẳn kiểu ồn ào náo nhiệt của em Nikkor 50mm f/1.8 AF cũ của tôi.  Công nhận là tôi lạc hậu, kỹ thuật tiến bộ vượt bậc!


Tôi sẽ rao bán em Nikkor 50mm này.  Năm xưa tôi rước em về từ eBay, sharp nhưng thuộc loại già, không có D để máy biết distance khoảng cách.  Bạn đừng chê mấy em già già này nghen, mấy em già lúc xưa đến từ Nhật, mấy em phục vụ tận tình bá chấy, mắt của mấy em sắc lẻm.  Thương em một thời.  Trồng trầu thì phải khai mương, làm trai nhiều vợ phải thương cho đều.  Dạo này tôi bận rộn đủ điều, làm chi còn thời gian cho từng nàng, đành phải lo tiễn bớt em đi.  Kiểu có lemon rồi phải tẩy bớt lime đi.


Tôi chưa chơi em nhiều, chỉ mới quickie vài ba shots:


f/8 1/640s ISO200






f/1.8 1/160s ISO400


f/1.8 1/40s ISO400
Con Mắt Mang Hình Viên Đạn
Nikon 35mm f/1.8 1/640s ISO400

7 comments:

  1. Chúc mừng nhân dân Ai Cập, tui cũng muốn hét thật to như họ, anh H ơi;
    Chúc mừng cho anh luôn, từ nay sẽ được xem nhiều tác phẩm đẹp và lạ từ Anh, OK?

    ReplyDelete
  2. Okie dokie cám ơn chị BeBo, không dám nói là đẹp nhưng dám chắc là sẽ học hỏi chụp nhiều hơn là viết :)

    ReplyDelete
  3. Woa, chúc mừng thành viên mới của gia đình anh Hai nghen. Vậy là có thêm đồ nghề để múa may hén .

    ReplyDelete
  4. Minh cung thich em nay ma bua gio dang du chong approve do.

    ReplyDelete
  5. khà khà, thanks Cap nhưng em này chưa phải là em mà anh để ý, anh để ý đến em chân dài 105mm cơ :)

    Đậu: khoan mua đã Đậu, đợi anh thử, anh cho biết ý kiến đã. Cái 3100 đó kén lens lắm đó nghen, chỉ chịu mấy em yé yé trẻ trẻ, mí em già là anh 3100 chê :)

    ReplyDelete
  6. "Tôi chưa chơi em nhiều, chỉ mới quickie vài ba shots"

    Cái câu này mà vô google translation dịch ra tiếng anh thì không biết sao hén. Anh làm em cười té ngữa!


    em Công Tằng này phê quá, rờ mó em chắc là đã tay lắm. Anh làm em sân si rồi (phá vở cái niu dia re xo lú xần nhen!) Thích cái tấm hình em có đôi mắt to tròn như bồ câu.

    em equivalent của em này mà hiệu Canon thì là Công Tằng tôn nào?

    ReplyDelete
  7. khà khà mẹ PP, thứ 7 viết bậy, CN lo đi chùa xin xá tội, không thấy sao?

    khoang đã em, đừng vội. Mỗi loại lens dùng cho mỗi thể loại khác nhau, em phải biết em thích chụp thể loại gì. 35mm gắn vô Nikon thành 52mm, standard lens, vào Canon là 56mm, nó không rộng, cũng không hẹp, khó canh lắm. Sau 1 ngày chụp thử, anh thích close focus (1ft), sharp, contrast, silent wave nhưng so với 50mm hơi rộng để chụp portrait lẫn macro. Vì silent wave, anh bị mắc lởm về focusing hoài, hơi khó thấy. Bên Canon có cái 35mm f/2.0 giá tới $300!

    Tấm con Su chụp ngang, crop dọc đó em, bà nội đang đút cơm, nó cứ ngậm trong miệng, không chịu nhai!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.