Thursday, February 17, 2011

Loanh quanh

Hôm qua tôi chỉ blog tấm hình, không tỉ tê chuyện chi hết vì khá bận, chừ tán chuyện loanh quanh tấm hình.

Thứ nhất, báo. Sáu năm trước, còn cuốc bộ, đội nắng đội mưa đi phát thư, tôi hay đọc lóm báo chùa. Thứ hai, thứ ba là Newsweek, Time, thứ năm là Sport Illustrated, thứ sáu là Bussiness Week, thứ bảy là People, Entertainment Weekly... Đó là tuần báo, ngoài ra, mỗi tháng còn có mấy báo về nhiếp ảnh, computer như Photography Popular hay PC World, PC Magazine... Nói là đọc, thật ra là coi hình trong giờ lunch, coi xong, delivery đàng hoàng lại cho khách. Thiên hạ thường chọc dân phát thư coi lén Playboy hay Penthouse nhưng những thứ báo nhạy cảm đó được bỏ bọc nylon, muốn coi là phải xé; xé mà lỡ bị bắt gặp là ở tù và bị đuổi việc. Lòng tôn trọng, tôi ít khi nào coi mấy thứ nhạy cảm đó. Bật mí bí mật cho bạn biết nhé, thường, những tờ báo bị xé là của mấy người ở appartments, regularly moving out, báo được forward hay trả lại vì quá hạn. Còn báo của khách hàng trong route được bảo quản đàng hoàng, vì dân phát thư phải giáp mặt hằng ngày.

Tiếp, SI có một thông lệ: Mỗi năm, sau khi dân tình mệt mõi về lễ lạc và giá lạnh mùa đông, báo lại ra một số đặc biệt gọi là Swimsuit Issue, hot, very hot!  Báo đánh vào tâm lý của khách hàng bắt đầu mơ chuyện vacation, mà vacation nào nóng hơn chuyện đi tắm biển, tắm nắng, thế là đồ tắm và các cô model sexy ăn khách.  Họ có khoảng 4 hay 5 ê kíp, mỗi ê kíp có vài cô models đi các nơi exotic trên thế giới để chụp hình.  Sau đó, họ lựa ra một tấm hình trong trăm ngàn tấm để làm cover cho số báo đặc biệt này.  Do đó, cô model nào được chọn là vinh hạnh ghê gớm lắm, tay phó nhòm nào được chọn cũng thơm lây, uy tín lên vùn vụt.

Bạn thấy chỉ đơn giản chụp hình bikini như thế nhưng thật ra rất công phu.  Đằng sau tấm hình đó là công sức nhiều người.  Đầu tiên, họ phải scout locations, người mẫu, mẫu áo tắm.  Khi chụp, mấy cô models phải dậy thật sớm để được trang điểm vì chụp lúc bình minh, ánh sáng xiên, warm, đẹp nhất.  Bạn để ý cái cổ của cô model không có bóng đen đổ xuống, tức nguồn sáng từ trái qua.  Ông phó nhòm có vài ba người phụ tá, kẻ đo ánh sáng, người cầm reflector phản chiếu ánh sáng vào shadow...  Lâu rồi, tôi có coi một video quay cảnh chụp.  Nếu chụp trong studio, ánh sáng được chỉnh theo ý mình, chẳng hạn bạn muốn chụp f/8 1/125s ISO100, mọi ánh đèn sẽ được chỉnh power sao cho object phản chiếu exposure đó.  Còn chụp ngoài trời thì phải phụ thuộc vào ông trời, hễ có đám mây giăng ngang đi qua là exposure thay đổi, ông phó nhòm phải lo chỉnh máy theo ánh sáng của ông trời.  Do đó, người cầm máy đo ánh sáng quan trọng ghê lắm.

Cách đây mấy năm, SI có ra một số đặc biệt về vẽ hình trên người, người mẫu không bận chi hết và artist vẽ bikini lên, khi chụp ra, nhìn hình cứ tưởng mấy cô có bận bikini.  Độc hơn thịt vịt!  Tuy nhiên, tôi chưa hề thấy người mẫu Nam làm trò này, chắc là lủng lẳng khó vẽ, khó dấu.

Bây giờ bàn về chuyện bưởi cam quít tắc, hôm qua tôi viết sai chính tả chữ tắc.  Tánh tôi ưa dòm, ai khoe thì tôi dòm, bưởi cam quít tắc gì tôi cũng dòm nếu chúng cân đối và đẹp.  Còn nếu kiểu như con ếch muốn làm con bò như nàng Tequilla thì tôi xin thua, liếc chơi cho biết, không mê.  Tôi thấy một điều là càng lúc càng có nhiều phương tiện cho phái nữ khoe khiến đám đàn ông tôi chết điếng.  Thật đấy, hết nước hoa rồi đến bikini, mini skirt, tight jeans... không lẽ có vợ rồi là thành tu sĩ, không lẽ có vợ rồi đến tuổi là thằng lớn bảo thằng nhỏ không nghe?  Mê, ưa ngó, thích dòm, khoái ăn... nhưng tất cả đều vu vơ, chúng không thể thay thế bé Xí, con Su hay thằng Ku sắp ra lò của tôi.

Suy nghĩ của tôi loanh quanh như thế đó bạn ạ, tôi ghét đạo đức giả.

.
PS: Tôi có thêm một bí mật nữa, ngứa miệng ghê lắm nhưng chưa bật mí được.  Sẽ bật mí với bạn tuần sau.  (Câu khách quá, Ặk Ặk) :))

8 comments:

  1. câu thứ 2 áp chót nghe sao mà thành khẩn ghê, thím nhà đọc được chắc mát dạ lắm hen chú!

    ReplyDelete
  2. Blue đang ở đâu? VN? Trèo tường đi rong?

    ReplyDelete
  3. chụp hình người mẫu nhiêu khê quá ha anh, coi vậy mà nghề mẫu cực quá hen.

    Chừ k được đi bộ phát thư nữa nên anh k được đọc báo ké nữa phải k anh?

    ReplyDelete
  4. dạ vẫn ở VN thôi chú, trèo tường đi rong là sao chú?

    ReplyDelete
  5. Ủng hộ ưa dòm ưa ngó nhưng không sờ không mó ặkặk. Khoái anh cái câu ''chúng ko thể thay thế bé Xí con Su"...

    Bởi em thấy nhiều người cấm chồng/người yêu dòm phụ nữ, thấy hơi vô lý. Đàn ông mà ko dòm ngó phụ nữ thì hơi bị ặkặk đó nha hehehhe

    PS: cái ps thấy ớnnnnn

    ReplyDelete
  6. PS típ: loanh hoanh hay quanh?!? Này là hỏi thiệt nha.

    ReplyDelete
  7. Yeah P, làm model cực sướng :)))

    Bài tẩy vậy nên má nó mới cho đi VN 1 mình đó nàng Tr :) đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt, mới qua lại Hòa Lan là quên tiếng Việt rùi, kỳ wá kỳ wá :)))

    ps ớn: nó về chiều qua dzòi nàng Tr., cái miệng ngứa kinh khủng :))

    ReplyDelete
  8. Blue, tưởng Blue đang ở Singapore :) nevermind.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.