Thursday, February 24, 2011

Ngọn gió

1. Hôm qua bà bầu nhà tôi đi khám bác sỹ về than mệt, cái bụng xệ xuống thấy rõ, bác sỹ bảo ráng thêm vài tuần nữa. Con Su la khóc đòi mẹ nó bồng, tôi phải vỗ đít time out. Tháng cuối, mẹ nó phải đi khám sỹ hàng tuần. Vén áo lòi bụng bầu, tôi bảo để tôi chụp một pose làm kỷ niệm, cô nàng bảo tôi vô duyên, sai tôi đi cào đống đá đóng ở tam cấp trước cửa nhà.  Trên kia, thấy mẹ Chuột im lìm, hy vọng mọi chuyện êm đẹp.

2. Sắp tới ngày 10 năm cúi lạy ngục tù chung thân, tôi không biết làm cái gì đây! Hai vợ chồng và cái bầu đi ăn riêng thì buồn, cho bé Xí con Su theo thì con Su quậy banh nhà hàng. Đồ trang sức thì mới có sợi dây chuyền nhờ cô cháu mua ở Sài Gòn mang qua, bắt tôi trả tiền. Chắc mua cái Nikon body mới về tặng, ống lens của anh, body của em, chúng ta hợp lại thành đôi cho mùi sáu câu vọng cổ.  Tôi đang để ý mấy cái entry level Nikon body cũ bán trên craigslist, cái nào cũng tốt hơn cái D100 của tôi hết.  Nếu dưới $400, tôi lặng lẽ sẽ bợ về chụp với 2 cái ống lens AF-S mới mua.

3. Nhân nói chuyện mua đồ chơi, tôi muốn hỏi vợ (hay chồng) của bạn có approve cho bạn một khoảng riêng (quĩ đen) để mua đồ chơi không?  Tôi có.  Mỗi paycheck, tôi để dành $50 riêng cho tôi, tôi bảo vợ tôi vậy, và tôi có quyền tiêu bất cần tuyên bố lý do.  Đương nhiên là không nói lấy tiền cho gái hay nuôi con rơi, chỉ mua đồ chơi cho riêng tôi.

4. Từ ngày em chà là quit job, tên boss mới của tôi hay đi lòng vòng mấy cubicles thăm hỏi, tôi ghét vô ngần vì màn monitor của tôi chỉ có GMail, Yahoo Mail, Blog, Craigslist, MSNBC, Tiền vệ, Da Màu, Reader... đóng không kịp!  Hắn mang tật nói nhiều quá, và ưa mua lunch cho toàn phòng.  Tôi không thích lắm, kiểu chàng ta ưa mua chuộc thuộc hạ, tôi cắn miếng pizza không ngon.  Thêm nữa, chàng ta cứ nổ tham gia poker tour này, cá cược football kia, tôi giữ cái miệng tôi im, tôi không xía vô.  Cách đây 1 tháng, chàng mời cả phòng ra Sweet Water ăn lunch, tôi không đi, ngồi lại văn phòng nhai lunch vợ bới.  Sáng nay chàng vỗ vai bảo trưa nay chàng lại order pizza, tôi chỉ cái lunch box and said Thank You!  Hình như càng già, tôi càng khíu chọ!

5. Khó chịu thật!  Chiều qua chở bé Xí đi thư viện mượn sách, tôi phải trả tiền phạt $51, đau hơn hoạn!  Cái tội clean up cach trong browsers, mất password để renew on line, rồi lễ lạc quên khuấy chở con đi trả sách, tôi tức tôi kinh khủng.  Tôi mò ra Ignorance, vác về đeo kính đọc được 3 trang thì cặp mắt nhiu lại, cay xè, đành ngủ khò khò.  Tệ thật!

6. Bạn có theo dõi chuyện Tunisia, qua Ai Cập, rồi bây giờ là Lybia không?  Tôi chỉ mong ngọn gió đó thổi bay về châu Á quê nhà.  Với những tin tức bất lợi về kinh tế như lạm phát, giá cả xăng dầu lên như hỏa tiễn, ngọn gió châu Phi có nhiều cơ hội để thổi đến Việt Nam.  Fingers cross.

10 comments:

  1. Nhà này không có quỹ riêng bởi vì cả 2 đều rất ăn ý trong việc ăn chơi, tiêu xài. Tiền bỏ chung account, khi nào muốn mua gì, về nhà tỉ tê nhau, nếu thấy được cả 2 dắt nhau đi mua. hehehhe... mh cần mua gì cứ mua. Mua xong rồi khoe sau :D Nhưng đó là những món không đáng nhiều, chứ những món đáng nhiều thì đều bàn qua hết.


    còn chiện thiên hạ biểu tình thì anh mơ đi! Phi công người ta thà bỏ xứ đi chứ không dám thả bom xuống dân. Anh nghĩ chuyện đó có xảy ra bên VN không, hay là sẽ những người ra biểu tình sẽ bị đàn áp và giét chết, bắt bỏ tù hết??

    ReplyDelete
  2. Yeah mh, I'm dreaming a... wet dream :) hehehehe

    ReplyDelete
  3. Bây giờ 1 tuần em phải đi gặp bs 2 lần còn phải làm Non Stress Test 2x/week cho tới ngày sanh. Oải quá! Cái bụng em cũng to & xệ nên đi đứng mệt mỏi. Ở nhà chính thức từ hôm thứ Hai rùi nên ngày nào không đi bác sĩ là chăng CC. Chỉ lên online được lúc nó nap, lúc nó thức thì bị nó giành hết TV & laptop :)

    #2: Ý hay đó anh..ủng hộ 2 tay 2 chân :)

    #4: boss mới quan tâm tới nhân viên dzị muh anh ghét là sao à. Được free lunch mà từ chói uổng dzị anh:)

    ReplyDelete
  4. Good luck nghen mẹ Chuột :)

    Phải làm cao em ơi, cho mình cảm thấy có giá... luộc, giá xào, giá sống :)

    ReplyDelete
  5. Chúc Mẹ Su và Mẹ Chuột khỏe re, vài tuần nữa khoe hình em bé nhé!!!

    ReplyDelete
  6. Chưa già mà khó quá quá .. :)
    Nhà kiến khi mua gì cho dù lớn nhỏ 2 người đều biết .. trừ shopping quần áo dày dép .. :)

    ReplyDelete
  7. mợ kiến, từ shopping quần áo đến dày dép. Thiệt hông? sao hôm bửa kia kể là mua cái gì xong giấu ở garage?

    ReplyDelete
  8. Quần áo dày dép khogn dấu trong garage đuoc à ?

    ReplyDelete
  9. Chắc phải lo dzìa VN 1 chuyến để chửa bịnh tưởng và bịnh chưởi như Lún Ghẻ viết quá mẹ Kiến ơi :)))

    Thật tình là anh nào muốn dấu, có điều, hễ anh đòi mua cái gì là tiếng đầu tiên là NO trước cái đã. Chẳng có gì mà anh khơi ra là bả okay liền 1 cái, nhưng tội 1 điều là cuối cùng cái gì anh cũng mua được hết hehehehe I'm a witch!!!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.