Tuesday, February 15, 2011

Valentine


Nhẫm lại, đây là lần đầu tiên tôi hưởng thụ Valentine Day! Cô cháu của vợ tôi về Sài Gòn ăn Tết qua lại, trông tiệm cho vợ tôi nghỉ xả hơi nên cô nàng đi chợ mua đồ nấu món bò nhúng dấm. Lâu rồi, từ ngày bà nội về ở lại, hai vợ chồng mới ăn món cuốn bánh tráng này, ngon miệng kinh khủng, tôi đá năm sáu cuốn và một ly vang đỏ. Tôi được ăn, được thiệp của bé Xí mà không phải mua hoa hay dẫn vợ đi dung dăng dung dẻ dinner.


Trong bữa ăn, hai vợ chồng nói chuyện cô cháu về Sài Gòn ăn Tết, tôi hỏi bao giờ tới phiên Jenny về, vợ tôi trả lời phải dành đủ tiền về cả nhà thì hơi lâu. Tôi bảo xẻ đôi, cho nàng về trước, cô nàng lắc đầu bảo anh dắt con Su đi về chơi với bạn đi. Tôi gặng hỏi dám cho tôi đi một mình mà không sợ mấy em yé yé chôm mất mạng, cô nàng bảo thà bị chôm bây giờ để còn trẻ lo kiếm ông khác, mai mốt già bị chôm, khó kiếm hơn. Tôi bảo thầm trong bụng, dạo này học đánh bài xì tố ở đâu mà dám tố tôi quá!  Tẩy của nhau biết hết, như ván bài lật ngửa mà em cứ đi tiền kiểu xì kít lận lưng.

Nói chuyện đi vacation.  Chiều CN chở mẹ con nhà nó đi Walmart mua đồ, ngồi trong xe, bé Xí buột miệng hỏi năm nay nhà mình đi chơi ở đâu, California hay Florida, tôi cười ha hả, chỉ mẹ nó trả lời.  Mẹ nó giảng giải năm nay nhà tôi có thêm thằng Ku nên không có vacation, tôi bảo giỡn hoài, mẹ nó nằm nhà lo thằng Ku còn tôi dẫn bé Xí, con Su đi tắm biển, mẹ nó okay.  Ngạc nhiên, tôi ngạc nhiên vì dạo này sao em nó tốt quá, tôi muốn làm chi thì làm.  Chắc là tại tôi đã bỏ thuốc lá.

Có hai chổ tôi muốn đi hè này.  Thứ nhất là bỏ xe lên xe lửa, đi từ ga Lorton, VA đến Sanford, FL.  Tôi khoái đi xe lửa để nhớ lại thời đi buôn tàu Thống Nhất ra Huế nhưng mẹ nó lại không thích, mất thời gian và tiền vé cho chiếc xe đi vào mùa hè cũng bằng đi máy bay rồi mướn xe.  Lái đường I-95 đi Florida thật boring, chán ngắt, tôi ớn lắm rồi.  Nếu đi xe lửa, 4 giờ chiều vất xe lên toa, hôm sau 9:30 sáng đến Sanford, chạy chưa tới 30 phút là đến nhà Cap.

Thứ hai là đánh một chuyến Châu Âu lại, nhưng giá đi ngao du Châu Âu vào mùa hè không rẻ, hai cha con mất hơn cả $4K vì tôi cần ghé London!  Mướn xe đánh một vòng Munich, Arnhem, Liège cũng okay nhưng London thì xa quá!  Điều sướng nhất bây giờ là planning, nói cho đã miệng, ngao du lòng vòng trên Google Map và mấy cái site Orbitz, Expedia hay Travelocity...

Que sera, sera...
mai mốt thằng Ku ra
khỏi tính chuyện ta bà
ru rú ở quanh nhà
lo cơm nước cho bà
anh ơi, phải lo dạ
thân trai rách tá lả
suốt kiếp làm chồng già
tội nghiệp con đa đa
yada yada yada
ba ơi, má gọi cà
daaaaaaạ



:)

14 comments:

  1. Ddung la` suong nha^'t la` planning hihihi .. em cu~ng ddang plan (hay la` wish) mu`a he` na`y ddu+a o^? kie^'n ha`nh qua^n dde^'n dda^u ? hihi

    ReplyDelete
  2. ba ơi má gọi cà
    sao ba không nhanh dạ
    Má mà lên cơn hả
    Tiêu đời ba nha ba
    há há

    ( mắc cười cái câu trẻ còn kím chồng quớ, chị D thật dễ thương)

    ReplyDelete
  3. Đậu cũng thích planning. Đang plan a road trip cho spring break nè... cứ mỗi lần plan là nôn nao á...

    ReplyDelete
  4. Đậu: Springbreak này gia đình anh có chổ đi dzòi á Đậu: Fairfax Hospital :) Nôn nao bạo vì lần này coi con dế gáy :)

    Mía: Kêu 1 tiếng là dạ dzòi đó, Mía không thấy hay sao? :)

    Kiến: Yeah Kiến, mông lung tư tưởng là sướng nhất, cho đến khi can đảm click submit hehehe

    ReplyDelete
  5. còn vaì tuần nữa là thằng Ku ra rùi :)

    ReplyDelete
  6. Yeah Mẹ Chuột với gđ anh cùng destination cho springbreak này: hopital hehehe Em sao rùi Trân? Are you ready for the show?

    ReplyDelete
  7. 2 chị em nhà này liếc mắt sắc lẽm...tội nghiệp mấy anh sau này quá đi...hihihi....ba Hoàng chuẩn bị tinh thần đốn cây si quanh nhà :))

    sẵn plan thì plan đi vòng quanh thế giới cho đã anh Hoàng :)

    ReplyDelete
  8. Đang lên chương trình Spring Break này cả nhà (kể cả ông bà Ngoại và các cậu dì của tụi nhóc) đi Sea World đây. Để chờ xem đã hơ.

    Thấy ai cũng "plan" nhiều thứ quá mà bắt ......ham (và thèm) ta ui.

    ReplyDelete
  9. chưa có ready gì hết anh Hoàng ơi. Từ đây tới ngày sinh mỗi tuần phải đi gặp bs 2 lần. Chắc sẽ thấy còn lâu lắm :)

    ReplyDelete
  10. anh cho bé Xí đi học Tei Kwan Do dzòi đó Tanya :) Cái đó cũng mơ plan dzòi: Cali, Tokyo, Hongkong, Taipei, Manila, Singapore, Sydney, Saigon, Bangkok, New Deli, Praha, Berlin, Paris, Rome, London... mõi tay wá nè Tanya :)

    Thấy Mẹ Chuột và chị ba Diễm nhà anh mà ham và thèm hả DQ? :) Ráng lành bịnh đi :)

    Mai bà bầu nhà cũng đi bs :) À, còn cái này kể cho em nghe. 2 lần đầu, có con gái, bác sỹ không hỏi. Lần này, bác sỹ hỏi có cắt không, bà bầu nhà anh ngọng, không biết là cắt gì, phải về hỏi anh. Anh cười, bảo cắt gì mà cắt, hồi đó cha nó đâu có cắt mà chừ bắt nó cắt :) Cái này là thật đó, không giỡn đâu. Cười bể bụng.

    ReplyDelete
  11. hahahah...ca'i vu. ddo' anh pha?i suy nghi~ ky~ a', ta.i khi lo*'n ma` bi. infection pha?i ca('t thi` to^.i cho the`ng Ku la('m :)

    ReplyDelete
  12. đang bàn loạn dzí mí anh em nhà anh nè Trân :)

    ReplyDelete
  13. trùi ui sao qua tết ai nấy cũng planning cho summer vacation hết vầy nè, chú làm con nôn nao quá!!! Hoan nghênh thím nhà vì cái vụ dám cho chú xé lẻ về VN, hehe (tư tưởng thiệt là tiến bộ, con cần học hỏi về sau).

    ReplyDelete
  14. Blue: Tại chị Hai nhà chú biết tẩy của chú rõ mồn một dzòi á Blue :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.