Tuesday, February 22, 2011

Yellow


1. Thứ năm, thứ sáu tuần rồi, trời 74 độ, tôi chạy xe lộng gió và nắng.  Sáng nay nửa inch tuyết và đá đầy xe, mất cả nửa tiếng warm up mới chạy được, thời tiết kỳ quặc thật.  Bên Hòa Lan, nàng Trương cũng kêu ca như thế.  Dù sao, vùng tôi ở đỡ hơn năm ngoái khá nhiều, năm ít tuyết nhưng gió.  Nghỉ long weekend 4 ngày ở nhà, ngủ đã mắt, sáng nay bật dậy tắt cái phone réo báo thức mà mắt cay xè.  Ánh trăng ngoài cửa sổ trắng hơn bình thường, ngó ra, tuyết, khiến càng thêm oải đạn.  Bốn ngày vọc máy chụp hình và hai cái ống lens mới tậu, thích thật.  Mong trời nắng lên, thử xách máy đi lòng vòng ngoài trời.

2. Tôi để ý cô chị lâu lắm rồi, từ cái thời mới chập chững học thói chụp giựt và cô chị trường túc bất chi lao này chưa biết xài vibration!  Tôi yêu cô ta vì tôi thích chụp chân dung và cận cảnh nhưng túi tiền không cho phép, cô ta chảnh lắm, giá còn hơn cả cái body N80 cũ của tôi.  Mười năm qua, tôi yêu em lặng lẽ, tôi đọc ngàn lời ca tụng về em trên internet, tôi check giá cả nhiều nơi... nhưng vẫn không có can đảm bấm submit vì tôi sợ vợ tôi ghen tuông.  Vợ tôi nào biết là trái tim tôi có mấy phần tươi đỏ, tôi dành riêng cho vợ phần nhiều, phần cho con và phần để em yêu...  Sau hơn tháng rưỡi bỏ hút thuốc, sau bao lần phân vân lưỡng lự giữa chàng D7000 và nàng Nikkor 105mm f/2.8 VR, tôi click submit rước nàng chân dài về dinh.

3. Lần này vợ tôi không ghen, chỉ hỏi lens mới và lens cũ chụp đẹp chổ nào.  Tôi trả lời rằng tôi không thể giải thích cho cô nàng biết được.  Cô nàng không ghen dù cô nàng mò email của tôi thông báo cho anh em tôi biết là tôi mua lens với lý do tôi đã bỏ thuốc.  Cứ mỗi lần bỏ thuốc lại có đồ chơi mới, chắc tôi cứ vài ba năm lại tập bỏ thuốc.

4. Thích, thích lắm.  Tiếng đồn không sai.  Mắt nàng sắc lẻm, nàng nhìn gần rõ mồn một từng cọng chân lông!  Sau mấy ngày vọc tới, vọc lui, tôi vẫn chưa học hết mọi chiêu thức của nàng.  So với cô em 1.8, nàng nhìn low light yếu hơn nhưng nhìn gần hơn.  Và công phu vibration của nàng thật thượng thừa, chụp dưới tiêu chuẩn ba stop vẫn sắc nét.  Theo rule of thump, ống lens 105mm là phải chụp ở 1/100s cho máy phim, máy digital là phải chụp ở 1/160s để tránh rung tay, tôi có thể chụp ở 1/30s hay 1/20s (1/250, 1/125, 1/60, 1/30 là 4 stops) với độ nét acceptable cho hình internet.  AF-S của nàng focus êm ru bà rù.

5. Chỉ duy nhất một điểm mà tôi không ưa: Nàng đến từ China!  Chữ Made In China làm tôi ngứa mắt.

15 comments:

  1. có 1/2 in mà la làng, trên này 4-5 in. hehehe ...

    ReplyDelete
  2. có trắng, có xanh, có đỏ, có vàng rồi....xin bác phó nhòm chụp màu tím đi :))
    máy pro chụp sắc nét có khác, điệu này chắc rinh một em về quá ta ơi.

    ReplyDelete
  3. mh, ừa, phải la làng vì chỉ vài ngày trước là xém bận xà lỏn với mi dzô 3 lổ á :)

    để từ từ kiếm đã Tanya wơi, màu tím khó kiếm objects lắm :) Tanya mua cái D7000 đi khà khà

    ReplyDelete
  4. Mấy cái bông mai nhựa, dòm mất cảm tình quá xá . (Mình kiếm cớ để chê hêhêhê)

    ReplyDelete
  5. Haha, chị Cap, rủ anh Hoang xuống FL chụp hoa thiệt cho nó có cảm tình.

    ReplyDelete
  6. Thua, Cap tố thế là xin thua, không dám mua vé về Sài Gòn chụp hình hoa mai như nàng Trương đâu :) Cây mai đó chụp trên chùa Vạn Hạnh đó Cap.

    Mẹ Kiến: FL chỉ đi được mùa hè hà.

    ReplyDelete
  7. Để em tìm lại hình hoa mai của FL cho anh Hai coi nghen.

    http://www.flickr.com/photos/65424751@N00/404132816/in/set-1381175/

    ReplyDelete
  8. wow, cây mai nhà Cap nở hoa to thật! Vườn nhiều thế mà ít khoe hình:)

    ReplyDelete
  9. anh Hoàng chọc cho con bé Xí nó đánh tae kwan do là có màu tím liền hà, hông có mắc công đi tìm đâu :))

    D7000 hơi bị nhiều xiền á, tay nghề như Tanya thì chưa dám chơi ẩu vậy...hihihi...

    ReplyDelete
  10. Chèng ui, mấy người này làm tui ngứa tay ngứa chân quá rùi đó nhen! Ghét thiệt á!

    ReplyDelete
  11. Hoa của năm ngoái, năm kia đó anh Hai, chứ năm nay mới có 2 cái nụ hà . Với lại lâu lâu nhá hình thì bà con mới thèm chớ trưng hoài, bà con ngán ;-)

    ReplyDelete
  12. Trời đất, cây mai nhà chị Cap nở hoa dày đặc mắc ham luôn ta ơi.

    (Hùa theo chị Cap) chụp mấy cái mai giả nhìn mất cảm tình quáaaaaaaaaaaa ặkặk

    ReplyDelete
  13. Tanya: bé Xí có 1 cái áo cũ màu tím nhạt, để về tìm đã.

    Ngứa thì gãi đi cho tui chộ :)

    Cap thích chụp hoa vậy thì nên kiếm mua cái micro lens giống anh, very detail :)

    Ừa, nàng Tr, đồ giả bao giờ cũng tệ hơn đồ thiệt, mà sao bà con cứ làm giàu cho bà Hạnh Phước dzí bà Bích Ngọc, không hiểu nổi luôn á :)

    ReplyDelete
  14. Đời mà, phải có người này người kia chớ. Ý là có người thích đồ giả nguời thích đồ thiệt, mí lị đâu fải ai cũng có kinh nghiệm phân biệt thật giả ta ặkặk

    ReplyDelete
  15. Em chụp tùy hứng, có khi cả mấy tháng trời không đụng với cái máy nên thôi, vui với em "yểu điệu thục nữ" (50mm) chớ sắm em ngon rồi để đó collect bụi phí lắm anh Hai .

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.