Tuesday, March 8, 2011

At home vacation



1. Trong shopping mall gần nhà tôi, khoảng 5' chạy xe, có tiệm pizza Ciro's kiểu New York, mở cửa đến 11 giờ đêm.  Pizza làm theo kiểu NY là mỏng dính, còn kiểu Chicago dày gọi là deep dish pizza.  Đêm qua, tôi chở bé Xí đi ăn khuya, tôi gọi cho con bé 1 miếng cheese và một miếng pepperoni cho tôi.  Tôi dặn nướng lâu hơn một tẹo để miếng bánh dòn dòn, khá hấp dẫn.  Hai cha con ngồi gặm pizza trong quán, tôi có cảm giác thong dong như đang đi vacation, không phải là một tối thứ hai mệt mỏi, không phải lo leo vô chuồng sớm để ngày mai tất bật chạy đi làm.



- Do you know why I take only you to eat pizza?  I asked her.
- Why, ba?
- Because you slept alone in your room last night.  You are a big girl and a big sister now.
- Ba, I didn't niệm Phật last night.  I opened the door a little bit so I could see the light.
- You have to niệm Phật every night.  I want you to, okay?
- Yes, ba.


Từ hôm bà nội về, bé Xí ngủ với bà nội weekday, còn weekend lại chui về phòng vợ chồng tôi ngủ.  Bây giờ thằng Nougat ra đời, con Su thế chổ bé Xí, bé Xí phải lo ngủ riêng.  Tôi có cái tật ưa ôm hết con ngủ một chổ, bắt nó ngủ riêng thấy tội.  Khi con Su còn nhỏ, tôi và bé Xí phải ngủ riêng để lo dậy sớm đi làm đi học.


2. Sáng nay tôi lại phải lo vác thằng Ku đi bác sỹ khám lại bịnh vàng da.  Chẳng có gì, bác sỹ bảo thằng Ku cứ đi ị đều đều là sẽ hết.  Đây là lần thứ hai từ khi xuất viện, lần nào thằng Ku cũng cho bác sỹ một bãi thật đầy.  So với con Su, thằng này có triễn vọng dễ nuôi hơn, bú một mạch, không kén cá chọn canh như chị Su.


3. Mẹ con nhà nó:



7 comments:

  1. Em cu~ng ddang ta^.p cho CC ra ngu? rie^ng, so far tha^'y no' cu~ng ngoan. Ma` sa'ng la` cha.y vo^ ti`m me.
    Nho'c nha` anh mo*'i co' ma^'y nga`y tuo^?i ma` nhi`n lo*'n ghe^. To'c nhie^`u nu*a? So cute!

    ReplyDelete
  2. deep dish cho+' anh Hai.

    No'i vo+'i be' Xi', ngu? mo+? cu+?a he he' cu~ng dduo+.c, ddu+`ng so+. vi` ba me. lu'c na`o cu~ng o+? pho`ng ga^`n be^n. Ne^'u dduo+.c anh Hai co' cai' monitor, bo? vo^ pho`ng be' Xi', be' Xi' ro^.t re.t gi`, ba me. bie^'t he^'t se~ la`m be' Xi' ye^n ta^m ho+n.

    ReplyDelete
  3. Why have to niệm phật hả Ba?

    Thằng Ku giống ba nó, cứ thích làm bô nào bô nấy thiệt đầy ặkặk

    ReplyDelete
  4. Sao tập sớm vậy Mẹ Chuột? :) Thằng Ku trầm ngâm hơn 2 con chị, ít cười.

    dạo này tẩu hỏa nhập ma, ít đọc lại cái gì đã viết đó Cap. Bé Xí gần 8 tuổi dzòi á, có điều, thích ngủ chung với ba mẹ.

    Nàng Tr: Thử xem có ra thằng Ku cho ba nó vui đi :)

    ReplyDelete
  5. Bé Su cũng hơn 2 tuổi thì tập cho ngủ riêng lun cũng được rồi à :)) :))

    ReplyDelete
  6. Hello tên một loài Hoa, con Su mau làm chị quá, thấy tội, chưa cưng nhiều như bé Xí.

    mh: Ku này cứ đúng 2 tiếng là ọ ẹ đòi bú :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.