Monday, March 21, 2011

Back to work

3 giờ sáng tôi choàng dậy đi tiểu, bà nội canh giùm thằng Nougat tối qua. 4 rưỡi sáng cell phone réo báo thức, cặp mắt tôi cay xè, mở không ra, cố nằm nướng thêm vài ba phút đồng hồ. Trời trở lạnh se se, thân thể không còn thích ứng nhanh chóng như khi còn trẻ, đầu trĩu nặng.  Năm bé Xí ra đời, tôi nghỉ 5 tuần, đến con Su, tôi nghỉ 4 tuần, bây giờ đến phiên thằng Nougat, tôi chỉ nghĩ 2 tuần, sợ nghỉ nhiều quá rồi đi làm lại rất oải người dù giờ vacation và sick leave của tôi còn cả đống.  Tôi không hiểu sao vẫn có người ở Mỹ về VN ở chơi cả tháng, tôi khâm phục vô ngần.

Mấy ngày gần đây bạn thấy trên blog tôi xuất hiện nhiều hình ảnh hoa hoè, trời ấm, xuân cận kề.  Mong xuân tới, và nó vật bé Xí hai ngày sốt hơn 100 độ, con bé bị allergy nhạy quá!  Tội con bé, cả năm không hề đau, cứ tới mùa này là than mệt, tôi phải lo lấy Zyrtec ra cho nó uống.

- How are you doing?
- How's your baby?
- Where's the picture?
- Glad to see you back.
- Are you planning the fourth?

Tôi mỏi miệng quá!  20 cái voice mails, trăm cái emails, okay, nhấn delete all cho vào sọt rác.  Email account chỉ cho 400 MB, không lo xóa sổ thì đừng hòng gửi đi.

Oh men, I need a vacation.  Again!

11 comments:

  1. welcome back to full-time blogging anh Hai. :D

    Thôi ráng đi, cày ngày 8 tiếng với tụi em!

    ReplyDelete
  2. thanks mẹ PP for listening my còm lên còm xuống kekekeke

    ReplyDelete
  3. wéo cằm back to the real world :)) :))

    Ráng đi, có mệt vì thằng con trai cưng thì cũng đáng mà!

    À, bé Xí đỡ chưa ??? Mong chúc cả nhà bình an và khỏe mạnh nhen!

    ReplyDelete
  4. Con` vai` tieng^' nua~ la dden^' gio*` ve^` roi Anh Hai. Rang len^ nha'.

    ReplyDelete
  5. sáng nay bé Xí nói bà nội nóng 100.5 độ, bà nội nghe là 105 độ, gọi phone cho tui báo nhà trường nghỉ học. Tui gọi phone vào trường, viết email cho cô giáo xong thì bà nội gọi lại 100.5, mẹ nó bắt đi học!!! Hôm nay mưa và có uống thuốc ngừa nên hy vọng con bé cũng khá hơn đó DQ.

    mém chút nữa là bỏ về vì con đau đó Thy :)

    ReplyDelete
  6. Be Xi sot tren 100 do nen cho nghi o nha nah Hoang ui. Truong con minh hoc, tre con sot tren 99 la cha me bi goi den mang con ve nha rui.

    ReplyDelete
  7. Thu: ở nhà tui có 2 cái đo nhiệt độ, 1 cái là đo thịt nướng và 1 cái đo lỗ tai, cái nào error của nó cũng cao hết nên chẳng biết sao mà tính. Hôm weekend, đo con Su là 98.9, đo bé Xí là 101. Rờ đầu không thấy nóng lắm, con bé chỉ sốt mà không có triệu chứng gì khác, đành cho uống Tylenol Cold. Sáng giờ ngồi thấp thỏm chờ trường gọi đón về cho mẹ nó tởn chơi nhưng chưa thấy gọi, chắc con bé okay. Lần trước, tui bị trường gọi đón về vì con mắt bé Xí chảy nước mắt tùm lum. Thứ hai chỉ học nửa ngày, còn tiếng nữa là về nhà. :)

    ReplyDelete
  8. Thôi, gắng blog thêm tiếng nữa là về đi anh Hai. Nghỉ hai tuần đi làm lại than phải rồi. Sao anh biết mấy người đi VN cả tháng không than? Em đang than là không được nghỉ làm để đi VN cả tháng nè ;-)

    ReplyDelete
  9. Biết nhiệt kế bị "error" mà hổng chịu mua cái khác. Ba này đáng đánh đòn quá nhen!

    ReplyDelete
  10. con cái nhà này ít đau, có bao giờ xài đâu DQ :)

    ReplyDelete
  11. wên Cap, ừa, than đi, than chơ đời bớt khổ, béo bổ gì đâu :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.