Tuesday, March 1, 2011

catch me


1. Bạn nghe tin ông bộ trưởng quốc phòng Đức buộc phải từ chức và tước bỏ học vị Tiến Sỹ vì người ta tìm ra ông ta đạo văn khi làm luận án tiến sỹ ở trường đại học Bremen chưa? Chàng ta chỉ mới 39 xuân xanh, một ngôi sao mới nở sớm tàn của nền Chính Trị Đức. Văn minh như nước Đức mà cũng có người hát ở đời muôn sự của chung thì làm sao làm gương cho mấy nước nhỏ đi sau?  Qua đây, bạn thấy sức mạnh của báo chí chưa?  Nếu như ở đó thật sự có tự do báo chí, các quan phó tiến sỹ này, giáo sư tiến sỹ kia chắc là lo ghê lắm, vì dễ gì dấu hết mọi tật xấu.  Don't dare them to catch you, they will.
 

2. Bỗng dưng tôi mất hứng viết blog, đầu óc mụ mẫm, ít sáng tạo điều mới.  Đầu óc cứ nghĩ đến chuyện chụp giựt và muốn upgrade đồ nghề đặng móc túi chuyên nghiệp hơn.  Sau khi tậu hai ống lens mới, có AF-S, tôi chợt hỏi sao không tậu một cái body entry level để chụp.  Trừ D40, loại Nikon DSLR nào sau này cũng ngon hơn cái đầu tiên D100 của tôi cả.  Tôi dò craigslist, thấy có người bày bán D200 giá $450, trả đến $375 rồi mà vẫn chưa chịu bán, tôi đành im.  Hay có người đòi bán cái D3000 giá $400, tôi hy vọng có thể mua ở giá $350.  Mẹ nó đọc lén email, tuyên bố: "Ba không được mua đồ chơi nữa nghen!", tôi ậm ự.  Vướng vô cái hobby này là dễ bị bệnh mê gear, xài chưa xong cái này, mơ tưởng đến cái khác nhưng không chịu tìm tòi học hỏi những thứ mình đang có.  Đúng là đứng núi này, trông núi nọ, tôi ơi là tôi!  Một tháng ở nhà nuôi đẻ, tôi phải dựng giàn giáo dưới basement để chụp giựt rồi khoe kẻo hư hết người.

3. Sau hơn một năm, bài blog Tôi đọc blog Nguyễn Hưng Quốc là bài ăn khách nhất của tôi, tôi quyết định đóng bài blog đó vì nó giống như thuốc quá date, dù trung bình mỗi ngày nó được click ít nhất năm ba lần qua Google với cái tên NHQ.  Tôi vẫn thích và theo dõi blog NHQ hằng ngày nhưng không còn hỉ nộ ái ố như lúc xưa nữa.

4. Tình yêu như cơn bão đi qua địa cầu, tôi vẫn chờ tin cơn bão, nhưng tôi nghĩ cơn bão không đủ mạnh để thổi qua chốn cũ.  Tôi vẫn nuôi hy vọng.

7 comments:

  1. Ớn, chụp giựt với móc túi ặkặk

    ReplyDelete
  2. Ừa, ớn thiệt, cứ móc túi vợ mua đồ chơi hoài nên áy náy :)

    ReplyDelete
  3. Nếu không có bão, chắc chắn cũng đã thổi về chút gió mưa. Thời buổi facebook, twitter này không còn bưng bít được nữa. Mọi người đều biết đang có sự kêu gọi, chuyện đó lần đầu mới thấy. Đến một ngày nào đó tuổi trẻ facebook không chịu nổi những nghịch lý chung quanh nữa, họ sẽ tạo cơn bão riêng của họ. Mình tin.

    ReplyDelete
  4. DT: gió mưa là bệnh của trời
    chanh chua nói móc là bệnh của tôi yêu nàng


    :)

    ReplyDelete
  5. Bé Su có vẽ lí lắc ghê.

    Em cũng đang hy vọng bão đây. Nếu không thì "mưa rào và dông rải rác" cũng được.

    ReplyDelete
  6. Thy: ngày mưa tháng nắng còn dài, bàn tay (lông lá) chắn gió mưa sang :)

    ReplyDelete
  7. Bão lớn thì chưa có (chứ không có nghĩa là không) - nhưng mưa gió đã bắt đầu rồi đó nha.

    Anh Hoàng chuẩn bị củi để chụm lửa, chuyển lửa há!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.