Thursday, March 31, 2011

mưa

1. Sáng nay mưa, mưa vẫn mưa bay cho đời bớt khổ, chợt nhớ lời ca Diễm nay của bác Nguyễn Đăng Thường post trên Damau.org:

Diễm nay

Nhạc: Trịnh Công Sơn
Lời: Nguyễn Đăng Thường

Mưa vẫn mưa bay, trên đời đόi khổ,
Bàn tay em bé thuở mắt xanh xao.
Nghe đόi nghe đau đeo mòn gót nhỏ,
Ðường dài hun hút cho bước thêm đau.

Mưa vẫn hay mưa, trên hàng mái nhỏ,
Buổi chiều ngồi ngó những bước chân đi.
Trên buớc chân em, âm thầm đόi khổ,
Một đời đau buốt ai người xót xa?

Điệp khúc:

Chiều nay còn mưa trên em thơ dại,
Đόi mãi trong cơn đau vùi.
Làm sao có ăn, hằn lên nỗi đau,
Đόi đau ơi xin rời nhau!

Mưa vẫn hay mưa, cho đời khổ cực,
Nào ai cό nhớ những đứa con côi.
Xin hãy xua mưa qua miền đất mộng,
Ðể nguời đau khổ quên mình khổ đau.

Mưa vẫn hay mưa, cho đời khốn nạn,
Làm sao anh biết chân bé không đau?
Xin hãy xua mưa qua miền đất mộng,
Ngày nao sỏi đá sẽ thành chén cơm?


2. Xưa, tôi ở trong xóm đạo Vườn Xoài của người bắc di cư, bác hàng xóm nhà tôi hay buông câu Jesuma, lạy Chúa tôi mỗi lần ngạc nhiên hay thấy điều gì bất bình thường.  Lỡ nhớ bác Thường, tôi nhớ luôn bác hàng xóm: Jesuma, lạy Chúa tôi!  Tới giờ này, vẫn có người tưởng nhớ vui chơi đến ngày sinh nhật đoàn hay tôn kính tới cụ!  Thua!  Điều này khiến tôi nghĩ gì, bạn biết không?  Tôi nghĩ là hoa sen, hoa súng, hoa lài khó nở rộ.  Ngày nao sỏi đá sẽ thành chén cơm?

3. Hai tuần nay tôi canh me mấy cái body Nikon D200 cũ trên craigslist, trả giá $400 là bị lờ đi.  Cái gần nhất là người ta chịu bán $450 nhưng tôi nhất định không thêm.  Hôm qua có người list $425, hẹn tới cuối tuần này mới có thể tới xem.  Tôi tính đẩy cái lens cũ 80-200mm 2.8 đi để lấy tiền mua máy mới nhưng thấy tiếc quá.  Hồi mua cái D100 là $1500, đã gần 8 năm, chụp chưa tới 20K bức ảnh; bây giờ đòi bỏ $1.2K mua thêm D7000 cũng thấy tiếc.

7 comments:

  1. em ko chơi máy lens rời nữa :(, em đc tặng con nikon coolpixx P500 òi

    ReplyDelete
  2. Thi'ch thi` nha^'m ma('t mua dda.i ddi anh, kho^ng tho^i mai mo^'t ho^'i ha^.n tha^'y tie^'c. Co' the`ng nho'c thi` mua ma'y mo*'i chu.p cho dda~ tay. :)

    ReplyDelete
  3. LOL Mẹ Chuột, chiêu này không được, phải chờ vợ khoẻ đi làm lại đã. Bi giờ vợ ở nhà 24/24, đụng đậy chút chi là vợ biết liền. No safe :)

    Sông: Chúc mừng em, enjoy your new toy nhé :)

    ReplyDelete
  4. thôi đừng nhắc 2 chữ "đói" với "nghèo" nữa anh ơi....
    dĩ vãng đau thương (của mình thôi chứ hiện tại nhiều người vẫn đang chống chọi)....

    ReplyDelete
  5. khà khà mh, mùa này, mỗi lần mưa là bé Xí bớt nhảy mũi đó mh, nên vẫn phải hát mưa hỡi mưa ơi cho đời bớt khổ

    ReplyDelete
  6. Chia sẻ với Hoàng về chuyện "cụ". Vì vậy đôi lúc mình thấy vẫn còn cách biệt, tuy rất mến nhưng vẫn chưa uống chung chén rượu được. Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi là vậy.

    ReplyDelete
  7. Thanks DT, đồng quan điểm :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.