Wednesday, March 23, 2011

tĩnh


H.
Lấy cái tựa là tĩnh nhưng lòng vong động: thứ sáu này sở tôi chính thức báo tin việc cắt bớt nhân lực do thua lỗ quá nhiều!  Khác với những lần trước với hàng loạt tin đồn tung ra, trúng trật tùm lum, lần này im thít, không ai biết chính xác điều gì, chỉ biết chờ đến thứ sáu này.  Từ hôm thứ hai vào làm việc trở lại, co-workers của tôi đã báo tin xôn xao, bảo sao không nghỉ cho hết 4 tuần để mọi việc êm thắm rồi vào làm lại.  Kệ, xôn xao chịu chung số phận cho vui.  Dù làm 17 năm, tôi vẫn còn quá trẻ so với mấy tay 25 năm, 30 năm chuẩn bị về hưu trong này.  Không ở được job này thì kiếm job khác cũng có nhưng không dễ ngồi blog, ai biết.  Tôi ghét chờ đợi, muốn gì thì làm phức cho xong.
trả lời cho Thy: :)



16 comments:

  1. Tình hình chung mà, thôi để thứ Sáu này coi sao ha anh Hai.

    ReplyDelete
  2. nam mô a dì đà phật!

    Mong cho qua cái ải này.

    ReplyDelete
  3. Okie dokie Phụng & mẹ PP: theo tin hành lang (beng), quận của tui không nằm trong danh sách bị xóa sổ bụi đời, có nghĩa là tui có thể không phải lội qua sông Potomac :) Sau đó, mỗi phòng bị cắt giảm bao nhiêu thì chưa biết, riêng tui có seniority cao hơn được 1 thằng, có gì nó chết trước, tui chết sau. Vậy, cứ cười đi đã rùi mai mốt khóc sau :)

    ReplyDelete
  4. Dang le~ cung nen^ mo^ phat^. nhu me. PP, nhung ma Anh lam em mat cuoi qua...cuoi cai da~...hahahha.

    Hang~ cua? Em cung~ dang rung rinh day^. Nhung ma` phan^` ai nay^' toi*' anh oi, hoi* dau^ ma` lo. Nhieu^` luc' cung~ muon^' do* 2 tay 2 chan^ len^ keu^ ho. "pick me" nhung khong du? can dam?.

    ReplyDelete
  5. Hahahahaha...

    Hom nao lam` thu? va` se~ khong^ quen^ dde^` vo^ la` "Most recommended by Señor Hai Hoang". Neu^' thanh` cong^ ruc ro thi nguoi ta con` biet ai de neu^' keo'.

    ReplyDelete
  6. à, mong bình yên nhé. Good luck ạ!

    ReplyDelete
  7. thanks Đậu và Thy, 2 giờ rưỡi dzòi, phải lo đóng còm, rửa mặt, chạy dzìa ôm con ngủ :)

    ReplyDelete
  8. chắc là anh không có số ở nhà giữ con như em rồi!

    Good luck nhe anh.

    ReplyDelete
  9. Hình đẹp mà bị nghiêng.

    Kệ đi anh Hai ơi, trời kêu ai nấy dạ. Lo hay không lo, mình cũng không thay đổi quyết định của họ được. Còn đi làm bữa nào thì blog bữa đó nghen anh Hai. Quyết định vậy đi ;-)

    ReplyDelete
  10. Ý kiến chị Cap hay quá, còn đi làm bữa nào thì LO blog bữa nấy đi anh ặkặk

    ReplyDelete
  11. thanks DQ.

    chời, mẹ Chuột còm làm anh nhụt chí nam nhi :) Nam nhi chi chí, có gì cũng fải lo xách lunch box đi làm chứ sao mà ở nhà coi con cho vợ được :) nhất quyết cải số mệnh.

    yes, Cap, khi chụp snapshot quanh nhà thằng em, không để ý. Thật ra, sở anh ít lo hơn ở ngoài vì nó phải/bị theo luật lệ khá gay gắt. Nó theo câu Chúa đóng cửa lớn, Chúa mở cửa sổ, không làm job này thì làm job khác vì dù mang tiếng là già dzí nàng Tr., anh vẫn còn trẻ chán so với đồng nghiệp trong này. khà khà, tương lai của sở nằm đây mà :)

    nàng Tr.: dù vui chơi/lo lắng vẫn không quên nhiệm vụ :)

    ReplyDelete
  12. Hồi tháng 10 năm ngoái, có lúc stress quá vì ngồi đợi tin sa thải, mình cũng ước như Hoàng nghe phức cho rồi để khỏi ngồi đợi, và nếu có thì cũng sẽ đi chơi một chuyến. Tới lúc thoát, không buồn mà cũng không vui, không vui vì mất dịp đi chơi :) Bây giờ thì thèm đi chơi quá, mô phật. Chúc ngày mai bình yên nhe bạn, chắc sẽ không sao.

    ReplyDelete
  13. Sao roi Anh Hai, tam^ van^~ tinh~ a`?

    ReplyDelete
  14. DT: nếu ông đọc news, chắc sẽ thấy tin tức sở tui, nó chậm chạp như rùa bò. Cái cảm giác shinking ship khó tả.

    Thy: có thể là been there, done that nhưng khiến mình mất hứng blogging :) 1giờ họp

    ReplyDelete
  15. Giờ gần 3PM rồi, họp hành ra sao anh Hai?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.