Monday, April 18, 2011

low light

Tôi nghe tiếng Nikon là King of Low Light đã lâu nhưng chưa có dịp thử vì cái D100 của tôi là đời đầu tiên, chỉ chụp được tới ISO 400. Hôm qua bé Xí được bạn cùng lớp mời đi dự birthday party, tôi chở con Su và xách cái D200 theo cùng, without flash gun.


Khi về nhà, bỏ hình vào computer, tôi ngạc nhiên khi thấy hình rất ít noise ở ISO 1600 và máy meter khá chính xác dù có lúc tối thui một ngọn đèn cầy.


Matrix Meter ISO 1600 F/2.8 Handheld.

Tôi gắn cái Sigma 17-50mm 2.8 lens vào, chụp A mode ở 2.8, thay đổi ISO từ 800 đến 1600 để xem hình nổ hạt như thế nào.






2 comments:

  1. Tội nghiệp Su, bị Ba lừa cho chơi máy bị hư.

    ReplyDelete
  2. cho đi rờ thui Phụng, chưa biết chơi :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.