Wednesday, April 27, 2011

lung tung

1. Tháng 7, Đậu nên mua thêm cái ống lens này, mới cắt chỉ ra lò, Nikon 50mm f/1.8G Lens Coming in July for $217.  Lần trước, Đậu hỏi tôi có nên mua loại 35mm, tôi ngần ngừ vì tôi không thích hình bị cong cong lắm.  Với 50mm thành 75mm chụp chân dung rất đẹp.  Và với khẩu độ 1.8, hình có thể chụp với mọi ánh sáng, không cần đến flash.  Tôi đang dự tính đẩy cái 35mm lên craigslist để rước em này về.  Đẩy luôn cái 50mm 1.8 cũ.  Lens mới này có thể xài cho máy FX Full Frame, trong khi 35mm là DX, chỉ dùng cho DSLR thường.
 
2. Từ ngày rước em D200 về, ngày nào tôi cũng bỏ vào xách lunch, vác đi làm.  Tôi có ý định chụp một ngày tôi làm gì như photojournalist, một camera, một ống lens.  Nhưng rồi cứ vác ra chụp là tôi mắc cở, đành cất em lại.  Tôi mân mê em trong giờ làm, học cho hết menu và custom setting.  Năm xưa, tậu cái D100 tới $1.5K, tôi không dám hành hạ em nó, sợ trầy trụa; tới nàng D200, mua 1/3 giá, tôi thoải mái vất em vào giỏ, khỏi cần túi xách đặc biệt.

3. Tôi post cái Tamron lens lên craigslist cả một tuần nhưng không ai rờ tới! Kinh nghiệm xương máu, chỉ nên mua lens brand name, mắc hơn một chút nhưng dễ bán lại. Sigma hay Tamron tuy tốt nhưng cũ thì cũng bị chê.  Nhớ tới Cap, cái Sigma của Cap lại càng khó bán.  Good luck nghen Cap.

4. Tháng tư sắp hết.  Cái nóng trờ tới chỉ mới vài ngày là bà nội la làng, tôi phải nhiệt độ xuống 76 cho thằng Nougat ngủ.  Thường, mùa hè tôi chỉnh 78, mùa đông chỉnh 72 nhưng nhà có con nít, bà nội cứ than nóng, than lạnh là tôi phải lo đổi nhiệt độ thermostat.  Thèm đi biển quá!  Năm nay chưa tính gì cả vì có thằng Nougat.  Chắc phải hỏi ý bà nội nhờ giữ giùm thằng Ku để dẫn bé Xí, con Su xuống Florida nhúng nước biển vài ngày.

5. Tháng tư sắp hết.  Cứ tới gần hết tháng tư là bực mình, ngứa mắt.  Quên cái gì được mà quên, cái vết sẹo sâu ngoắm vẫn nằm sờ ở đó.  Rờ lên, thấy nhám nhịt!

6. Mười năm ngủ mớ, và còn tiếp tục ngủ mê.  Ớn chi lạ!

10 comments:

  1. Thank aH;
    Sẽ mè nhèo với M xin cái này cho BD. :)

    ReplyDelete
  2. haizzz, bữa giờ đọc mấy cái entry của anh về máy, mà thèm thuồng, mà ước ao, mà ko biêt làm sao, mè nheo cho bằng đc cái P500 rồi ko biết làm gì với nó, hự hự

    ReplyDelete
  3. Anh H, cai lens na`y co' gi` kha'c vo+'i ca'i anhno'i ho^m no. ? em mua ca'i na`y $135. gia' ca? cu?a no' sao thay ddo^?i nhie^`u qua'
    http://www.amazon.com/Nikon-50mm-Nikkor-Digital-Cameras/dp/B00005LEN4/ref=pd_ts_zgc_e_173565_2?ie=UTF8&s=electronics&pf_rd_p=1271816502&pf_rd_s=right-5&pf_rd_t=101&pf_rd_i=507846&pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_r=163GEHK4YDW8PYH6DXSF

    ReplyDelete
  4. Kiến: Cái này là loại cũ, không có motor, phải xài motor của body. Những máy mới, D5100, D3100, D5000, D3000, D40, D60... không xài được autofocus. Máy của Kiến hỏi là D90 có motor nên xài được. Lens mới, với AF-S, Kiến sẽ không nghe động tĩnh gì khi lens focus. Máy của Đậu là D3000 nên không xài được lens cũ này. Cái lens cũ của anh còn già hơn nữa, không có chữ D for Distance sensor.

    Đậu: nếu M có nhăn, xin đừng khai tên anh nghen wink ;~)

    Mía: Hôm nọ có coi loạt hình em chụp hoàng hôn, màu sắc kém hẳn hơn cái Canon cũ. Đọc kỹ manual để mà xài.

    ReplyDelete
  5. lại chuyện mấy nàng lens...em ngày nào cũng vào amazon, mà vào không biết để làm gì vì số tiền trong nhà băng đã can kiền. Anh đừng làm em thèm click nhá.

    ReplyDelete
  6. Thui, xin can mẹ PP, xách máy đi metro NY City đi, anh chờ hình :)

    ReplyDelete
  7. em cũng đã can em rồi...không click là không click.

    em sẽ vác người tình không chân dung của em theo chuyến này. Short trip, đi có 1 đêm hà.

    ReplyDelete
  8. Thanks anh H gia?i thi'ch .. em mu`

    ReplyDelete
  9. la.i chuye^.n lens a`, em co' 1 ca'i lens tho^i ma` co`n chu*a hie^?u ra`nh dde^? chi?nh no' cho chu.p ra ddu*o*.c hi`nh ddep gi` he^'t, cha'c la` kho^ng da'm mua ca'i dream lens hic hic.

    ReplyDelete
  10. mẹ PP: đang chờ xem nè :)

    K: chạy theo mô đen (modern) không lại đâu, già rùi :) không dây để dành đi biển, tiện lợi lắm :)

    Mẹ Chuột Mèo: Cái lens 50mm 1.4 của em là nhất rồi, em chỉ cần để ý đừng bị rung tay là hình rất nét. Nhớ, ít nhất shutter khoảng 1/60s cho 50mm.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.