Friday, April 8, 2011

thiếu hụt

Lens 35mm 1.8

những khám phá bực mình:

1. Nikon D200 không dùng được với cái flash gun cũ SB-80 cũ của tôi, chỉ sử dụng được với A mode! Kỹ thuật mới iTTL không compatible với DTTL thời mới ra của D100! Loại mới SB-700 giá $359, SB-900 giá $500, nghe mà điếc con ráy! Tạm thời, tôi phải dùng SB-80 mới D100 cho tới khi tậu được flash gun mới.

2. Tôi đi tìm cái flash slave SU-4 không ra!  Không nhớ là đã bán eBay hay con Su vọc tủ đồ chơi vất lăn lóc đâu đó.

3. Tìm không ra cái này, lại tìm ra cái khác, tôi vẫn còn một ống lens amatuer, Tamron 24-135mm 3.4-5.6, từ thời chụp phim.  Năm xưa, mua lại từ một tên bên Maryland khoảng $300, tôi post lên craigslist bán lại nhưng không ai thèm mua.  Khi nhảy qua digital, 24mm không còn là wide angle vì crop of view, tôi tậu cái Sigma 18-50mm 2.8, từ đó, nó nằm yên trong box.  Thời đại VR, không ai thèm mua lens amatuer cũ vì Nikon cứ ra kit lens!

4. Bạn nhìn cái phông đằng sau của tấm hình cuối tôi chụp con Su.  Đó là lý do tại sao tôi ngần ngại đẩy cái lens 80-200mm 2.8 đi.  Khi chụp ở 200mm, f/4, phông đằng sau nhòa hẳn.




Lens 105mm 2.8


Lens 80-200mm 2.8


H

4 comments:

  1. Qua ddep. Con vo moi nay ngon lanh ha. Wow, hinh ra ro net.

    ReplyDelete
  2. chiều qua ấm 72 độ cho 2 đứa ra trước sân chơi, trời chiều có mây low contrast nên anh phải chỉnh auto contrast trong picasa. Tip cho mẹ PP chiêu này:

    Thường, DSLR có hai color spaces, 1 là sRGB và 1 là Adobe RGB. Nếu em thích chụp RAW và sửa photoshop, em nên set máy qua Adobe space. Adobe space rộng hơn sRGB nhưng hình chụp ra dull hơn. Xưa, anh set Adobe, anh phải auto level hình mới nổi; sau đó, anh set sRGB để chụp snapshot, chỉ khi nào chụp studio thì chỉnh qua lại Adobe để sửa.

    ReplyDelete
  3. Húhúhhh đẹp thiệtttttttttttt ặkặk

    ReplyDelete
  4. Nàng Tr. khen tô mít xào hay khen thằng Ku đẹp dzị? :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.