Thursday, April 7, 2011

Tình xa

ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại
rồi một ngày, trớ mắt ra, ôi lạc hậu, tấm thân ta

Phải, sở tôi còn xài Windows XP, ở nhà tôi còn xài XP. Cách đây mấy tuần, cái còm cũ của vợ tôi cà giựt, vợ phê chuẩn cho mua cái còm mới xài Windows 7. Còm mới, chạy nhanh, áo mũ đẹp, có thêm phần game nho nhỏ cho bé Xí chơi, tôi hook up vào cái monitor 24 inches đủ để coi phim (nghèo), vợ chồng con cái happy. Thế mới biết mình lạc hậu.
 

Hai cái cell phone của vợ chồng tôi là Samsung từ thời AT&T còn là Cingular. Bây giờ sắp sửa ra iPhone 5, con cái thấy ai có phone quẹt quẹt được là đeo dính theo xin chơi. Như hồi Cap lên nhà, con Su khoái cái phone, cho bồng cho ẳm, còn thưa, còn dạ ỳ xèo nữa chứ. Tháng Tư này, contract của tôi có thể upgrade lên iPhone, vợ cũng chấp thuận đổi qua iPhone cho con chơi. Thật tình, vợ tôi chỉ khoái nói chuyện phone chứ ba cái bấm bấm chụp hình chụp ảnh đều phải nhờ bé Xí. Phần tôi ít xài cell phone, nhìn mấy tấm hình chụp bằng cell phone là tôi ngứa mắt. Thêm phần dạo này già, mắt kém, đọc không ra web trên iPhone, không lẽ mua iPhone để load hình con cái đem khoe? Cầm cái iPhone của con em dâu, quẹt tới quẹt lui mới thấy mình lạc hậu, phone mình quẹt không được!

Sang cái máy chụp hình, bao nhiêu năm rồi, ôm miết nàng D100, bây giờ nhảy sang nàng D200, where the hell had I been for the last 5 yrs? Focus nhạy hơn, meter chuẩn hơn, bấm 1 phát nghe đã tai như súng liên thanh 5 frames per second, không nhấc tay lên là liên tục 10 tấm như chơi. Chụp xong, import vào Picasa, Picasa tự động nhận ra orientation của bức ảnh, tôi khỏi phải rotate! Lần trước, khi mua hai ống lens có AF-S, tôi đã phục lăn về kỹ thuật hiện đại, lần này, tâm phục, khẩu phục! Càng phục, càng mong trúng 6 số!

Xưa, tôi nghe kể chuyện về cái bàn cầu ở Nhật Bản, bạn đi xong, nhấn cái nút là nó tự động rửa, lau, sấy, xịt nước hoa... bạn chỉ việc đặt tờ báo xuống, kéo quần lên. Tôi nghĩ chuyện xạo, nhưng bây giờ tôi nghĩ chuyện đó dám có thật, chỉ có mình lạc hậu, nghèo nên không thưởng thức đồ xa xỉ được thôi. Thế mới biết sao hàng LV, Rolex, Leica... vẫn có nhiều người ưa chuộng, mơ tưởng.

Mơ tiếp, tôi ơi, mơ tiếp
70-200mm VR2 2.8
vì tôi biết có người cũng mơ như tôi, tuy khác hiệu :)

5 comments:

  1. heheh. them cai lens do cong them cai wide lens nua cung gan 4K roi :)

    ReplyDelete
  2. heheeh, em chỉ dám mơ cái giấc mơ canon 70-200 vào năm 2015 thôi anh ơi. :D

    Nhưng thôi, mơ là free, cứ mơ!

    ReplyDelete
  3. thì mơ cho vui thôi đó Tuấn :) Tạm thời, bé Xí chưa chạy đá banh nên chưa cần.

    anh thấy trên craigslist, loại cũ VR1 mà họ còn đòi $1.8K đó mẹ PP. Anh thích chụp portrait head shot ở 200mm, phông đàng sau nhạt nhòa đẹp thì thui á.

    ReplyDelete
  4. em mo* ca'i flash nu*?a ma` chu*a mua dda^y.

    ReplyDelete
  5. Ui, mẹ Chuột vẫn chưa nằm ổ???

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.