Tuesday, May 17, 2011

em ơi, anh có con rơi

em ơi, anh có con rơi...

Oops, see ya in court!

Cựu thống đốc tiểu bang California, chàng tài tử action cuối mùa, Arnold Schwarzenegger, thú nhận với vợ, rồi hai vợ chồng quyết định ly thân. Mèn, cả 10 năm bí mật được bật mí. Cũng may, đời chàng đã vào cuối mùa, chàng không sinh ra ở Mỹ nên cũng không ôm mộng làm tổng thống xứ Mỹ tôi. Tài diễn xuất của chàng cũng chẳng có gì đáng nói để tôi mê mệt.  Adieu Arnold.
 



Có điều, chàng làm tôi nhớ tới lời bà nội bé Xí lúc xưa. Bà nội bé Xí hay nói với ba tôi là nếu có con rơi con rớt ở đâu thì lo thành thật khai báo để mang về nuôi, ba tôi lắc đầu nguầy nguậy. Gốc gác của tôi ghê lắm đó bạn nhé. Ông nội tôi làm quan, bạn học của vua Khải Định, có tới ba bà vợ. Bà nội tôi là bà thứ ba nhưng lại mất sớm. Ông ngoại tôi mất sớm và dù không chính thức thành khẩn khai báo, tôi nghe đâu cũng rớt rơi vài người con. Đời ông tôi ăn mặn, đời tôi khát nước, đôi khi cũng thòm thèm thêm bà nhỏ nhưng luật pháp không cho. Hic, nghèo mà ham, già mà ham, như lời vợ tôi thường nói.

Chuyện lắm vợ thời ông nội, ông ngoại của tôi là chuyện bình thường ở VN. Sang đến đời ba tôi, ba tôi kinh nghiệm chuyện con nhiều giòng, ông cứ bảo một vợ một chồng là đủ. Nhưng mẹ tôi cứ bảo đời lính chiến, ai nào biết chữ ngờ. Mấy ông lính chiến đi bốn vùng chiến thuật, một phút huy hoàng rồi chợt tắt, khiến người ặk ặk suốt bao năm. Sau này, phải nói thành phần đào hoa kế tiếp là mấy ông tài xế xe hàng, xe tải, cộng luôn đám lơ xe. Mấy tay này có tỷ lệ con rơi con rớt nhiều nhất, tôi nghĩ vậy.

Tôi thật sự thấy tận mắt màn tò te này nhiều nhất là lúc ở đảo, trại tỵ nạn.  Mấy ông đi vượt biên, vợ con bỏ lại; qua tới đảo, lại gặp mấy bà sồn sồn quấn lấy, thế là cả hai cùng hát mua vui cũng được một vài trống canh.  Kể bạn nghe chuyện thời mới qua Mỹ của ba tôi.  Năm ấy, khi mẹ tôi còn chờ giấy bảo lãnh, chưa qua, có một bà mê ổng như điếu đổ, cứ mang đồ ăn tới tận nhà để trước cửa.  Lần đầu, tôi không biết ai cho, mang vô ăn.  Lần sau, nghe rọt rẹt ngoài cửa, tôi mang ra cám ơn trả lại.  Ba của bạn Mi bảo sao lại trả lại, phí của giời.  Sau đó, bả còn offer qua ba tôi một cái job cho tôi là làm tài xế chở bà ta cuối tuần đi Atlantic City để trông coi nhà hàng ở đó, tôi từ chối.  Đấy, bạn thấy cũng khó kết tội cho đám đàn ông chúng tôi lắm lắm, không có lửa sao lại có khói, mà đám đàn ông, nhất là tôi, nào có phải thầy tu.  Ông Phạm Duy trong bài Kỷ Niệm còn mơ được cứu vớt gái bơ vơ, tôi cũng mơ na ná như thế nhưng chưa viết thành thơ thôi.

Quẩn quanh ba cái chuyện này, chợt thấy đạo Mormon và đạo Muslim sao hấp dẫn lạ!  Tôi nói lung tung ở đây thôi, về nhà, tôi im thít vì nghe không quen tiếng dao mài.

H.

8 comments:

  1. Nói cho đã mà về nhà vẫn chả dám hó hé gì hết thì .........cũng rứa thui à ....hơ ..hơ ..hơ ....

    Mà thiệt ra, đâu hẳn 2 ng` này chia tay vì vụ "con rơi" này đâu, còn nhiều cái khác nữa mờ.

    Ủa, sao dạo này tin tức toàn noái dzìa mí ông "trên 60 tuổi" ....rùi kiếm chiện không dzậy ta ??? ha ha ha ha

    Dzọt lẹ

    ReplyDelete
  2. 60 tuổi mí ổng rậm rực hồi 'sưng' nên có chuyện :D

    mh cũng nói với Mr. Chồng hoài, nếu có con rơi con rớt ở đâu thì thành thật khai báo, Cách Mạng sẽ khoan hồng và rộng lòng cho phép mang về nuôi, mà Mr. Chồng cũng lắc đầu nguầy nguậy. hì hì...

    ReplyDelete
  3. Ừa, DQ, cỡ như tui dzí ba Cún lo cho con bú nên hết sức ngọ nguậy :)

    chèn ui, mh rộng lượng wá, bái fục :)

    ReplyDelete
  4. Sáng em có nghe comment trên radio. Công nhận sao mấy ngài có chút danh tiếng này ăn vụng mà không khéo chùi mép hén.

    ReplyDelete
  5. khéo chùi thì đâu có thành news hấp dẫn cho mình đọc hả Cap :)

    ReplyDelete
  6. Bộ anh Hoàng muốn thành John Bobbit hả ? Dao đó chị Hoàng phải liếng cho thiệt sắc, cắt nó mới ngọt nhen ... =)

    ReplyDelete
  7. lâu lâu em cũng hỏi O là có con rơi con rớt ở mô ở tê để em còn có đường mà gở. hehehe...

    mà hình như là bà vợ của ổng biết rồi nhưng vì giữ mặt mài sỉ diện nên đợi tới khi ổng xong cái chức mới ly dị đó.

    ReplyDelete
  8. Mish: sợ lắm :) nghe tiếng dao mài là sợ rùi :)

    Mẹ PP: Anh chàng này tự nhận là behave badly sometimes rùi, trước sau gì cũng lòi ra, nhưng chính trị gia có miệng bôi mỡ trơn tru nhà nghề nên thoát được mấy năm làm thống đốc.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.