Thursday, May 12, 2011

lại ngồi mộng mơ

Bạn biết hôm qua tôi làm gì không? Tôi ngồi search Google chữ hostel! Nhìn mê mẫn mấy chục tấm hình Rome, Zurich... của chuyến ngao du châu Âu bên nhà Capri khiến tôi thèm xách máy chụp hình đi rong bên đó. Lần cuối cùng qua Munich đón ngoại tôi qua đây cũng đã hơn 10 năm hơn. Tôi rủ đám em tôi làm một chuyến boys only qua Munich một tuần, nhậu bia Oktober Fest vào cuối tháng 9 này nhưng tụi nó chicken out, không ai hưởng ứng. Quê chim thật! Tôi vẫn còn nợ London 1 chầu, chưa dẫn vợ con qua đó ra mắt bà mẹ nuôi sắp gần đất xa trời.

Những lần qua châu Âu đó, tôi hãy còn non nớt, xách cái máy Nikon 8008s của thằng em đi và để quên cái ống lens 28-80mm trong lều bia ở Munich.  Thời đó chưa biết gì về chụp hình, chỉ biết thay phim.  Phim rẻ nhưng rửa hình mắc nên chụp dè sẻn.  Hình rửa ra ngó được thì gửi đi tặng người khác, cuối cùng, chỉ còn giữ ba tấm hình dzỏm đời của mình.  Sau này, tôi tậu cái Nikon N80 và nghiên cứu tập chụp, hình đỡ hơn nhưng cũng không chụp nhiều bằng digital.

Thời đó còn độc thân, khoái ngắm gái nhiều hơn là ngắm cảnh, khoái chụp hình gái bằng mắt hơn chụp cảnh bằng máy, tốn phim.  Tên cousin của tôi ở Munich là một tên tài xế thành phố tài tình.  Tụi tôi mướn một chiếc BMW 316 chạy qua Pháp, đường trường ban đêm, tôi nhấn 160 km/h (100 mph), nhưng khi gần tới Paris, tôi phải nhường tay lái cho thằng em, nó nhớ đường thành phố hay kinh khủng!  Có đêm, nó lái chở tôi qua vùng Saint Denis kiếm gái nhưng tìm không ra động để chui vào.  Đi rượn ban đêm nào dám cầm theo máy chụp hình!  Nó biết đường chui vào quận 13, nơi có đông đảo quán xá của người Việt và Việt gốc Hoa.

Một nhận xét của tôi về châu Âu là cuộc sống bình đẵng hơn Mỹ, ngày chủ nhật là ngày nghỉ của tất cả mọi người, do đó shopping mall hay quán xá đều đóng cửa sớm. Người hầu bàn cũng cần ngày nghỉ, nửa đêm uống hết bia là phải chạy ra tận cây xăng mua chứ không có loại 7-11 mở 24/24 như Mỹ.  Dạo gần đây, vì cạnh tranh với Mỹ, mấy đứa em tôi bên Đức bảo đã có luật cởi mở hơn, cho phép shopping mall đóng cửa trễ hơn và mở cửa cuối tuần cho bà con bát phố mua sắm.  Nhưng giá cả, thuế má vẫn cao hơn Mỹ nên mỗi lần qua đây, tụi nó mua sắm thoải mái, rồi cắt nhãn tag pack về để tránh thuế nhập khẩu.

Và bạn đừng nên đi thăm Paris một mình ên, buồn lắm.  Thành phố rất đẹp và lãng mạn, bạn cần có một người trong vòng tay.  Nếu không, tim bạn sẽ thoi thóp!

Thèm, thèm thật!  Định bụng về xin phép vợ dẫn bé Xí đi hè này.  Passport của bé Xí đã hết hạn, phải nghỉ 1 ngày dẫn nó lên tận DC xin vì họ không cho con nít renew passport by mail.  Bây giờ tôi ngồi search chuyến bay.  Heck, planning is always interesting thing to do.  Who'll join me?  Who'll welcome my mặt mốc?

12 comments:

  1. Anh Hai, hôm qua đám chị em cũng rũ ren nhau, nhưng mà kẹt là không bỏ con cái đi nhiều ngày được, nên rũ nhau đi cali 4-5 ngày gì đó. Mà cuối cùng thì hè này ai cũng có plan hết trọi rồi. Em cũng thèm đi ngao du như chị Cap. Thèm quá đi!

    ReplyDelete
  2. Ừa, mẹ PP, hồi xưa độc thân thì túi không có rủng rỉnh bạc cắc để đi rong. Bi giờ, có bạc cặc nhưng lại nặng 3 mống con cái. Cái vòng lẫn quẫn mà Google và internet là bạn cho đỡ cơn thèm. :)

    ReplyDelete
  3. me me me ....
    cũng thèm đi ....

    ReplyDelete
  4. khà khà mh, thèm thì:

    nhắm mắt, cho tui tìm một thoáng mây mưa

    ReplyDelete
  5. Phải công nhận, có những cảnh/hình ảnh mà ba cái máy chụp hình, lens có xịn tới đâu cũng không thu được như mắt của mình.
    Bên Châu Âu có những tiệm vui lắm, cửa vẫn mở mua bia, nước, đồ ăn làm sẵn linh tinh vẫn có nhưng đồ cần phải có đầu bếp nấu thì không vì đầu bếp đang trong giờ nghỉ trưa.
    Cap đi Paris kì trước, không buồn tí nào, chỉ buồn khi trời mưa, bị trói chân một chỗ thôi. Cap thích hệ thống metro của Paris, đi đâu cũng tới, chỉ cần biết nhìn bản đồ. Rome dở hơn vì metro chỉ có tuyến đông-tây, nam-bắc thôi, còn lại là bus.

    ReplyDelete
  6. 12 năm trước em đi 1 chuyến qua bên đó, nhưng không đuoc như chuyến chị Cap đi \. Nhìn thèm kinh khủng ..

    ReplyDelete
  7. Quên, hồi đó em lái từ Germany qua Thụy Sĩ, nhấn lên đuoc 180km/giờ .. nhưng chỉ đuoc một đoạn ngắn .

    ReplyDelete
  8. Em di Spain va Portugal roi. Rat la dep va thanh pho rat la clean.

    ReplyDelete
  9. Anh can travel buddy? Anytime, anywhere. :)

    ReplyDelete
  10. ngày rời Paris, anh hẹn dzí lòng là sẽ trở lại dzí 1 nàng trong tay đi dạo sông Siene hehehe từ đó tới giờ chưa làm được. Bi giờ bỏ $10K dắt bà vợ và 3 cái rờ mọt đi, chắc bả cằn nhằn tốn tiền thì cũng hết thơ mộng đó Cap heheheh

    Wow, Kiến chịu chơi dzị hả? Anh lái nguyên đêm từ biên giới Đức qua Paris, còn đoạn ở Đức đường nhỏ hơn, thằng em anh bảo để nó lái kẻo sợ cảnh sát hỏi bằng lái. Sau này, đoạn từ Marseille qua Monaco nó cũng lái vì đường đèo quanh co, nó đi rồi nó biết.

    LOL trúng tim đen của Tuấn hén. Anh chưa qua tới Spain, thằng em rủ đi qua Barcelona tắm biển nhưng lúc đó ít ngày, anh đòi đi Tiệp vì giá rẻ hơn. Mới check giá vé, vé khỉ khô gì mà tới $1.1K cộng thêm tới gần $500 tiền fee!!! Thấy muốn ói luôn á Tuấn.

    ReplyDelete
  11. London đêeeeeeeeeeeeeee. Mình đi London đâyyyyyyyyyyyyyy
    Nói ở đây trước, ko thôi bị trách như chị Cap rằng ổ chó nó im re nên ko wa. Mặt mốc thiệt thì bên này welcome nha ặkặk

    ReplyDelete
  12. trời, nhớ chụp hình khoe nghen nàng Tr. :) Định bụng ghé Anherm, đứng giữa chọ réo xem ai biết tên nàng Trương rùi tự động gõ cửa nhà kekekek

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.