Thursday, May 26, 2011

làng tôi

Đây là một bài viết từ WashingtonPost.com về vùng của tôi đang sống, đăng sáng nay.  Tôi tính dịch ra tiếng Việt nhưng mất thời gian quá, bạn nào không rành tiếng Anh, xin vào Google Translate, tôi đã thử và thấy nó dịch khá sát nghĩa, có hơi sai văn phạm chút chút.


D.C. region’s Asian population is up 60 percent since 2000, census data show


By Carol Morello and Dan Keating, Thursday, May 26, 12:00 AM


Nhìn vào bức hình chụp lớp bé Xí đang học là đủ biết, mấy em học sinh châu Á chiếm 75%, lớp chỉ có khoảng 5 em Mỹ trắng, 2 em Mỹ đen!  Khách hàng của vợ tôi cũng rất nhiều người Ấn, Trung Đông, họ vui vẻ nhưng rất tằn tiện.  Tôi sợ nhất mấy bà mẹ Đại Hàn, nhỏ người nhưng ngồi chểm chệ lái xe SUV, Van to ngồng với cái phone trên tai, như vợ tôi, lái chậm, lái ẩu! Cách đây hơn mười năm, một căn nhà single house, bốn phòng ngủ, ba phòng tắm mới xây giá khoảng $325K; bây giờ giá đã tăng 100%, có khi hơn!  Đông thì vui nhưng hao.  Đám anh em của tôi cũng xúm xít quanh đây, cách nhau chừng 5, 7 phút lái xe.

Thế mà tôi cứ mơ về Florida mua nhà gần biển nghỉ hưu!  Bữa nào chắc tôi phải oanh tạc viu người Florida lấy kinh nghiệm.

5 comments:

  1. nhà cửa FL đang xuống giá quá xá kìa ...có dám chạy xuống đó dzớt vài căn hông anh H. ?? :):)

    Ừa, dân số Houston và vùng phụ cận sau đợt thống kê dân số vừa rồi cũng tăng quá xá chừng kìa. May là thời tiết ở đây nóng nực quá, không thôi chắc bà con còn kéo về đông khiếp nữa á!

    (chèng, nghe chữ "làng" mà dzui dzễ shợ lun à)

    ReplyDelete
  2. cũng mong trúng số để lấy 1 cái làm vacation home á bà Bầu, còn hiện tại, với 3 cái rờ mọt đằng sau, chắc xin ké hostel vài ngày thui :)

    ở TX không có state tax nhưng thuế nhà mắc lắm phải không bà Bầu?

    ReplyDelete
  3. Chẳng bù cho bên chổ nhà Kiến đang ở. Cả trường chỉ có mình 2 con kiến là người Việt, thêm vài người Á nua, nhung rất it

    ReplyDelete
  4. Vùng anh nhờ gần DC, có nhiều governent contract jobs nên nền kinh tế khá ổn định hơn những nơi khác. Ngược lại, bà con kéo về đông quá nên traffic muốn khùng, nhà cửa lên giá vùn vụt đó Kiến.

    ReplyDelete
  5. Em đi học 4 năm trong trường, gặp VN đúng 3 lần. Trường em ít Châu Á, vài đứa Châu Phi, còn lại là lính.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.