Friday, May 27, 2011

Tự ái

Hôm qua là lần đầu tiên ông district manager gọi tôi lên văn phòng, nói chuyện phải quấy trực tiếp, one on one, với tôi. Lẽ ra tôi không nên blog chuyện này, buồn vui lẫn lộn. Cách đây mấy tháng, tôi có blogged rằng cái ghế tôi ngồi làm bị lung lay, bây giờ là chính thức có kết quả.

Bad news first: tôi sẽ bị xuống thang ngạch một bậc, trực thuộc văn phòng khác của district. Lý do: trên giấy tờ, có một người khác chiếm cái ghế đang ngồi của tôi! Có thể là thâm niên hơn, có thể là được ưu ái hơn, tôi không biết đích xác và cũng chẳng thèm hỏi là ai. Nghe qua, it really hurts my reputation! Tự ái dồn cục!

Good news: tôi sẽ tiếp tục công việc hiện tại (ngồi tán láo blog và đọc blog của bạn mỗi ngày), mức lương không thay đổi.  Sau vài tháng phù phép, dust is settled down, không chừng tôi sẽ được quay về thang ngạch cũ.  Không chừng, có nghĩa là không có bảo đảm, có thể có, có thể không.

Ngoài chuyện tự ái dồn cục, nghĩ lại thấy mấy boss lo kiếm jobs cho tất cả impacted employees, cũng mừng.  Đương nhiên là làm gì có chuyện fair and square cho tất cả mọi người, tôi vẫn là tên ít thâm niên nhất trong phòng này, thời thế thế thời phải thế, đành chịu lỗ.  Nhưng chắc là không chịu khổ.

Khi thiên hạ chuẩn bị long weekend để bắt đầu mùa hè, ngày mai tôi phải lo đi trực.  Tôi sẽ xách cái laptop và cái portable hardrive vào ngồi luyện phim để trả thù cục tự ái trong cuống cổ.

Have a nice long holiday weekend, every one.

13 comments:

  1. Em thấy có xuống mà mức lương không thay đổi ,coi như ít trách nhiệm mà vẫn được trả lương như xưa. Mai mốt lên lại gạch thì được lên lương. Nghĩ vậy đi nhen.

    Have a nice long weekend to you!

    ReplyDelete
  2. Kệ, thời thế tạo anh hùng, biết đâu sau cơn bĩ cực này boss cho anh nhảy mấy bậc để cổ vũ cho tinh thần kiên nhẫn, kiên cường, bất khuất của anh Hai. lol

    ReplyDelete
  3. lên voi xuống ngựa anh hai ơi, mà xuống cấp lương vẫn vậy thì cứ thoải mái blogging cho tụi em đọc.

    Coi như là trong cái rũi có cái may.:D

    ReplyDelete
  4. miễn tiền lương không thay đổi la ok...happy blogging :))

    ReplyDelete
  5. Đậu/Tanya: sở anh có luật về downgrade là safe slaery trong vòng 2 năm. Đương sự phải lo đi tìm internal job để trở lại ngạch trật cũ, còn không là sẽ bị trừ; do đó, cũng không đến nỗi tệ lắm. Có 2 tên trong này bị impacted, 1 tên già tiếp tục là thường dân, 1 tên phải trở thành phó thường dân :)

    Phụng/mẹ PP: thấp cổ bé họng, đành chịu và ngó cái bright side để tự an ủi :)

    ReplyDelete
  6. Mèn ơi, đọc câu đầu thấy "nói chuyện phải quấy" nghe hơi hám như Bố Già quá anh Hoàng ơi.
    Nhưng mà đọc tới câu cuối thì thấy thấp thoáng phim chưởng Hồng Kong, luyện phim chưởng đi anh, Moon hay trả thù đời bằng luyện phim chưởng, bảo đảm quên sầu quên tự ái luôn he he

    ReplyDelete
  7. Chiện nhỏ anh ơi, bỏ tự ái mình làm anh hùng hihi.
    Thật ra là nên chúc mừng, thời buổi này khong bị mất việc, không bị trừ lương là chuyện nên ăn mừng .. Cuối tuần này nhậu đi

    ReplyDelete
  8. Moon/mẹ Kiến: Phải giả bộ la to tự ái để khỏi mang tiếng anh... hèn :)

    weekend này đám anh em rủ nhau đi Hilton Head nhậu, mình anh ở nhà nhậu dzí ai? Chị Hai nhà anh lo đi làm, không dám nhậu, sợ say, dính đứa thứ tư đó Kiến :) kekekekek

    ReplyDelete
  9. còn job là được rồi anh ơi! :)

    ReplyDelete
  10. Xuống cấp mà lương không đổi, sướng quá còn gì anh H ơi:)

    ReplyDelete
  11. yes, chị BB và mh, an ủi là còn được ngồi yên... để lo :)

    ReplyDelete
  12. Thời buổi khó khăn, thôi DH tự thưởng mình bằng cách blog bliếc, coi phin đỡ ghiền. Từ từ tính tiếp. Mấy bữa nay không vào comment được.

    ReplyDelete
  13. thanks PD, sẽ cố gắng :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.