Friday, May 20, 2011

tục thói

Cách đây mấy hôm, Kiến có nhắc đến chuyện bắt chí rồi bỏ vô miệng cắn bên nhà Đậu khiến tôi cười lăn. Tôi chợt nhớ những cái thú, cái thói lúc xưa còn ở VN mà bây giờ không dám làm. Báo trước, đây là những cái thú, cái thói rất tục, của tuổi học trò, bạn nào ghê thì xin đừng đọc nhé.



Thứ nhất, se sợi tóc ngoáy lổ con mắt cho nước mắt và ghèn chảy ra! Trò chơi này tồn tại tới năm học lớp 9, cứ 2 thằng đè nhau ra, ngoáy cho nhau. Đúng là điếc không sợ súng, sợi tóc ít được gội shampoo, được thản nhiên ngoáy vào con mắt mà không sợ bị đỏ mắt, rồi còn cười ha hả cho đó là đã!

Thứ hai, ngoáy tai. Ngoáy bằng tóc, móc bằng cây kẽm! Ngoáy sao cho kêu tách tách mới đã, mới đê tê mê. Ráy ướt, ráy khô, ráy nào cũng xem như chuyện bình thường ở huyện.

Thứ ba, hai thằng đực rựa đạp xe chở nhau đi dạo thành phố, tay ôm eo ếch! Trời đất ơi, bây giờ mà thấy hai chàng cặp kè cầm tay nhau đi là tôi rờn rợn da gà. Năm xưa không cho đó là gay, ôm eo nhau hay cặp kè nhau là cử chỉ thân thiết bạn bè.

Ở Mỹ không có xí xổm, chỉ có xí bệt nhưng bạn ngồi xí xổm, dễ đi hơn vì cái bụng của bạn thắt lại.  Không tin, bạn cứ thử nhảy lên bàn cầu ngồi như Lý Tiểu Long trong Đường Sơn Đại Huynh xem sao.  Dạo tôi qua Paris, tôi ngạc nhiên khi thấy bên đó vẫn còn xài loại xí bệt đó, với bồn nước treo trên cao, tòn ten sợi dây dài để giựt.

Ngồi chỏ hỏ, hai đầu gối kẹp hai bên mang tai!  Ngồi kiểu nước lụt để nhậu, hoặc hạ thổ, hoặc trên ghế đẩu.  Ngồi như đang đi.

Bạn có bao giờ nặn mụn trên mặt không?  Nặn sao cho cái mụn lòi ra như cục ghèn, bỏ lên đầu điếu thuốc để cho nó nổ cái bóc.

Eww, yukky!!!

...

Hình như tôi đã mất gốc.  Như lời Đậu nói.

6 comments:

  1. Haha, Anh Hoàng, mấy trò anh kể em đều có làm qua .. bắt chí bỏ miệng thì hình như không có ..cắn đuoc haha
    cái kiểu ngồi toilet kiểu đó em nhớ hồi đó đi qua Nhật, họ vẫn còn dùng
    Ngồi chồm hổm thì vẫn còn ngồi .. à, anh có bao giờ để ý là hình như bọn Mỹ không ngồi kiểu này được . Đàn Kiến sinh ở đây nhưng thỉnh thoảng thấy tụi nó ngồi vậy .lol

    ReplyDelete
  2. hahaha Kiến, dân Mỹ béo phì, to bụng, khó ngồi :)

    ReplyDelete
  3. nặn mụn thì mỗi tuần đều đều, skincare routine anh ơi :D

    ReplyDelete
  4. sao cái nào em cũng thấy mình có kinh nghiệm vậy không biết nữa, mấy vụ này em kinh qua hết rồi.

    ReplyDelete
  5. Trời sao cái nào mình cũng biết hết ta. Lol

    ReplyDelete
  6. mh: chứ không fải bôi kem là tự động nó hết hả mh?

    Phụng/Đậu: 1 thời để nhớ :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.