Monday, June 27, 2011

3D phim


Nếu tôi nhớ không lầm, lần cuối tôi vào rạp coi phim là lúc cuốn phim 007 Quantum of Solace, khoảng hai năm về trước. Chiều hôm qua, cho con Su đi ngủ trưa và nhờ bà nội trông giùm hai đứa, tôi dẫn bé Xí đi coi phim Cars 2 3D. Đây là lần đầu tiên tôi đi xem phim 3D, lạc hậu đến nỗi bé Xí phải dạy: Ba, they will let you know when you need to put your glasses on!

Phim rất entertained, thu hút tôi từ đầu đến cuối. Một lần nữa, Pixar lại thành công làm một big summer hit cho mọi lứa tuổi từ 7 đến 77. Tôi không phá bĩnh kể chuyện phim cho bạn nghe đâu, tôi chỉ kể kinh nghiệm đi coi phim 3D lần đầu thôi.

Thứ nhất, sau khi cầm hai cái vé và hai cái kính xem 3D, tôi hỏi cậu bé bán vé giá bao nhiêu, $12 a piece!  $12?  Yes, it's 3D, cậu ta trả lời.  Even it's before 4:00 PM?  Yes.  Tôi nghĩ một gia đình, hai vợ chồng và hai đứa con, tiền vé hết $48, cộng thêm tiền popcorn, soda, cái bill giải trí cuối tuần của gia đình có thể lên tới $75 như chơi!  Đó là chưa tính tiền ăn lunch hoặc dinner.  Tiền vé xem phim từ từ leo thang nhưng không ai than vãn, hình như thiên hạ chỉ bớt đi xem, chờ ra DVD hay Bluray.  Thời mới qua, giá vé khoảng $3.50, cách đây 5 năm, giá vé xem buổi tối là $6.00, lần tôi xem 007 đã leo tới $8 và bây giờ là $12!  Thằng em Út tôi hay dẫn bé Xí đi xem, tôi thuộc loại lạc hậu cùng cực.

Thứ hai, kỹ thuật 3D mới, hấp dẫn quí vị con nít.  Riêng phần tôi, tuy thích thú ban đầu nhưng khi bước ra khỏi rạp ra về, hình ảnh phim ít in đậm lại trong trí nhớ như là phim 2D.  Dường như con mắt tôi chú ý đến phần focus nên trong óc chỉ ghi nhận phần đó, không như 2D, tôi có thể nhớ toàn bức ảnh của màn ảnh rộng.

Thứ ba, tôi chưa quen đeo kiếng.  Cái tay bốc popcorn dính đầy bơ, lỡ dính lên kiếng là chùi không sạch, mờ mờ khó chịu!  Trong tương lai, kỹ thuật 3D tiến bộ, không cần dùng đến kiếng cá nhân thì 3D sẽ là big big hit.  Tôi đang tính bợ cái Vizio TV 3D 40 inch về treo lên phòng ngủ nhưng chắc sẽ xét lại.  Hic, lại theo chủ nghĩa xét lại!


Xong chuyện phim 3D, bây giờ tán chuyện túc cầu.  Hôm qua tôi coi được hiệp một trực tiếp trận khai mạc giải Túc cầu Thế giới của Nữ ở sân vận động Olympic, Bá Linh, giữa đội chủ nhà Đức và Canada.  Mấy chị của Đức hạ mấy chị Canada 2-1.  Đẹp.  Đẹp cái sân chứ không phải khen mấy chị đẹp.  Ngồi bên cạnh, bé Xí hỏi: How comes I don't see injuries?  Tôi trả lời: Women are nicer than men.  Con bé gật đầu đồng ý Oh yeah, men just want to kick at each other, tôi ngọng miệng không biết trả lời làm sao cả!  Ngày mai, mấy chị US nhà tôi sẽ đụng mấy chị Bắc Hàn ở Dresden.  Nhìn hình, mấy chị Bắc Hàn y hệt... đàn ông!

Hình từ trang web của FIFA

Tối lại, tôi coi được trận FIFA U17, Brazil và Côte d'Ivoire, hòa 3-3.  CIV có chàng Souleymane Coulibaly, mang áo số 19, ghi bàn trái thứ 3 bằng bicycle kick như Pelé lúc xưa!  Tôi ngồi cổ võ cho CIV cho đến khi trọng tài cho thẻ vàng mấy chàng giả bộ té kiếm phạt trực tiếp, tôi lại quay qua cổ võ cho Brazil.  Brazil gỡ hòa ở phút cuối cùng, injury time, khá đẹp.  Giải U-17 này đang được tổ chức ở Mexico, mấy chàng trẻ, khoẻ và đẹp; không như U-40 của Phú.

Hết một cuối tuần.  Thứ hai là ngày đầu tuần, bé hứa bé sẽ chăm ngoan...

11 comments:

  1. thua anh Hoang.
    Anh co coi tran Final Gold Cup hoi Thu Bay vua roi khong ? Thu that la minh o My, thi phai ung ho My, nhung ma Mexico no ghi trai cuoi cung qua' de.p .

    ReplyDelete
  2. Hello Duy, tui không coi vì đi ăn kỵ. Hôm qua coi high light, tui cũng tức như bò đá vì Mỹ dẫn trước 2 trái mà để Mexico hạ 4-2!!! Hình như trái cuối tên số 10 một mình xoay qua xoay lại làm bàn thì phải, khiến chàng goal Howard đậm đầu đập tay! Mỹ có trái trúng xà ngang, xui quá!

    Nè, xin đừng thưa gửi, tui nhột quá :)

    ReplyDelete
  3. Bắt đầu vào mùa Túc Cầu Thế Giới của Nữ là lại ....xôn xao, nóng hổi rùi nè nhen!

    À, Cún cũng đang đòi đi coi Car 2 - 3D mà mẹ mìn này chưa chịu dẫn đi. Bảo bố Cún dẫn đi thì đang ....mè nheo đây. Chắc nay mai cũng phải để bố Cún dắt Cún đi coi, chứ không là anh chàng ......réo mỗi ngày luôn á.

    ReplyDelete
  4. không biết mấy cô Bắc Hàn này có bị dọa đá thua là về bị phạt không há. hì hì...

    ReplyDelete
  5. Anh không nói em tưởng đờn ông thiệt.

    ReplyDelete
  6. Bà Bầu: Cỡ Cún có thể ít hiểu câu chuyện nhưng sẽ thích màn đua xe, rượt bắt.

    mh: cho đi kinh tế mới như năm ngoái mấy anh Bắc Hàn đá thua Bồ Đào Nha :)

    Yeah Đậu, nhìn hình mấy nàng cắt tóc ngắn như đàn ông, con trai :)

    ReplyDelete
  7. Chị cũng vậy đó Đậu, đọc mới biết là nữ.
    Bóng đá Nữ của Mỹ nào giờ hay lắm phải không anh Hoàng chứ không như đội nam?

    ReplyDelete
  8. Nam hay Nữ đều tiến bộ thật nhiều so với thế kỷ trước đó chị BB. Tuy nhiên, bộ môn thể thao của thế giới này không cạnh tranh nổi với bóng bầu dục nên ít ai để ý.

    ReplyDelete
  9. Anh Hoàng, nhà Kiến có 5 người, vô cửa 5 vé + tiền snacks này kia là cháy. Vì cheap vậy nên cũng hơn 4 năm mới đi coi phim lại là hôm Memorial weekend.

    Lúc tối thứ 7 đàn Kiến vô nhà hàng Hải Dương ở Eden, các chú các bác mê cái TV mà không màn đến Kiến đói nheo nhóc lol

    ReplyDelete
  10. Sao xuống mà không báo để được mời kéo ghế ngày CN? :)

    ReplyDelete
  11. Đi 1 đoàn 10 người, chạy như vịt anh ơi. Gặp chỉ Cap và Bòn ở museum có 30' à . Trưa chủ nhật em phải đi về rồi|. hẹn anh dịp khác . Nhat định sẽ tìm

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.