Tuesday, June 7, 2011

hi tech girl


1. Thời đại tân tiến, hiện đại hay hại điện, quí vị con nít mỗi lúc mỗi nhạy với đồ dùng điện tử.  Con Su nhà tôi 2 tuổi đã biết bỏ băng VHS Barney vào máy, bật TV lên tự coi.  Mỗi lần tôi ngồi xuống sofa phòng khách, nó tự động cầm remote TV bấm ON rồi lấy Fios remote đưa cho tôi.  Mẹ nó mua cái phone HTC mới, tôi còn mày mò tìm cách chụp hình, bé Xí đã biết quay video!  Cuối năm lớp 1, bé Xí đã làm quen với slide show trong Power Point ở trường, tôi ngạc nhiên ghê lắm.  Có lần tôi thấy bé Xí chơi game, tôi hỏi ai cho con địa chỉ http, nó trả lời thấy cousins của nó chơi.  Nó biết cách đánh http từ những quảng cáo game, tôi phải lên tiếng cấm.  Lẹ lắm, rồi đây sẽ là Facebook, Twitter, Blogs..., sẽ nhức đầu.

2. Đêm thứ bảy, tôi đi ngủ với câu hỏi có hay không, tôi còn nghi ngờ vì lần trước chuyện hoa lài, hoa súng đã không xảy ra.  Sáng sớm CN, tôi dậy sớm để check news xem cuộc biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội có xảy ra như lời kêu gọi.  Có, BBC loan tin ở trang chính là có, tôi mừng ghê lắm.  Đúng, cần phải lên tiếng, cần phải mạnh dạn lên tiếng, không thể nào khuất phục, cam tâm cúi đầu chịu nhục.  Giới trẻ cần có dịp biểu hiện lòng yêu nước.

3. Thế nhưng niềm vui không trọn vẹn, nhà cầm quyền vẫn khư khư giữ tôn chỉ cũ rích: Yêu nước có điều kiện!  Bạn có nhớ cái khẩu hiệu ngu xuẩn Yêu nước là yêu XHCN không?  Hễ ai không yêu XHCN là không được quyền yêu nước hay sao?  Nhà cầm quyền đã ra tay ngăn cản những bloggers, mấy ông hiệu ra thông báo cấm sinh viên học sinh tham gia...  Tin bloggers Người Buôn Gió, mẹ Nấm bị bắt, tin Bùi Chát bị bắt ở Tân Sơn Nhất... khiến tôi buồn nôn!  Thế kỷ thứ 21 nhưng sao vẫn còn mọi rợ quá!

4. Lại thêm một ông dân biểu ở Mỹ chơi dại lấy tiếng ngu, ông dân biểu ở NY Anthony Wiener (D) thú nhận gửi hình tục tỉu cho gái on line!  Bạn nào muốn coi hình thì click vào đây.  Từ dạo mấy cái site Social nở rộ, mấy nhà chính trị gia dùng Facebook, Twitter... để communicate với cử tri, chúng như con dao hai lưỡi.  Chàng này ngu quá, cứ mang máy hình ra biển chụp ngực trần rồi gửi đi thì ai nói, đằng này đứng trong toillete chụp trong gương làm chi.  Mấy ông dân biểu này, sau khi trúng cử, nhàn cư vi bất thiện,  chỉ lo chuyện cua gái hay sao á!?!?!

5. Sau vài ngày với thời tiết perfect, radio dự báo ngày mai lại bắt đầu cơn nóng upper 90 cho đến cuối tuần, tôi thèm biển chi lạ!  Ra biển để ở trần chụp hình cái bụng phệ vì lâu nay ngồi lì viết blog.  Ra biển để được ngắm bikini.

7 comments:

  1. Không đi đuoc thì ở nhà chờ, chờ mẹ Kiến đi rồi chụp hình post lên để anh có cơ hội sân si :D

    ReplyDelete
  2. khà khà, nhất định sẽ sân si xuýt xoa khi nhìn thấy bikini và no string attached :)

    ReplyDelete
  3. comment cho #3. Mắc cười nhất là trên fb và các blog có hình dân tình biểu tình rầm rộ mà không có một tờ báo online nào đăng tin vụ biểu tình. Em ngồi check dân trí, vnexpress, etc. mà không thấy ai nói gì...coi như là không xẩy ra vậy. Ngộ hén!

    ReplyDelete
  4. Anh Hai nói với Su, cô Cap có iphone rồi, lần sau gặp tha hồ nghịch nghen.

    Nhắn Trang, không có biểu tình à nghen, hỉ có tụ tập thôi nên lấy gì đưa tin ;-)

    ReplyDelete
  5. mẹ PP: anh không thể nào đọc báo trong nước! Một sự giả dối khổng lồ bao trùm!

    Cap: vì con Su mà mẹ nó đòi mua cho được cái HTC này á :) (Ba) con Su đòi mua iPad kekekeke cứ log vô starfall.com rồi cho nó bậm nó bấm nó quẹt tùm lum.

    ReplyDelete
  6. Nhắn aH:
    Không có tụ tập nhen, chỉ có một nhóm người đi ngang qua thôi.. Anh H lại nói sai sự thật rồi.

    ReplyDelete
  7. rùi, lại thêm 1 người đọc báo Thanh Niên :) kekekeke

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.