Monday, June 13, 2011


1. Hôm qua Tiền Vệ bị tấn công DDoS. Tôi biết blog của tôi cũng đang được các bạn VN thăm hỏi, đặc biệt quan tâm. Cứ vào stat ở dash board là biết, số page view vượt hẳn tuần trước và số đông từ VN. Tôi chỉ muốn nhắn với mấy bạn vô hình ẩn danh chơi xấu là:

lạy bọ
đừng thọc tay mò
tớ lại co

2. Riêng cho Phú: Tôi không vào được blog của Phú ở sở làm, browser bị freeze, chỉ đọc ở Google Reader, để ý kiến ở đây vậy.  Mấy tấm hình chụp biển trời rất đậm màu, wonderful.  Tuy nhiên, vài tấm có đường chân trời hơi bị xéo khiến tấm hình chói mắt, tấm thứ 3, 4 và 5.  Trong Picasa có cái nút Straighten, Phú có thể chỉnh thử từ đó.  Tấm cuối chụp không flash, rất đạt.

3. Tôi tính làm 1 bài blog về cách chụp hình passport bằng P/S rồi sửa bằng Picasa nhưng cái răng hành tôi suốt 2 ngày weekend.  Tôi bỏ luôn bữa sinh nhật con cháu hôm thứ 7.  Đau như đau giả đò.  Hễ mở miếng ăn là nó đau, buốt thấu óc, bà nội bé Xí nấu giùm nồi cháo gà húp nguyên ngày nên đi đái non xì tốp.  Sáng nay đi làm, tôi khám phá ra trên New Jersey cũng có một người blog về chuyện đau răng, an ủi bội phần.  Cái răng, cái tóc là gốc con người, tôi chỉ có bộ tóc, còn răng cỏ thì trệu trạo như ông già sắp xuống lổ!

4. tôi có chờ đâu, có đợi đâu
ai đem hè tới khiến tôi sầu
chân dài, biển vắng, sóng lờ lững
cạnh tranh, khoe bóng, dạ tôi rưng

hic hic hic

12 comments:

  1. có blog của "1 đứa cứng đầu" cũng đang được/bị thăm hỏi liên miên đây nè. Mà kệ, cho đông vui hơ. :) :)

    Răng mờ đau răng rứa? Có phải mê gặm cái chi chi đó rùi đau rứa hôn dzạ ??? :)) :))

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn anh DH, Phú cũng có thấy nó méo méo thế nào mà ko biết, để Phú chỉnh lại trong hình gốc

    ReplyDelete
  3. DQ: chắc phải lo cảm ơn mấy ông thần nước mặn bump up page views cho bằng Phú LOL

    Phú: Tiếc tấm chiếc thuyền có mỏ neo á Phú. Cái mỏ neo bị crop! Chắc lúc đó Phú đang hát có nghe đời nghiêng :)

    ReplyDelete
  4. Đau răng khó chịu lắm, răng tui cũng yếu hình như di truyền từ gia đình, hổm rày muốn lấy hẹn clean răng mà sợ tê buốt rồi sẽ bị dụ trám tùm lum, nên tui lờ luôn.
    Ủng hộ vụ anh Hoàng chỉ cách chụp hình PP, cám ơn trước:)

    ReplyDelete
  5. èo, anh DH nói mới để ý nha! Check stat thì thấy blog mh cũng tăng vọt pageview của người bên VN vào xem!!! Người to đùng mà bị cái răng bé tí nó vật tới vật lui há. :)

    ReplyDelete
  6. Hoàng mến, như vậy là blog ai cũng bị mấy anh cyber an ninh trong nước tấn công. Có lẽ mấy anh đó muốn Google shutdown các blogspot tiếng Việt trong giai đoạn "nhạy cảm" này, nhưng mấy ảnh không dễ gì đánh xập được blogspot.

    ReplyDelete
  7. oài, đau răng mà ăn gà là nhức gấp đôi à nha anh :D

    Hị hị, anh H bị "mò". hổng biết có trúng chỗ mô không hỉ :D

    ReplyDelete
  8. chị BB: hứa sẽ làm nhưng không hứa bao lâu. Chị nên đi clean răng, phòng bịnh hơn chửa bịnh đó chị.

    mh: anh không biết có hay không nhưng stat cho biết page views từ VN tăng lên rất nhanh và đều đặn, cứ 2,3 phút là có người clcik vào mainpage nên list post không xuất hiện. Anh ít đi rong blog VN, trừ vài người quen biết. Em thấy cái hình graph phía dưới bên trái của page không? Nó cao gấp đôi!

    DT: tui không thích chơi trò dấu mặt đó, cà chớn và tiểu nhân wá. Sập cái này, lòi cái khác, lo gì phải không DT :)

    Sông: Anh không biết chuyện đó, chỉ ở nhà bệnh là ăn cháo gà hoặc cháo thịt bò băm thôi. Chắc trúng á Sông, vì hổm rày đau răng và ngái dứa :)

    ReplyDelete
  9. Khì khì, pageview của em không tăng, chỉ có post "Chém cha cái tính Bắc Kỳ" được click nhiều hơn vì search "Bắc Kỳ" link vô.
    Post được nhiều search nhất từ VN lại là post "Đơn xin tạm trú" ;-)

    ReplyDelete
  10. Sau khi anh tháo bài NHQ, bài Tên Ở Nhà được quí vị VN click vào nhiều nhất, trung bình một ngày có khoảng 3, 4 vị :)

    ReplyDelete
  11. Quoa, đọc bài của anh mới trở về coi bên mình thấy một ngày trên 500 cái, đọc giả còn nhiều hơn ở Mỹ luôn. :(

    ReplyDelete
  12. ngủ 1 đêm, sáng ra vào check là thấy VN vào lục lọi và 1 vài nước đâu đâu, quá số ở Mỹ luôn á quyên.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.