Tuesday, June 14, 2011

National Museum of Natural History



Hôm qua, cô bạn học HS của tôi, ở Santa Ana, đi tour từ NY ghé DC. Chiều đi làm về, tôi xách xe chạy lên tính đón mời đi ăn tối nhưng tour lại book hotel tận Baltimore. Tôi đành thăm hỏi, chụp vội vài tấm hình ở bảo tàng viện rồi xách xe không chạy về lại Virginia.
 

Qua câu chuyện, tôi biết hãng tour này thuộc người Á đông, có thể là gốc Tàu. Cách làm ăn khá kỳ quặc, cho đến sáng hôm qua, họ vẫn chưa biết sẽ ở lại khách sạn nào. Đến 5 giờ chiêu, họ mới cho biết khách sạn nằm tận Baltimore, cách tôi 2 tiếng lái xe. Giá đi tour là $1500 không tính tiền vé máy bay và tiền ăn, nhưng book 4 người thì có 2 người free. Tour bắt đầu từ New York, về Phila, DC, rồi lên Hershey, tới thác Niagara Falls, qua Toronto, Montreal, về lại Boston và New York, mất gần 7 ngày. Xong, họ bảo qua Canada khó kiếm chổ ăn uống, họ thu thêm $200 mỗi người tiền ăn để họ make reservation với nhà hàng bên đó. Rồi vé vào cửa mấy chổ attractions, mỗi chổ chỉ vào vài ba tiếng đồng hồ mà có nơi phải trả tới $50 một vé. Cô bạn tôi bảo có khá đông khách Á đông từ mọi tiểu bang ở Mỹ và cả ngoại quốc đi. Nếu là tôi, tôi sẽ cho cái business này là cà chớn, tôi sẽ không đi.

Cũng hơn mười mấy năm, tôi mới vào lại thành phố buổi chiều.  Hôm qua trời thật đẹp, hanh nắng, 80 độ F.  Khi tôi chạy về, giờ rush hour đã bớt, tôi hạ kính và mở sun roof, gió luồn vào thổi tung tóc và massage cái má đau răng.  The mall, đoạn công viên kéo dài từ Lincoln Memorial tới tòa Quốc hội, ngợp du khách và Tour Bus, dân tản bộ kè kè máy chụp hình, nào Nikon, nào Canon, nào Olymbus... quần short ngắn, áo hở cổ, cặp mắt tôi liếc quanh không bao hết.  Cái thú dân local giả bộ làm khách du lịch cũng vui.

Tôi nhủ lòng, tôi sẽ dẫn bé Xí đi cho hết bảo tàng viện trên này.  Cái khó là đẩy con Su đi theo, vướng tay, khó chụp hình chụp bóng.  Con Su nghe đi là nó lo lấy giày mang vào, ngồi ở tam cấp chờ bồng lên xe.  Nó chưa biết nhiều, đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi nhà.  Bé Xí học ở trường, đã biết nhiều nên hứng thú hơn.  Chắc là hẹn biển năm sau, năm nay, at home vacation.

Ở bảo tàng viện này, có mấy viên kim cương bự lắm nhưng hôm qua tôi bận kháo chuyện, không chụp close up được.  Bạn nào có dịp ghé DC, mê hột xoàn, kim cương, nên ghé xem.





White House

H

7 comments:

  1. Ho^`i xu+a, ma^y' ca'i museum no^'i nhau, ddi ca? nga`y kho^ng he^'t. Gio+` thi` ca('t ra tu+`ng ca'i mo^.t. DDuo+.c ca'i la` ma^'y ca'i museum o+? DC vo^ cu+?a mie^~n phi' cho+' qua Lourve, ve' ma('c thi' mu. no^.i.

    ReplyDelete
  2. Một dãy museum, nhà q chỉ siêng đi cái này, vì có hóa thạch của dinosaur. Kiến trúc meseum bên đó đẹp há anh H. Hẹn một ngày! :)
    Cái vụ tour đó, theo q biết thì mấy người lớn tuổi với lười planning cỡ như q thì hay book cho tiện, họ chở đi đâu đi đó, lo sẵn chổ ăn chổ ở, đôi lúc là không như ý nhưng đỡ phải lo nhiều á anh.

    ReplyDelete
  3. Chưa đi museum của Tây nên dựa cột nghe Cap nói :)

    quyên: khi nào qua thì welcome. Ý anh muốn nói là tour này họ đặt customer vào sự đã rồi. Lẽ ra, họ phải báo trước cho khách hàng biết trước khi book.

    ReplyDelete
  4. Em ddi DC nhie^`u la^`n ma` chi? ddi co' 1 ca'i museum. Em nghi~ CC nha` em se~ thi'ch ddi museum na`y. Em cu~ng muo^'n ddi vacation ma` Me`o con co`n nho? ddi xa em nga'n qua'.

    ReplyDelete
  5. Moon thích Su Su rồi "Con Su nghe đi là nó lo lấy giày mang vào, ngồi ở tam cấp chờ bồng lên xe. Nó chưa biết nhiều, đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi nhà". Cười đau bụng cái đoạn này.

    Moon giống Su đó anh Diên Hoàng ơi, cứ mà ai nói đi là bạn Moon sẽ mang giày ngồi tam cấp như bé Su, ha ha ha

    ReplyDelete
  6. Ối, cái tour này sao nghe quen quá, mua 2 tặng 2. Hồi sắp chuyển qua Úc, ông xã tính book tour này nhưng vì dịp đó tuyết đổ nhiều quá nên thôi.

    DH ở gần DC thì phải thăm hết các viện bảo tàng cho biết. Với lại vào cửa miễn phí mà, đặc biệt là ở chỗ đó :))

    Mình đã thăm gần hết các viện bảo tàng ở DC rồi đó (hay hết rồi cũng nên), nói vậy để DH ghen tị chơi.

    ReplyDelete
  7. Mẹ Chuột Mèo: xin chào đồng chí :)

    Moon: chời, tưởng Moon ngán ngẫm mí chàng rũ rê rùi chứ :)

    PD: khi còn độc thân, tui là tour guide, ai tới cũng dẫn đi DC tùm lum, tui đi gần hết mí cái bảo tàng viện rùi. Nhưng hồi đó, tui ít ngắm đồ cổ, chỉ ngắm cỏ non nên không để ý và nhớ bảo tàng nào là bảo tàng nào. Bi giờ già, cũng còn khoái ngó thiên hạ nhưng muốn con mình biết và muốn khoe hình khoe bóng nên có ý đi thăm lại á PD :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.