Friday, June 10, 2011

nhức răng


già đầu, ôm má phải, nhõng nhẽo với vợ: anh nhức răng quá! Cái răng mới trám, lại đau. Giộng Tylenol và trụ sinh còn lại hôm nọ vẫn ê càng ba bữa nay. Hôm Memorial đã ra ông nha sỹ than vãn, ổng chụp hình bảo vết trám còn mới, chẳng có gì, tin tưởng đi về. Bây giờ ôm mặt nhăn như táo bón. Cuối cùng phải bắt phone gọi hẹn nha sỹ, lát nữa chạy ra Eden khám. Ủa, mới giộng 2 viên Advil vào, nó lại hết đau? Không lẽ nó sợ tôi ca cải lương trên blog, kể tội xấu nó? Không răng mô! Đau thấy mụ tổ mà cứ khôn răng mô. Có răng mới đau răng chớ ai công mô mờ ngồi mếu.  Ở đời có mấy cái sướng, ăn không được thì sướng nỗi gì?  Răng già, răng rụng, chỉ có gặm cỏ non mới đỡ nhức răng.  Ở đây không có cỏ non, gặm đỡ Big Mac hay Five Guys vậy.

Hồi đầu năm, bà nội bé Xí ưa coi Thái Ất Tử Vi gì đó, bảo tôi năm nay xấu.  Xấu thiệt, job bị demotion; rồi bịnh hoạn liên miên.  Hôm qua tôi bảo nháy con mắt tay trái, chưa biết là điềm may rủi gì.  Có thể là như vầy, một em Phi Luật Tân giành cái ghế của tôi được mời lên Area làm detail; do đó, cái chance tôi giành lại cái gế cũ (trên giấy tờ) nhích lên cao chút xíu.  Heck, tự an ủi vậy.  Thứ ba tuần tới là thời điểm post job cho bà con giành giựt.  It will be fun.

Thôi, chạy đi nha sỹ đã.  Have a nice HOT STEAMY weekend nghen bà con.

7 comments:

  1. Chúc anh mau lành... răng. :D

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị Chôm. Ra nha sỹ, ổng đưa cái treatment plan root canal $1.3K là giật thót cái bụng!!! Điệu này phải về bảo bé Xí nhà tui lo học làm dentist quá!!!

    ReplyDelete
  3. Anh Hoàng, chắc đó là root canal xong còn làm crown nữa thì mới là 1.3K chớ ? Mà bảo hiểm của anh cover nh thế nào mà anh còn phải trả 1.3K? Thường thì bảo hiểm trả 70-80% cho root canal, 50% cho crown. Còn nữa, nha sĩ của anh có trong network bảo hiểm của anh không? Yes hay No trong trường hợp này là big difference in your co-payment đó nha.

    ReplyDelete
  4. Tui nghĩ anh bịnh thì ít mà hoạn thì nhiều đó.

    ReplyDelete
  5. đúng rùi đó Chôm, nhưng bảo hiểm của sở tui tồi wá, cap $500 cho dental! Và chỉ trả 60%. Đành fải ngậm đắng.

    LOL chị BB. Tới tuổi này là fải lo hoạn kẻo hết hồn với hú vía như chi, là đau tim chết luôn :)))

    ReplyDelete
  6. DH, không nên tự động lấy trụ sinh ra uống nha. Uống dăm ba bữa rồi nghỉ sẽ gây hiện tượng lờn thuốc sau này (antibiotic resistance).

    Ông xã mình cũng từng ở trong hoàn cảnh giống DH đó. Đáng lẽ nha sĩ phải chẩn đoán cho root canal ngay từ đầu, đằng này cứ trám bình thường làm cho mình trám về được mấy ngày thì đau muốn chết đó, lại phải phá vết trám cũ ra, lấy tủy, rồi trám lại, khổ lắm!

    Chúc mọi chuyện êm xuôi nha.

    ReplyDelete
  7. PD nói đúng. Thật ra, tui ít dùng trụ sinh lắm. Lần này bực mình vì răng mới trám mà lại đau nên uống tiếp cho hết cái phần trụ sinh bs cho hôm trước bị bịnh.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.