Thursday, June 9, 2011

nóng



Nóng, cơn nóng trờ tới, tháng sáu mà cứ như là tháng tám. Trong văn phòng, máy lạnh chạy đều hết cỡ, lạnh ngắt, bước ra ngoài muốn ngộp thở! Cái khổ ngồi làm việc phòng lạnh, không đổ mồ hôi, uống café hay Coke là cứ vác tằm đi đái miết, riết toe tằm!  Nhiệt độ kế trong xe buổi sáng sớm đã chỉ 78 độ F, chiều về là 103 như chơi.  Thể nào người TX cũng bảo tôi om xòm vì nóng chẳng bao nhiêu so với dưới đó.



Năm nay tôi vẫn chưa pick vacation time. Hôm qua nhìn cái paystub, giờ vacation của tôi lên tới hơn 700 giờ, luật của sở chỉ cho carry over 540 giờ, tôi phải lo lấy kẻo mất. Lấy mà không planning đi đâu sao oải quá! Theo thói quen, mỗi năm cứ tháng ba là tôi quăng giấy vào nghỉ phép. Năm nay tôi đã nghỉ 2 tuần sick leave hồi sinh thằng Nougat, nghỉ tiếp lại thấy guilty. Tôi dọ vé đi châu Âu, nhìn giá vé muốn ngất xỉu. Bây giờ lại nghe giá sống bên đó nhiễm trùng, hết dám đi.  Boss lớn hỏi năm nay nghỉ vacation lúc nào, tôi trả lời là tôi phải hỏi ý kiến boss nhí.  Bốc phone hỏi ý kiến boss nhí, boss nhí đòi coi lại, vài ngày nữa trả lời.

Hai hôm nay tôi cứ nháy con mắt bên trái miết.  Có thể là dị đoan, nhưng tôi tin nháy con mắt bên trái là tin vui, nháy con mắt bên phải là tin buồn, không biết có chuyện gì xảy ra đây.  Lâu rồi, tôi không mua vé số.


Không viết nữa.  Thằng Nougat đã hơn ba tháng:







8 comments:

  1. Dưới này cũng nóng, nóng, nóng.
    THấy cái số giờ vacation của anh mà ham, năm nay em đi quá mạng, nên chỉ còn ít xíu hà.. Anh có dư thì cho em xài dùm cho.

    Thằng Ku Kó đẹp trai quá. Mới ba tháng mà cái mặt sáng trưng, ngon lành hơn ba nó rồi.

    ReplyDelete
  2. Làm hơn 15 năm là 5 tuần vacation mỗi năm đó Đậu, xài chi hết. Sick leave thì vẫn 2 tuần mỗi năm. Đời éo fe là vậy, người có giờ vacation thì không đi được, người đi được lại hết giờ vacation. Vào 6 số thì giờ nào cũng là vacation hết há Đậu :)

    ReplyDelete
  3. Tham chi dữ rứa, trúng một cục ngon lành nằm chình ình rồi còn đòi 6 số

    ReplyDelete
  4. Cái cục đó không bán được để lấy tiền mua TV mới nàng Tr. wơi :)

    ReplyDelete
  5. chòi woiiiii, em trai của tui nhìn chuẩn quá. Mới đây mà3 tháng rồi hả anh Hai. Xoay qua xoay lại là "ba ơi, con kết nhỏ kia làm bạn gái" :D

    Con mắt tay trái của em cũng giực mấy ngày nay, em cũng không biết là điềm tốt hay xấu. Giờ thấy anh nói bên trái là tốt...vậy làm tinh thần em hân hoan quá!

    ReplyDelete
  6. Ủa, chưa đi hả mẹ PP? Good luck, just be yourself. Anh tin vậy, còn bà con thì bảo ngược lại :) dónt know which one is true :)

    ReplyDelete
  7. Ủa sao tui bỏ sót cái bài giá chị này ta, có 2 thằng ku rồi, vậy mà nhìn hình Ku Có vẫn thấy mê:)

    ReplyDelete
  8. chị BB: chị sót anh Ku Già nữa là 3 Ku :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.