Monday, June 6, 2011

Odds and ends

Ngày thứ sáu vừa rồi thật đẹp trời, xanh ngắt, không cợn mây. Sang ngày thứ bảy, mây bắt đầu kéo đến khiến hình tôi chụp thiếu màu xanh! Lại quên cái Circular Polarized filter bên nhà thằng em. Khi ba cha con đến DC, Constitution Ave bị cảnh sát chận, đóng lại cho Race For The Cure, tôi bẻ phải về Tidal Basin đậu xe. Vì đi bộ khá xa, bé Xí mất hứng khi trên đường về.

Loạt hình này, tôi theo tôn chỉ một máy, một lens, một khẩu độ, F/8 and be there.  Theo rule of thump, ống lens của bạn nét nhất ở khẩu độ cách khẩu độ lớn nhất khoảng 2 đến 3 stops.  Ví dụ ống lens 2.8, khẩu độ nét nhất là F/5.6 hay F/8; ở đó, ánh sáng đầy nhất.  Bạn cứ thử chụp ở maximum apperture 2.8 ở ngoài trời, bạn đôi khi sẽ thấy bốn góc hình sẽ có màu sậm hơn.  Và F/8 luôn là khẩu độ nét nhất của lens.  Nếu bạn lên 1 stop, theo luật Sunny F/16, depth of field rất dài, hình sẽ rõ và giống P/S.

Lần tới, tôi muốn dẫn bé Xí về mạn sông Potomac, ra Washington National Ball Park để chụp hình sông nước.  Dẫn con đi chơi, tôi bị mẹ nó phán: "Dẫn con đi chụp hình chứ chơi cái gì!  Chụp cho cháy máy luôn!"  Nghe xong, tôi nổi cơn lì, tôi cứ dẫn đi.  Nếu muốn có hình đẹp, tôi phải lo dậy sớm và đi một mình vác đồ nghề.  Vác hai đứa, đành làm như dân du lịch, snap shots về khoe blog cho vui.

 


Ice  cream sandwich





Thomas Jefferson Memorial

Airplane takes off from DCA


Public phone.

Red, Yellow and Blue

A tourist

Mẹ con


Bus tour

Park Police Car

2 comments:

  1. Cái option bỏ chữ dưới hình nằm ở đâu vậy aH? Đậu tìm hoài không thấy..

    ReplyDelete
  2. Khi Đậu high lite pix, có 1 giòng java script để Đậu chỉnh hình to nhỏ, trái phải... trong đó có chữ Add Caption.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.