Thursday, June 23, 2011

pee pee


1. Thói đời, xấu che tốt khoe, ai lại đi kể chuyện xấu con cái nhà mình phải không bạn. Đọc bài blog Toddler của mẹ PP hay lâu rồi, bài blog của mẹ Bợm kể chuyện trẻ lên 2, lên 3 thản nhiên tắm rồi thải khiến bà con bật cười với tính hồn nhiên của trẻ thơ. Con Su nhà tôi không tránh khỏi điều đó. Kể bạn nghe. Một chiều đi làm về, vào phòng ngủ thấy mẹ nó nằm ôm phone, tôi hỏi con Su đâu, con Su đang ngủ trưa bên phòng bé Xí. Tôi bước qua mở cửa phòng bé Xí thì trời thần đất hỡi, ai đời con gái nhà tôi tự mở tả nằm tênh hênh! Không những thế, con bé đái ướt mền chiếu, thế là cha nó phải lo mang đồ đi giặt!
 

Dạo gần đây, mỗi lần mẹ nó nghỉ ở nhà, lại cố gắng training cho nó bỏ tả, chỉ bận quần và bắt nó ngồi bô pee pee.  Thời bé Xí rất giỏi, biết nghe lời sớm nên chuyện bỏ ta rất nhanh.  Con Su khác, lì hơn.  Và mẹ nó cũng lì dù tôi và bà nội cứ cằn nhằn là nó chưa ready.  Thế là nó cứ thản nhiên tè khắp nhà, rồi tự động cởi quần, miệng kêu ướt, ở truồng chạy nhông nhông.  Cũng có lần thản nhiên thả pee pee thúi lên ghế, cha nó cúi đầu đi dọn.  Con bé chỉ giỏi hơn Ku PP là biết thúi, bịt mũi và không dám rờ.

2. Có thể con Su di truyền từ cha nó.  Năm 73 hay 74 gì đó, tôi được ba mẹ tôi cho tham gia trại Hướng Đạo toàn quốc ở Trảng Bom.  Khi đó gia đình tôi đang ở Nha Trang, ba mẹ tôi nhờ Akela đưa về nhà bà mợ tôi ngủ lại một đêm ở đường Pastuer, quận 1.  Tối đó, sau khi ăn tối, em gái cúa mợ tôi dẫn tôi, cousin tôi và cousin cúa hắn đi dạo phố Lê Lợi, Nguyễn Huệ.  Cousin của hắn là con gái, nhỏ hơn tôi 1 tuổi.  Suốt buổi, tôi mắc tè nhưng không dám nói, mắc cở.  Trên đường về gần tới nhà, chỉ còn khoảng trăm thước, tôi nhịn không nỗi, nó tự động tuôn ra quần dù tôi cố nén.  Cũng may, đoạn đường đó tối điện đường nên không ai thấy.  Về tới nhà, tôi chạy ù vào phòng tắm nhưng lại không có đồ thay vì ba lô áo quần đã để lại trại, tôi đành bận quần ướt ngủ cho đến khi về lại Trảng Bom.  Khiếp, cái bí mật đời tôi cả hơn ba mươi năm mới được bật mí!

3. Năm 86 tôi vượt biên.  Nhờ có kinh nghiệm vắt giò lên cổ chạy ở Bà Rịa, tôi cố gắng nấn ná đi sau để được ngồi trên khoang, không đi trước để bị đì xuống hầm ghe.  Nằm ở trên thoáng hơn, dễ thở và ít bị nước dột trên đầu, ai biết nước biển, nước mưa hay nước gì.  Sáng đầu tiên, tôi mắc tè, tính đứng dậy ra đằng sau nhưng chú tài công lắc đầu, ghe nằm đầy kín người, tôi đành vạch tằm kê xuống biển.  Vừa xả ra một hơi thì có tiếng chưởi: "Đụ má thằng nào đái trên đó bây?!?!?!", tôi lo nín lại.  Hóa ra rằng tôi cố xịt vòi rồng cho ra xa nhưng gió biển lại tạt vào ghe phía dưới!

4. Năm 89 gì đó, tôi về San Jose, CA chơi, nhập chung anh bạn ở đảo mướn xe chạy về miền Nam.  Đêm, sau khi nhậu giả từ thung lủng Hoa Vàng, một băng 4 mạng lái chiếc Ford bon bon xa lộ 101.  Ngang qua đoạn Salenas, tôi bị cảnh sát chụp mũ 80/55 miles!  Sau khi nhận giấy phạt, tôi giận ông cảnh sát, tôi lễ phép xin đi đái.  Ông ta thản nhiên: "You got to go then you got to go!", tôi lại đứng lề đường xả bọt bia.  Từ đó, nếu tôi cần đi là phải lo đi, không nín không nịn để khỏi phải lo hư thận.

5. Có phải có ai kêu Terminix hay Orkin về xịt mối không vậy?

7 comments:

  1. hahaha.. giờ thì cái bí mất đó cả thế giới đều biết.. hahaha.

    ReplyDelete
  2. cười chết, anh ko sống để dạ chết mang theo sao ? :))

    ReplyDelete
  3. Sông/Đậu: tới giờ bạch hóa hồ sơ Ngũ Giác Đài :)

    ReplyDelete
  4. hahahahahah hồ sơ ngủ đái dầm thì có ặkặk

    ReplyDelete
  5. Bạn Hoàng hướng đạo hả, bắt tay trái nhe :) Hồi xưa DT cũng có dự họp trại Hướng đạo toàn quốc năm 74 nhưng nhớ là ở Thủ Đức, lúc đó mới chỉ là sói đoàn Hoa Lư, đạo Đống Đa, đội Lam Sơn. Mau ghê, đã hơn 30 mấy năm rồi.

    Vậy nha, I gotta go hehehe.

    ReplyDelete
  6. ca'i vu. potty train CC em cu~ng give up ro^`i. Cu*' te` & i. trong qua^`n hoa`i clean up hoa`i oa?i.

    ReplyDelete
  7. phục nàng Tr. có con mắt tinh đời :)

    ở Trảng Bom đó DT. Tui chỉ nhớ tên đàn sói của tui là Sói Đoàn Thùy Dương ở Nha Trang thui :) Đầu đàn Trắng, sắp lên Thiếu thì đứt phim!

    tùy đứa, như bé Xí, chỉ 1 tuần là bỏ tả. Đến lượt con Su, từ hồi đẻ thằng Nougat đến giờ vẫn chưa được. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.