Wednesday, June 1, 2011

phù du

1. Trưa qua, người bạn ở nhiệm sở cũ của tôi gọi phone báo tin CN rồi, một người đồng nghiệp cũ, dân VN, chết tại nhà vì lên cơn đau tim, tôi lặng người!  Anh ta chỉ mới độ 55 đến 60 tuổi, ngày xưa đi lính dù.  Năm xưa, có lần anh ta mời tôi đến nhà nhậu tối cuối tuần, hát Karaoke, anh ta mê nhạc Nhật Trường.  Anh ta kể chuyện về quê Long An chơi, đem tấm hình con gái của bạn ra giới thiệu, tính làm mai cho tôi, tôi cười cười từ chối.  Chị vợ của anh rất hiền, để chồng tự do bay nhảy, anh ta kể chuyện về có một em gái hậu phương bán beer đeo riết, tôi vẫn chọc anh ta hoài.  Dạo đó, tôi cũng có bán một chiếc xe cũ cho anh ta.  Tôi khuyên anh ta đừng mua vì xe đã cũ, anh cười hề hề bảo mua cho thằng con tập chạy, nếu nó phá cũng ít tiền.  Từ ngày đi làm ở quận, tôi đã không nói chuyện với anh ta hơn 6 năm.  Đời quả vô thường, ông trời gọi đi lúc nào không hay.  Ngày mai giờ lunch, tôi sẽ chạy ra nhà quàn lạy anh ta hai lạy và chia buồn cùng chị và hai cháu trai đã lớn.

2. Sáng sớm hôm qua, radio cũng đưa tin chuyến xe đò lật ở khúc Kings Dominion I-95 của tiểu bang tôi khiến 4 người thiệt mạng và 54 người khác bị thương.  Xe xuất phát từ Greensboro, NC lên China Town, New York City.  Nhìn tên của người tài xế, tôi đoán là gốc người Tàu hoặc Đại Hàn.  Mấy hãng xe đò nhỏ nhỏ do người Á Đông làm chủ được mở ra rất nhiều, giá cả rất rẻ so với hãng Greyhound, từ Greensboro, NC lên NY City chỉ có $30 one way.  Nhưng ngược lại, safety records cũng không mấy đẹp đẽ cho lắm.  Hôm thứ hai, ngồi trong phòng đợi nha sỹ, tôi đọc báo VN thấy quảng cáo hàng loạt Tour Bus đi hành hương các chùa, tôi định bụng mua vé cho bà nội bé Xí đi chơi.  Bây giờ nghe tin này, tôi bỏ ý định đó.  Một người bạn học cũ của tôi từ Santa Ana sắp bay qua NY City đi Bus Tour vào tuần tới, nghe đâu NY, Phila, DC, Niagara Falls, Toronto, Montreal, Boston rồi NY, chuyến đi 10 ngày mà chỉ có $700 một người, tính luôn tiền hotel!  Khi tôi viết mấy giòng blog này thì SkyExpress đã bị Bộ Giao Thông Vận Tải Liên Bang ra lệnh đóng cửa.

3. Sau khi tôi bịnh, đến lượt con Su.  Sốt, rồi ho và ói mửa!  Bà nội nóng ruột bắt chở đi bác sỹ khám xem thử có viêm cuống họng, bác sỹ khám xong phán để yên cho nó tự lành, không thuốc men chi hết.  Có thể nó dính một thứ virus gì đó, ban đầu là sốt, xong qua ho, ói mửa là chuyện bình thường vì nó không khạc được đờm ra ngoài.  Trời nóng lên, quí vị con nít dễ bịnh quá, suốt mấy ngày long weekend, tôi không dám cho đi chơi ngoài trời.  Dẫn con đi khám bác sỹ, trúng lúc có fire drill, ra đứng ngoài trời 97 độ, con bé nhảy mũi ách xì, mũi chảy đầm đề.

4. Suốt mấy tháng mùa đông, tôi cứ mong cho hè tới.  Bây giờ hè tới, trúng thằng Nougat, không plan đi đâu được khiến trong lòng ngứa ngáy khó chịu vô ngần!  Cũng phải 5 năm nữa mới có thể e lên xe đi rong như đàn Kiến.

14 comments:

  1. Đâu cần chờ tới 5 năm nữa hả anh H ? Con em đi từ bé tí rồi .. cỡ thằng nhóc nhà anh là có thể đi đươc, hơi cực tí thôi :)

    ReplyDelete
  2. Không cần chờ 5 năm đâu, sang năm đi được rồi.

    Chia buồn với bạn của anh.

    ReplyDelete
  3. mi`nh cu~ng ddang a'm a?nh ca'i che^'t dda^y ...

    ReplyDelete
  4. Chị D. nhà anh không giỏi như em đâu Kiến, bả chỉ khoái làm, ít khoái đi chơi như anh.

    Đậu đọc bài này chưa? Nổi tiếng rùi nè :)

    mh: đừng buồn, ráng thêm đứa thứ tư sẽ lọt ra thằng Ku :)

    ReplyDelete
  5. aH:
    haha, giờ mới đọc. Quen 'quạ sĩ' thì được tặng tranh, quen nhà báo thì được 'lên báo' - cũng có lý hén.. Nổi tiếng rồi thì làm gì ta? Lolz...

    ReplyDelete
  6. Ah, anh Hai đã sửa . Test thử . Nghĩ sẽ work như nhà của MH.

    ReplyDelete
  7. Yeap! It did!

    Tập cho tụi nhỏ đi lần lần đi anh Hai. Lúc đầu đi gần gần, sau đó tăng đô.
    Ừa, quên cái vụ D. ít thích đi. Cái này thì em "no comment" (biết gì mà còm) hehehe

    ReplyDelete
  8. Nổi tiếng rồi là fải lo diện đồ đẹp đẹp kẻo bị thiên hạ trách là hậu đậu kekekek

    Cap: Hồi xưa Mía cũng bị dzị, chắc là cái browser bị/được mấy ông IT set up sao đó. Nói chứ dạo này lái 1 mình fê lắm Cap wơi, anh vẫn chưa cho chị D lái highway. Còn đám con nít, cứ tháo băng ghế ra, trãi mền ngủ như ở nhà là nó khoái chí. Bé Xí ngoan, còn con Su thì hơi wậy. Như đoạn đường 1200 miles nhà Kiến tính đi, 1 tài là ngắc ngoải.

    ReplyDelete
  9. Khì khì, vậy mà Kiến cha lái 1 mình không đó anh Hai. Nói chớ lái đi còn hăng hái, quất mười mấy tiếng hông sao. Lái về mới là oải chè đậu (hông phải oải Đậu)

    ReplyDelete
  10. CC nha` em cu~ng bi. ho ma^'y tha'ng ro^`i co`n chu*a he^'t. Ma` ban dde^m thi` no' mo*'i ho tho^i, ban nga`y thi` kho^ng ho.

    Ku Nougat cu?a anh ddi xe ngoan khong? Ho^`i ddo' CC ddi xe cha? sao, ba^y gio*` con me`o con le^n xe la` ga^y ne^n em cu~ng nga'n ddem no' ddi xe.

    ReplyDelete
  11. cứ nghĩ hồi xưa Cap 1 mình 1 ngựa FL, VA như cơm bữa mà fục lăn. Bi giờ chỉ 10 tiếng xuống Hilton Head là anh đã ngán.

    thằng Nougat chỉ mới 5' đi bác sỹ và 5' wa nhà chú nó nhậu. Mang đồ nó là wên tả con Su, nhớ đồ con Su là wên bình sữa thằng Nougat :) 2 cái ghế sau xe van là 2 cái car seat, bé Xí bị tống xuống hàng sau, miệng méo xẹo hà mẹ Chuột :)

    ReplyDelete
  12. Wow, chỗ Kings Dominion cách nhà mình khoảng nửa tiếng. Mình có lần cũng tính đi NY chơi một mình bằng xe đò kiểu này, bị ông nhà không thích NY. Xe này tiện lắm, xuất phát ở Richmond 12 giờ khuya, đến NY sáng sớm, chơi đã xong tới tối bắt xe về lại. Nhưng mà an toàn kiểu này chẳng ai dám đi nữa. Tội nghiệp những người bị nạn.

    ReplyDelete
  13. Lý do lật xe là do tài xế mệt mỏi ngủ gật đó PD! Tiện và rẻ nhưng giao tính mạng cho ông tài xế overworked cũng mệt.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.