Tuesday, June 21, 2011

rùa


1. Cả gần hơn chục năm nay tôi xài high speed internet, chuyện lên mạng, mất mạng bằng modem gần như vào quên lãng, cổ lổ sĩ như đồ trong bảo tàng viện. Cái thời dial up, modem nhanh nhất là 54Kbps. Tối qua, update software cho cái máy credit card, dùng 2400 beau rate, mất cả tiếng đồng hồ, tôi ngồi ngáp vắn ngáp dài, tới 9 giờ tối mới xong! Bây giờ cell phone dùng 4G network còn nhanh hơn con rùa này.

2. Xong việc, tôi ghé Ciro's pizza làm một miếng thin crust giòn rụm. Cầm cái dĩa giấy đựng miếng pizza, tôi lượm vài miếng giấy napkin ra lề đường ngồi gặm. Trời vào hè, nhờ trận mưa, nhiệt độ không nóng lắm. Tôi nhớ thời lây lất cà phê vỉa hè Sài Gòn. Phía mall trước mặt, nhà băng Wahovia đang đổi bảng hiệu thành Wells Fargo. Đám nhà băng vùng tôi ở thay đổi như con Su thay tả, Chevy Chase thành Capital One, Riggs thành PNC... nhà băng và sự thay đổi: dấu hiệu của tư bản chủ nghĩa.

3. Không hứng thì không viết nữa!  Bởi đọc bản tin trên BBC bảo rằng 2 chiến hạm của VN ghé thăm Trung Cộng, ngái dứa vô ngần!!!  Mặc kệ những người dân chài bị ức hiếp, xua đuổi, bắn chìm tàu... tình hữu nghị thắm thiết của thầy trò chúng nó vẫn đời đời bền vững!!!  Nhục!

3 comments:

  1. Bạn Hoàng mến, bạn nhớ lại cái thời đi học CS những năm cuối thập niên 80s. Thời đó chỉ cần một cái Wyse terminal và một cái modem thông thường là Honeywell, có lúc xài chỉ 1200 baud rate. Vậy mà vẫn bãnh hơn mấy thằng bạn khác phải ăn nằm lê la ở phòng lab chạy bài, còn mình thì ở trong đại học xá, vừa uống bia rẻ tiền vừa gõ từng chữ, sướng ơi là sướng (tuy có chậm như con rùa hehe.)

    ReplyDelete
  2. Viết nhanh quá, muốn nói bạn làm nhớ lại thời đi học.

    Mong rằng CN này tại SG sẽ được thành công như CN vừa rồi ở HN.

    ReplyDelete
  3. khà khà DT, AOL sống nhờ modem và cũng chết vì modem. Thời tui đi học, chưa thông dụng lắm, phải lết vào lab để chơi Tetris :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.