Friday, June 24, 2011

Strep Throat


1. Chiều qua, tôi lấy nghỉ một tiếng, về sớm chở bé Xí đi bác sỹ. Thứ sáu tuần trước, con bé vừa vào trường là ói mửa khiến trường phải gọi mẹ nó tới đón về. Hồi đầu tháng, cũng có một chiều đi học về, con bé vất cặp than đau bụng. Tôi lấy Alka Selzer cho nó uống nhưng nó không chịu uống, chỉ một ngụm là bụm miệng ói. Tôi hỏi con ăn gì trưa nay, nó bảo cheese stick, tôi lại lấy Pepto Bismol cho nó nhai. Sau một ngày, nó trở lại bình thường, tôi vẫn nghĩ nó lây bịnh từ trường. Quí vị con nít dễ mắc bệnh và truyền cho nhau. Nhưng sao nó cứ bị bad breath dù không có răng sâu. Bà nội cứ bảo coi chừng nó đau bao tử hay bị acid nhiều. Mẹ nó cứ bắt uống nước, nước trị bá bịnh!

Sau khi nghe tôi diễn tả triệu chứng, bác sỹ cho y tá lấy Q tip quẹt quẹt vào họng con bé rồi đem đi test.  Mười phút sau, cô y tá quay lại bảo positive, bác sỹ bảo Strep Throat và ký giấy uống trụ sinh mười ngày.  Nghe bác sỹ bảo bệnh này dễ lây, phải lo cách ly bé Xí, bụng tôi than trời!  Con bé vẫn chơi với con Su và dí đầu vào hôn thằng Nougat.  Trong mười mấy quí vị con nít của đại gia đình tôi, bé Xí là đứa dễ nuôi và khỏe mạnh nhất, ít khi nào đau.  Mỗi lần nó bệnh, nằm ủ rủ như con mèo ngao, thấy tội.

2. Hôm qua tôi đọc trên MSNBC một bài tiên đoán 10 tên những sản phẩm hiện tại sẽ biến mất vào năm 2012, trong đó có Nokia và Blocbuster.  Cái cell phone đầu tiên của tôi là Nokia, nặng và dày cui.  Blocbuster đã từng charge $4 một đêm để mướn DVD và ung dung thâu tiền phạt nếu bạn trả trễ.  Tôi nghĩ đến chữ tư bản, tôi nghĩ đến thuyết tiến hóa của Darwin.  Và tôi đặt câu hỏi liệu sang năm tên của sở tôi có bị/được tiên đoán sẽ xóa sổ bụi đời khỏi thương trường xứ Mỹ.  Forecast cho sở tôi rất ư ảm đảm, khối lượng thư từ giảm đi trầm trọng trong khi giá xăng dầu hùng hục tăng lên, feel like a sinking ship!  Chỉ mong nó sink chầm chậm thêm vài năm nữa.

3. Cars 2 any one?  Cuối tuần này tôi sẽ dẫn bé Xí đi xem phim này.  Bây giờ, tôi đi kiếm miếng pizza bỏ bụng.  Gần đây, có tiệm zpizza mới mở, ăn cũng tạm được.

5 comments:

  1. á, tội em Xí. Ráng lành bệnh nhen con.

    ReplyDelete
  2. Em cũng thấy là nước trị bá bệnh nên một ngày pp ko biết bao nhiêu lần nè ặkặk

    ReplyDelete
  3. Mong chị Xí chóng khỏe nha. Đúng là Strep throat dễ lây lắm. Dặn bé Xí nhớ rửa tay sạch sẽ và tránh xa mấy em, chứ thằng nhóc mà bị lây thì càng khổ thêm á. Mà bố mẹ cũng nhớ khi gần bé Xí thì cẩn thận kẻo lây luôn á. Bố mẹ lây thì không sao, sau đó lây qua lại cho 2 em thì tội nghiệp!

    Chóng bình phục nhen bé Xí ui! hugs

    ReplyDelete
  4. Cẩn thận kẻo lây thêm mấy nhỏ nữa thì anh khổ, con nít bịnh là thấy tội :(
    Mong Xí mau khỏe .

    ReplyDelete
  5. Đậu: bi giờ thì nó như con sáo, hết Wii rùi wa Ninteendo DS, chưa vào chương trình homework hè :)

    trời, coi chừng Hòa Lan lụt lớn á nàng Tr. :)

    cũng may, bác sỹ bảo chỉ cần 1 ngày antibiotics là luật cách ly revoked đó bà Bầu.

    thanks Mía. Sợ nhất là mấy em chưa biết nói.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.