Wednesday, June 22, 2011

thèm


Chưa bao giờ tôi thèm tô phở kinh khủng như sáng nay.  Hoặc tô bún bò!  Cái bụng đói, đánh lô tô nhưng không muốn hâm cơm gà bới theo.  Nghĩ tức, làm lương cả triệu đồng VN một ngày mà cứ ăn cơm nguội hoài mỗi buổi trưa.  Tới 10 giờ, tôi chịu không nỗi nữa, đành xách xe chạy ra Phở 75 làm một tô thiệt đầy.  Bây giờ, tôi hiểu cảm giác của vợ tôi khi mang bầu thèm ăn và đòi ăn như thế nào.

Thèm ăn và nấu để ăn đôi khi trái ngược nhau.  Lắm lúc, nấu xong, cơn thèm dịu xuống, hoặc mệt, ăn không còn ngon nữa.  Cũng có lúc cơn lười đánh chết cơn thèm.  Hoặc nấu dở cũng giết chết cơn thèm luôn.  Nhớ, có lần tôi thèm ăn bánh xèo, đổ ra, bánh mềm èo, không giòn, giận vô ngần.  Từ đó về sau, tôi không tự tay đổ bánh xèo nữa, dù có học cách pha bột như lời DQ chỉ dẫn.

Tiếng Việt mình hay nói ăn mặc, tôi thích ăn hơn thích mặc.  Mùa hè là cứ quần short, mùa đông lại mặc ấm hơn một chút.  Còn ăn, tôi ghét ăn đồ ăn hâm lại, cái tính con nhà lính tính nhà quan già đầu vẫn chưa bỏ được!  Tôi ưa ăn đồ nóng sốt.  Nhiều khi đồ ăn left over còn đầy trong tủ lạnh, tôi mở cửa ngó rồi bắt nước nấu mì gói ăn.

Câu hỏi bây giờ: Làm sao thủ tiêu đồ ăn bới theo hôm nay để về nhà vợ khỏi biết là đi ăn phở, khỏi càm ràm?  Thường, tôi offer cho co-workers, họ thích cơm VN.  Hôm qua, vợ tôi cắt ớt thả vào gà rô ti, cho thiên hạ ăn xé họng là tôi bị rủa không còn manh giáp.  Đổ đi thì tội trời quá!  Chắc là để lại trong tủ lạnh, ngày mai khỏi bới.  Thế là phải nói láo với vợ rằng ngày mai office có party!

Gớm, có tô phở không mà cũng nhiêu khê nhiều chuyện.  Có biết câu miếng ăn là miếng tồi tàn không nhỉ?  Ớn!



Đọc bản tin này khiến tôi giật mình.  Lifestyle Resort ở Đà Nẵng lọt vào Top Ten  luxury beach hotels for less của báo Shermans Travel.  Tôi giật mình với cái giá của nó: $210 một đêm!  So sánh giá, nó đứng hàng thứ 2.  Ai bảo VN ta nghèo?  Chắc là báo cáo láo.
 

15 comments:

  1. Làm gì thèm dữ dzậy?!? Bộ nghén đứa nữa hả ặkặk

    ReplyDelete
  2. LOL biết thế nào nàng Tr. cũng phán 1 câu như dzị kekeke

    ReplyDelete
  3. Gởi cơm gà qua cho em. Đang thèm cái gì cay cay đây nè. Ghớm, bi già bày đặc chán cơm thèm phở.

    ReplyDelete
  4. thông coảm giùm đi Đậu, già, dzăng iếu nên hay thèm fở cho dễ nuốt :)

    ReplyDelete
  5. Đọc xong, first reaction của em là #firstworldpain.

    ôi ôi, lại thèm phở là có nguy cơ rồi nhen. Mà tại sao anh và ông O nhà em lại không thích left over? Trời ơi, anh biết nấu còn đở, ông nhà em không biết nấu, kén ăn, mà lại khó tánh làm em rầu gì đâu.

    ReplyDelete
  6. mẹ PP: tìm ra cái website của họ rùi nè! Nhớ cộng thêm 10% thuế VAT.

    Anh không biết, chỉ biết là ít thích đồ left over. Ngoại trừ fở thì có thể ăn lại ngày hôm sau. :)

    ReplyDelete
  7. Bạn Hoàng, phải thêm câu miếng ăn là miếng nhục nữa cho đủ bộ hahaha.

    Không chỉ các ông thèm phở, con nít nào cũng thích. Có nghĩa là đàn ông lúc nào cũng như con nít hehe.

    ReplyDelete
  8. có người chán cơm thèm phở há... Anh cứ đi ăn phở, rồi bán cơm lại cho mấy người trong tiệm phở, đỡ tốn tiền. lolz...

    ReplyDelete
  9. Em cu~ng ghe't a(n left over la('m ne^n co`n left over la` ra'ng to^'ng cho cho^`ng a(n he^'t (pack lunch ddem theo nhu* anh ddo'), cho*' bo? thi` to^.i la('m :) Ma` ca'i ta^.t thi` hay na^'u lu'c na`o cu~ng nhie^`u vi` so*. a(n kho^ng ddu?

    ReplyDelete
  10. Có ng` tự thú "chán cơm thèm phở" rồi đó ha!! Được rùi, để tui đi méc má con Su đã :) :) ...khà khà

    ReplyDelete
  11. Vn hông có nghèo đâu, toàn chổ du lịch xịn không hà...đi mua nhà thì trả cash...còn dân Việt Kiều thì mượn nợ tùm lum, ăn đồ left over :)) vậy mà nói ra hông ai tin, cứ tưởng bên này ra đường lượm tiền hay sao đó.

    Tanya suy nghĩ giống DQ và Mh khi đọc mấy câu thèm phở của bác Hoàng...hihi...

    ReplyDelete
  12. Sao ông nào cũng hổng thích left over hết vậy, báo hại mấy bà tiếc của như tui muốn diet mà hổng được nè.

    ReplyDelete
  13. DT:...nhưng đàn bà không được coi đàn ông là con nít, vì tự ái sẽ dồn cục bự :)))

    mh: trúng mấy anh bán fở cũng là đực rựa, tuy chán fở nhưng lại thèm mì, vẫn không thích ăn cơm :)

    mẹ Chuột: giống chị Diễm nhà anh, thường giộng 1 nồi để ăn 2 ngày khỏi nấu, anh còm lên hoài hà.

    Bà Bầu: má nào? Má fải hay má trái? Má kế?

    Tanya: so với giá đó, bằng với giá bên này ở Mexico. Mình về đi chơi cũng được nhưng xót, vì đi ra, nhìn chung quanh bà con lối xóm vẫn còn lam lũ.

    Chị BB: fải chi mà ở VN, nuôi thêm con chó hay con heo là giàu to hén :)))

    ReplyDelete
  14. Khi` khi`, em ddo.c o+? vnexpress ho^`i ddo' dda'm cuo+'i Ha` Kie^`u Anh o+? resort Evason Hideaway, Nha Trang ma` 2200-2400 USD/night kia`.

    ReplyDelete
  15. Cap: đành phải nhận là anh lạc hậu :(

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.