Friday, July 15, 2011

ám ảnh


Đêm qua tôi nằm mơ thấy mình bị mất cái bóp ở Sài Gòn. Lát sau, tôi tìm lại được, tiền vợ cho phòng khi đạp bể bánh tráng bị mất nhưng mớ credit card còn nguyên vẹn, tôi cười nói với bạn tôi là ba cái Amex hay Visa, Master Card này mới đáng giá. Cười chưa được bao lâu, tôi lại mơ thấy mất bóp trở lại, lần này mất luôn, tôi tá hỏa tam tinh và bừng thức giấc!

Tôi cứ ngủ mơ bị mất bóp hoài, ám ảnh hãi hùng.  Cái tật bỏ cái bóp bên mông trái, khi nào bận quần rộng, cái mông không có cảm giác có cái bóp là tim tôi đánh thót một cái, tay rờ sau đít xem còn hay mất.  Mỗi khi đi shopping vào chỗ đông người chen lấn, tôi lại lấy ra bỏ vào túi quần trước, thọc tay vào giữ.  Xứ nào lại không có móc túi, xứ Mỹ tôi cũng thế.  Đã có nhiều băng đảng dàn cảnh móc túi rất tài tình, một người giả bộ làm rớt cái chi đó, một người khác đằng sau cuỗm cái bóp đi.

Việc mất bóp rồi mất tiền ban đầu chỉ phiền phức mất thời gian nhiều hơn là thiệt hại về tài chánh.  Trong bóp tôi chỉ có độ $100 tiền mặt tiêu vặt.  Nhưng mất credit card là phải lo gọi cancel từng cái một.  Thường, mấy hãng credit card đều có bảo hiểm, nếu thật sự mất, họ sẽ hoàn lại hoặc bỏ những khoảng kẻ cắp charge.  Một lần đi biển Cocoa Beach, FL, bà cô tôi bị cạy xe lấy mất cái bóp, trong vòng một tiếng đồng hồ, kẻ gian đã charge gần ngàn đô.  Nhờ cái bóp của ông cậu tôi còn, anh em tôi mới gọi report cho hãng credit card để họ kịp thời đóng sổ ngay sau khi khám phá bị mất cắp.  Đó là chuyện 15 năm về trước, bây giờ mất bóp còn kèm theo việc mất identity sau này, việc này còn kinh khủng hơn việc mất vài ba trăm đô tiền mặt.

Cái bóp của tôi thành vật bất khả ly thân của tôi, chỉ duy nhất vợ tôi có quyền access để check xem có bà nào bỏ thêm tiền lunch.  Do đó, cái condom làm cảnh thời độc thân cũng tự lo biến mất.

Làm sao để thanh toán nỗi ám ảnh này?  Tôi nghĩ đã đến lúc tôi phải clean up cái bóp, chỉ để 1 cái credit card, 1 cái bằng lái xe và ít cash tiêu vặt.  Thẻ bảo hiểm xe, bảo hiểm sức khỏe, thẻ ATM, thẻ thư viện, thẻ Giant, ba cái thẻ credit lắc nhắc của Office Depot, Home Depot... phải được quấn dây thun lại một chổ, ngoài tầm tay con Su ở nhà.  Không lẽ phải lo đi mua một cái safe box?  Sao tôi trở nên lắm chuyện thế?  Làm dân vô sản thật khỏe, có mất, chả có gì để mất!

11 comments:

  1. "Do đó, cái condom làm cảnh thời độc thân cũng tự lo biến mất."

    Ha ha ha.....

    Anh còn có phước, có trong bóp khỏang $100 đồng. Bóp của em, chả mấy khi có tiền mặt. Ra đường lỡ đạp bánh tráng thì ôi thôi rồi lượm ơi. Bóp em toàn là receipt - hehe.

    ReplyDelete
  2. Anh Hoàng, năm rồi trộm vào nhà em bê luôn cái safebox, mà có gì đâu, toàn bộ thẻ social, giấy khai sinh, hộ chiếu của vợ chồng con cái. Em cáu quá, để ở ngoài thì đã không mất, mà có khi thằng trộm nó mở ra nó còn cáu hơn

    ReplyDelete
  3. Cai' du. mat^' identity la` kho^? chu*' chang(? choi*.

    Noi' toi*' chuyen^. am' anh? nha. Em thi` cu*' nam mo* thay^' ddi cho*. ca' VN ma khong^ mang dep'. Ba` co' oi*, gom*' gan^` chet' luon.

    ReplyDelete
  4. Đậu: nếu 2 vợ chồng là dân W2 thì ít thấy cash lắm.

    Xiêm: anh có đọc bài blog đó. Chắc anh sẽ để dưới gối tha9`ng Nougat LOL :)

    Thy: bữa nay đi ngủ nhớ mang tất hay mang dép sleeper nghen :)Có thể anh bị ám ảnh vì hôm wa đọc bài này trên báo NV: Trộm cướp gia tăng ở thôn quê vì lạm phát

    ReplyDelete
  5. cai anh nay teu thiet!!! :-)

    ReplyDelete
  6. ng` ta có nhìu chiền thì sợ mất á, chứ dân vô sản "chuyên chính" như tui, đi đâu cũng chỉ có 1 cái bằng lái xe và 1 cái thẻ credit card thì có mất cũng hổng bị ám ảnh lém ....khà khà khà

    (nhìu cash dzạ ??? cho mượn vài chục đi mua bánh, chuẩn bị cho CN này vừa coi đá banh, vừa ăn coi .....he he he)

    ReplyDelete
  7. xin đa tạ Transformer :)

    Bà Bầu: Vợ tui check dư tiền thì okay vì vừa thích lượm vừa tin chồng mình có vá; còn thiếu, tui sẽ bị 1 câu: Cơm bới theo rùi mà sao thiếu tiền? Anh mua lén thuốc lá phải không? Thui, đành cáo lỗi, mang tiếng kẹo với bà Bầu dzị nghen. Ngày mai mí cha con tui đi cắm trại, nhờ bà Bầu vỗ tay ủng hộ mí nàng Tây giùm tui, nhất là nàng Luisa Necib. Xin đa tạ. :)

    ReplyDelete
  8. Xí ghét hông, có ng` dư cash mà kẹo quá kìa .....ẹ ui ...

    Dzậy thui, mai & mốt tui coi game rùi tự ủng hộ mình ên lun ...tui mà thắng độ là hổng có chia phần đâu đó nhen ....khà khà khà

    ReplyDelete
  9. hahaha...cai anh nay hay thiet...!
    ngoai 3 cha con no ra, khong ai biet tai sao "tui" lay cai nay. "han" ta de thuong nhat trong bon hen! Moi lan quang cao, la tui nho nha nay la len...me oi, bb cua me kia... :-)

    ReplyDelete
  10. Tui thì thường nằm mơ thấy mình biết bay, nhiều lần lắm...chỉ nhún mình là bay được, không hiểu tại sao???

    ReplyDelete
  11. Thua dzòi bà Bầu wơi hu hu hu

    Bumble Bee: khônglẽ gọi là tuna fish?

    Chị BB: Dzị là trong lòng chị muốn giảm ký kinh khủng lelelelee

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.