Monday, July 18, 2011

cắm trại


Quyết định dẫn con cái đi cắm trại được hội đồng ăn chơi của anh em tôi chấp thuận rất bất ngờ, chỉ cách hôm thứ 7 ba hôm. Nội trong một ngày, cái thread email của Google nhảy lên gần 150 cái, đứa lo tìm chổ, đứa đòi menu, đứa lo tìm mua lều... Lần cuối tôi đi cắm trại với anh em tôi đã hơn 8 năm, khi đó bé Xí chưa ra đời. Mọi thứ camping gears đã thất lạc, tôi trắng tay. Thích đua đòi theo anh em đã lâu nhưng tôi khá ngại con Su, đang lái xe mà nghe nó khóc nhè là tôi rất bực mình, khó chịu. Thêm nữa, ngày thứ 7 thường là ngày bận rộn nhất của vợ tôi, không thể nào bỏ tiệm đi được.  Chiều thứ 6 đi làm về, tôi ghé đại Walmart lượm cái lều và 2 cái sleeping bags cho hai bé.

Lake Anna là địa điểm đầu tiên được chọn, nhưng vì quá cận, anh em nhà tôi không đặt cọc được, đành chuyển qua Westmoreland State Park.  Chổ nào cũng chỉ mất 2 tiếng lái xe, theo bản đồ của Google Map.  Dự báo thời tiết thật lý tưởng, cao nhất 84 độ và thấp nhất 70 độ!  Trời mùa hè tháng 7 ở vùng tôi dễ gì có mấy ngày như thế, phải lo nắm lấy cơ hội chở con đi chơi ngoài trời.  Ra đến I-95 South, tôi tìm ra chân lý, hễ mình nghĩ thế nào, thiên hạ cũng nghĩ y chang, con đường xa lộ nghẹt xe, chỉ chạy được 5, 10 mph, mất cả tiếng mới tới được exit 133 Frederickburg!

Đấy, thực tế là thế đấy.  Nghĩ trong đầu, weekend, thứ 7, chạy 2 tiếng là tới nơi, thực tế mất đến 3 tiếng rưỡi!  Nghĩ trong đầu mang hết photography gears đi để chụp hình nhưng phải lo take care hai nàng nhỏ nhỏ, chỉ chụp snapshot cho lẹ.  Khi tới visitor center, trên đồi cao nhìn xuống con sông Potomac, tôi nghĩ mình sẽ dậy sớm chụp ánh bình minh để chọc tức Đậu chơi nhưng sáng sớm ra, dù dậy đúng giờ, không gửi ai 2 đứa con để một mình xách máy chụp hình đi, tôi đành hy sinh nằm ngủ tiếp.

Nghĩ trong đầu là một chuyện, thực tế là chuyện khác.  Sau bữa breakfast, tôi kẹp nách cuộn giấy Charming la lớn gửi con để đi thăm lăng bác, thằng em kết nghĩa của tôi cười bảo trong restroom đã có giấy đi cầu, mang theo làm chi, tôi bảo giấy này xịn, lau khỏi sợ bị rách và dính đít.  Khi vào ngồi restroom, tôi ngồi nghĩ mông lung, trên đường đi về camp site mà kẹp nách cuộn giấy đi cầu là thể nào cũng bị nghi rằng ăn cắp đồ công cộng, tôi mắc cở, tôi đành âm thầm lặng lẽ để lại cuộn giấy xịn của tôi trong restroom!

Nghĩ trong đầu một mình có thể take care hai đứa dễ dàng rồi enjoy myself nhưng thực tế không dễ enjoy myself.  Buổi sáng dẫn con chị đi đánh răng rửa mặt thì phải để con em nằm ngủ một mình trong lều, cái bụng lo lo nên phải hối bé Xí làm cho lẹ.  Nghĩ con Su ra bờ sông sẽ mê vọc cát, vọc nước với cousins để tôi rãnh tay chụp chọt thì nó bám riết đòi bồng.  Nghĩ trong đầu là tối lửa trại sẽ nhậu với đám em nhưng tôi chẳng uống một giọt, sợ lăn quay rồi không ai coi hai đứa.

Hôm sau, tôi quyết định về sớm để beat traffic, phần về kịp coi trận chung kết Mỹ-Nhật, bé Xí xìu cái mặt vì đám cousins ở lại chơi thêm một tăng nữa!  Về đến nhà đúng giờ, tôi burned out!  Một phần trước đó tới phiên tôi canh thằng Nougat đêm thứ sáu.  Mệt, nhưng vui.  Không có gì quí hơn độc lập tự do được sửa lại thành không có gì quí hơn thấy ánh mắt đám con cháu cười nói đùa giỡn rầm trời rầm đất.  Anh em nhà tôi đang planning cho chuyến Lake Anna vào tháng tới.  Tôi phải tìm mua airbed kẻo thấy con nằm đất đau lưng tội quá.  Và lần sau, tôi phải réo mẹ nó nghỉ việc đi cùng.

10 comments:

  1. Wow, Lake Anna, đã book camp site chưa aH?

    Chắc mình xin một khỏang đất cắm trại ké với.. anh book group camp hả? Ngày mấy đi vậy?

    Tuần rồi đi có bị nóng không? mùa này em sợ camping vì nóng quá. Hổng lẽ mang theo cái A.C..haha.

    ReplyDelete
  2. Anh không có phận sự book campsite Đậu ơi. Phận sự của anh là mang theo máy chụp hình chụp cho bà con. Chưa lên lịch chính xác vì có 1 con em dâu về Canada 1 tuần. Hôm thứ 7 nhiệt độ quá lý tưởng á Đậu, sáng lại se se lạnh nên uống café dzách lầu. Vừa rồi tụi anh book Buđy Site, 4 sites chung 1 lò lửa ở giữa.

    ReplyDelete
  3. Em cứ tự hứa là ráng đem đàn kiến đi campign hoài mà chưa có cơ hội .. sẽ phải cố gắng thực hiện.
    Một mình anh canh 2 chị nhỏ hơi khó, nhất là lúc chị cần đi vệ sinh há ?

    ReplyDelete
  4. ban đêm thì ra bụi cây, nhưng sáng sớm nhìn ra thấy có lều bên cạnh cũng dậy sớm nên mắc cỡ đó Kiến :) nếu có đi, rũ Đậu đi cho vui, tìm mấy cái site ở halfway trên Skyline vào mùa thu lá vàng. Đi 2 gia đình, mấy anh mấy chị nho nhỏ quấn quít dễ thương lắm á Kiến.

    ReplyDelete
  5. Bảo bà xã hưởng thụ chút xíu đi DH :)

    ReplyDelete
  6. Cắm trại vài lần với tụi nhỏ anh sẽ quen, không đáng ngại lắm vì tụi nhỏ cũng quen bờ bụi. Tụi tui giờ thì đã đủ bộ, hô lên camp out là sẵn sàng liền.

    ReplyDelete
  7. PD: tui ca bài vọng cổ đó hoài hà PD

    cu Be là dân scout nên chuyện camping thành bình thường, tui phải lo train cho 2 con bé nhà tui up to the par đó chị BB :)

    ReplyDelete
  8. Co' nguoi di ca('m tra.I ne^n thu*' 7, mi' nang Ta^y thua da^.m nhen. Hahahaha. Hom qua tui na(\m coi tran Chung Ket da gi dau lun. Coi xong la gu.c lun (nhu*ng cu~ng da'ng).

    Mua he be^n day no'ng qu'a, he^'t da'm camping lun.

    ReplyDelete
  9. Ngồi trong đó mà anh có những suy nghĩ tử tế như vậy thì anh đúng thật là một người tử tế toàn diện. :)

    ReplyDelete
  10. Tối thứ 7, tui fải hú mí thằng em dùng cell phone check tỷ số, nghe mí nàng Tây thua 1-2, buồn 1 phút :) Dưới đó nóng thì lên TN camping :) Mà sao nằm dài coi đá banh ở nhà mà gục?

    GX: đi ở nhà, có tờ báo nên ít tửng; đi thăm lăng bác ở chốn công cộng thì phải lo đi thật nhanh nên hay nghĩ tửng chứ tui mà tử tế cái chi :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.