Thursday, July 21, 2011

cóc cần ràng buộc


Hôm qua mẹ nó nghỉ làm, dẫn bé Xí và con Su đi chơi Hershey Park với vợ chồng con cháu, tôi ngồi nhà chơi với thằng Nougat và tụng No Strings Attached. Bạn coi phim đó chưa? Thấy hình Natalie Portman và Ashton Kutcher cởi áo cởi quần hấp dẫn lâu rồi nhưng tôi không dám mở phim coi vì sợ bé Xí ghé mắt nhìn.



Từ dạo coi The English Patient, tôi tránh loại phim tình cảm, chỉ tìm coi phim đấm đá, bắn giết, rượt đuổi nhau cho đầu óc thoải mái. Một vợ ba con rồi, coi mấy phim đó chỉ tổ ngồi mông lung nhớ lại cái thưở tương tư rầu rỉ râu ria ra rậm rạp. Coi xong cuốn phim này, tôi tự hỏi trên đời này liệu phần đông có cô gái nào ở tuổi lập gia đình mang ý tưởng tìm bạn trai chỉ để thỏa mãn tính dục không? Thường, tôi thấy cá tính đó ở đàn ông, con trai. Chính bản thân tôi cũng thường mơ gặp một nàng như thế khi còn độc thân. Còn phần mấy nàng, tôi thấy sau khi chung đụng là nghĩ tới việc tiến tới hoặc dứt khoát thối lui chứ ít khi nửa chừng xuân ỏng ẹo. Kiểu if you love me, let me know; if you dónt, let me go.

Bật mí nhé. Lý do tôi blog về cuốn phim này vì tôi nhớ lại một lần tôi gặp một cô gái như thế. Năm ấy hai đứa làm chung pharmacy clerks ở Mc Lean Giant, cô ta lúc đó còn đi học GMU, nhỏ hơn tôi gần 9 tuổi, khá xinh. Đương nhiên là dân Mít. Funny, dạo ấy tôi cũng có mixed cho cô nàng một cuộn băng cassette! Tưởng rằng dắt em ra ngồi ghế đá, ấy một lần thế là xong, một tháng sau nàng im lặng broke up không thương tiếc khiến tôi ngỡ ngàng thấy mình hủ lậu. Thật tình, lúc đó tôi đã tiến bộ khá nhiều so với thời mới lớn ở Sài Gòn, yêu là nói yêu chứ không có màn thơ thẩn xà nẹo, đứng ngó trông vời áo tiểu thơ nữa.  Tôi học được một bài học kinh nghiệm đáng giá là ở xứ Mỹ này quan niệm về tình yêu khác hẳn với quan niệm khép kín của Á đông. Nhưng lúc ấy tôi không nghĩ quen nhau chỉ để thỏa mãn xác thịt, tôi nghĩ là tôi công chưa thành danh chưa toại.

Ashton Kutcher đẹp trai kiểu girls' doll, tôi không thích lắm.  CBS sẽ mướn chàng thay thế cho Charlie Sheen lố lăng say xỉn của show Two and a half men.  Nikon cũng mướn chàng quảng cáo máy chụp hình, thu hút chicks.  Tôi không nhớ nàng Natalie Portman này gây ấn tượng cho tôi từ cuốn phim nào, tôi không thích vai nàng đóng trong Star War lắm.  Nàng mới được giải Oscar trong phim Black Swan, có lẽ tôi sẽ coi vào cuối tuần này.

Mẹ con nhà nó tới mười rưỡi đêm qua mới về đến nhà, tôi mắt nhắm mắt mở xuống mở cửa rồi dặn im lặng cho thằng Nougat ngủ, lên giường ngủ tiếp.  Nằm đó, cũng đến khi ba mẹ con đánh răng rửa mặt xong tôi mới khò khò được.  Con Su vô chuồng là nằm lăn ngủ, vui chơi quá độ dưới cái nắng bốc lửa mùa hè.  Dự báo thời tiết hôm nay còn nóng và sticky hơn hôm qua, có thể lên tới 110 độ F!!!

Bực mình với cái new interface của blogger quá!  Sở tôi còn xài IE7 nên dàn format trong blog editor biến mất, tôi không chỉnh sửa gì được!

Post xong rồi mới giật mình, chữ ràng buột hay ràng buộc, bạn nhỉ? C hay T?


15 comments:

  1. DH coi "Léon" chưa? Phim đó Natalie Portman khởi đầu sự nghiệp phim ảnh ở tuổi 13. Coi phim đó để thấy NP đóng phim hay thần sầu như thế nào. Phim đó hay.
    Phim "The English Patient" là một trong vài phim mình thích nhất (phim thích có nghĩa là coi đi coi lại nhiều lần).

    ReplyDelete
  2. Ràng buộc. Mình cũng lộn c với t hoài.

    ReplyDelete
  3. thanks PD, tui search web và sửa hehehe công nhận là mình dốt tiếng Việt!

    Tui chưa coi Leon, tui thích mấy phim lấy bối cảnh Đệ Nhị Thế Chiến. Thời đi học, mê nhất là cuốn Chiến Hữu của Erich Maria Remarque.

    ReplyDelete
  4. Hihi, aH mà dốt tiếng Việt thì em thuộc cái hạng nào đây chời.

    Em chưa coi film này, từ dạo có bọn nhỏ, hình như không còn đuợc coi film 'loãng mạn' nữa.. hic hic..

    Đờn bà (nhất là á đông mình) yêu thì mới ấy.. chớ hông yêu thì hông ấy ấy được..

    Còn Mỹ thì chuyện 'one night stand' là chuyện thường ngày ở huyện rồi hén.

    ReplyDelete
  5. em thích Ashton Kutcher, J thích Natalie Portman, hôm bửa rủ đi coi phim này, dụ dỗ là "có my guy and your girl trong phim đó, đi coi đi."

    ReplyDelete
  6. mèng, mới đầu ngó sơ tưởng có anh Hoàng đi Hershey park, tính nói anh hú mh ra. Ai dè mẹ con chị ấy đi rồi. hì hì...

    phụ nữ VN bị cái thành kiến, định kiến "đoan chính" trói buộc. Nên dù có muốn cũng phải đè nén xuống sợ người ta chửi "hư thân mất nết". Còn ai "dạn" hơn thì cứ việc theo con chtim, có kiếm bạn tình thì cũng chỉ lén lút, chấp nhận bị người ta chửi. Mình thấy nhiều, thấy hoài. Có chứ không phải không. hì hì...

    ReplyDelete
  7. khà khà Đậu, cũng vì nghĩ dzị mà hóa ra không fải dzị đó Đậu, ngờ đâu nàng còn nhỏ mà cũng thích one night stand. Nè, khi nào lãnh tiền nhuận bút thì nhớ dẫn đi uống café nghen Đậu :)

    phim này good for dating vì có hậu :) Life có thích Pierce Brosnan không? Harrison Ford và Sean Connery là những thần tượng của anh.

    mh: bả thấy anh dẫn 2 đứa đi camping nên ganh tỵ á mh :) Ừ, mh nói đúng, nữ giới Á đông tương đối kín đáo hơn Tây phương. Nhưng đôi khi cũng ráng làm cho nó Tây :)

    ReplyDelete
  8. "cỡi" hay "cởi" dzậy ông kẹ ???

    Cho xin viên kẹo coai ....khà khà khà ....

    Dzậy thui à, mí chiện kia hổng thèm bàn (ghế) nữa ...xí ẹ

    ReplyDelete
  9. Ouch!!! gãy răng! That's it, ngày mai tui vác cuốn Tự Điển theo cho chắc ăn. Sáng nay viết hỏi, rùi đọc lại, sửa thành ngã, lại bị dân bắc kỳ dzốn cho kẹo :))) Thanks bà Bầu.

    ReplyDelete
  10. hiện giờ thì thích Leo D., AK. Trai trẻ trai đẹp đóng phim hay thì thích, 2 ông anh nói hơi lớn tuổi :)

    ReplyDelete
  11. Ông viết "cỡi" làm tui tưởng tượng đến cảnh "cưỡi" ngựa á ông .....hơ ..hơ ...hơ ...

    ông kẹ này cũng dzân chủ quá đấy chứ, xin kẹo là cho liền hơ :)) :))

    ReplyDelete
  12. trai trẻ, anh thích Matt Demon đóng Bourne :)

    sáng nay vác theo cuốn tự điển dzòi á bà Bầu, nếu tui sai, xin cứ việc bẻ giò lái tui nghen :)

    ReplyDelete
  13. Lâu rồi không coi phim non-con nít lol . Mùa đông em hay ra redbox muon phim về coi mà coi toàn rated G or PG là max .. những phim mọi người listed trong này, chua coi phim nào hết .

    ReplyDelete
  14. Sắp ra Winnie The Pooh, Kiến nhớ dẫn mấy cháu đi coi. I love this film.

    ReplyDelete
  15. em coi "the English Patient" rồi mà chả nhớ phim đó nói về gì nữa, chỉ nhớ 2 diễn viên chính trong phim đó thôi, mà chỉ nhớ mặt, không nhớ tên hehe.

    Lâu rùi em không có xem film Mỹ, phải nói là không đi vô rạp coi film tại nhà đâu có cable mà coi, mà cũng không online hay Netflix gì cả.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.