Tuesday, July 5, 2011

em đi về, cầu mưa ướt áo





Hình từ Dpreview.com.
Thanks, Capri :)


Mưa Hồng là bản nhạc tôi thích nhất của ông TCS. Bài nhạc cung C trưởng, không buồn như những cung E thứ hay A thứ thường thấy của chàng. Nghe nó, không vui hí hửng lắm, nhưng cũng không buồn ảm nảo thất tình. Nó như một làn mây lướt trong tim. Ngày xưa đi học, khi hát, tôi vẫn sửa chữ trời mưa thành cầu mưa.

Mưa Sài Gòn, mưa rồi chợt nắng, mưa ướt áo, em ôm ghì sách vở trước ngực, sợ người nhìn áo lót qua làn áo trắng mong manh. Tên con trai mới lớn nào mà không mơ ngực em.  Nhưng sao mưa mà không mặc áo mưa?  Sau 75, chữ nghèo ám ảnh, đôi khi em phải đội mưa mà đi.

Sài Gòn đã vào mùa mưa, mùa thi đại học. Năm xưa, tôi vẫn tán láo với bè bạn rằng tôi thích ngồi café vỉa hè ngắm mấy nàng đạp xe đi học, đi thi. Rồi cầu mưa ướt áo. Bây giờ, nếu về ngồi lại vỉa hè, thể nào cũng bị mắng vốn già không nên nết, già dịch, già dê... ngó chi mà ngó trừng trừng!

Đi lạc trên dpreview.com, bắt gặp tấm hình, tôi nhớ liền câu hát của bài Mưa Hồng.  Và cảm giác lúc xưa thoáng thấy ngực em dưới mưa chợt trờ về như cơn mưa mùa hạ của Sài Gòn.


from dpreview.com

12 comments:

  1. Kho^ng tha^'y chi, chi? tha^'y ca'i khung dden thui a` anh Hai.

    ReplyDelete
  2. haha anh, em ko muốn lúc nào cũng cắm mặt xuống đât đâu

    ReplyDelete
  3. xí xí, Xù nhớ lời bài này vốn dĩ đã là "cầu mưa ướt áo" mà???

    ReplyDelete
  4. okie Sông, không cúi xuống thật gần thì ngửa mặt lên tiếng :)

    mh: yeah, very mát :)

    Đậu: cũng may là còn hai sợi dây, nếu thuộc loại không dây, không biết lạnh đến cỡ nào hén :)

    Xù: Oh, xí lộn thì xin xí lại, xóa rùi publish trở lại. Mà Xù nhớ có chắc hong dzị? :)

    ReplyDelete
  5. Tui thấy tấm hình này hổng có đẹp, tưởng tượng ra hình ảnh mấy nàng nữ sinh áo trắng dưới mưa đẹp hơn nhiều hé anh H?

    ReplyDelete
  6. Bạn Hoàng chơi guitar nhe :)

    Có người bạn giới thiệu Bằng Kiều và Tuấn Ngọc hát chung bài này rất hay. Hai giọng ca mình nghĩ là top bây giờ. Hay lắm, bạn Hoàng nghe thử ở đây nè.

    ReplyDelete
  7. Tanya cũng thích bài Mưa Hồng, đang tập đàn bài này đây.
    Yeah đồng ý với anh DT là Bằng Kiều và Tuấn Ngọc hát bài Mưa hồng rất hay rất lạ

    ReplyDelete
  8. khà khà chị BB: tấm hình có tính cách spontaneous thời sự, người chụp có dịp ngắm đúng thời điểm lạ nên ăn khách. Có vậy thôi.

    biết chút chút hợp âm thui DT, không rành nhạc lý lắm. Tui bị KL mê hoặc nên tui chỉ nghe bằng tâm, ít nghe bằng tai :) Hình như tui có nghe qua rùi, về nhà sẽ nghe lại xem sao. Thanks DT.

    Tanya tập piano hả? Tài hoa wá nghen :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.