Wednesday, July 20, 2011

germs




Bắt đầu là con Su đòi bồng thằng Nougat và kết thúc là ba chị em nhà nó trèo lên một cái sofa.



Tuần trước, mẹ nó đưa thằng Nougat đi khám 4 month check up, lên được 13 lbs 8 oz, dài đòn.  Thằng Ku đã biết cười đùa, ham nói chuyện (giống thằng cha nó).  Tôi thích ôm, dúi đầu vô hun hít mùi da thịt nó nhưng không còn để nó lên người ngủ vì nó như con lật đật, quay qua quay lại miết.  Con trai có mùi mồ hôi khác với con gái, thằng này trên đầu khá nặng mùi.  Bà nội đã cho nó ăn cháo, ngày 2 bữa.  Hôm rày nó bỏ bú vì hai mũi chích ngừa.  Mẹ nó khoái chí kể nó chỉ é lên một tiếng khi bị chích, chắc cũng thuộc loại lì đòn như mẹ nó.

Có một điều tôi nhận thấy ở con Su là nó rất dữ với bé Xí nhưng khá nhẹ nhàng với thằng em.  Tôi cứ sợ con Su giở đòn cẩu xực như với bé Xí nhưng nó chỉ hôn nhẹ thằng em.  Mỗi lần thằng em khóc hay lật, nó la toáng lên.  Đôi khi, bà nội bắt gặp nó kê đầu lên bụng thằng em nằm như nó kê đầu lên người tôi, thế mà thằng em không khóc!  Nó thường hay ganh, muốn ba mẹ chú ý bồng ẳm nó nhưng không cấu xé thằng em nên tôi cũng mừng.  Nó chưa phát âm chữ Nougat (Nuga) được, chỉ gọi em là baby.

Cách con Su 5 năm, bé Xí vẫn còn ganh mẹ với em và không thích chơi với em.  Một phần vì cái họng con Su hay khóc, la hét và giành giựt đồ chơi của chị.  Nó thích chơi với hai thằng cousins, con của tên em kế tôi.  Mỗi lần bực mình, nó khá mạnh tay với con Su khiến tôi la hoài.  Hết hè, vào lớp 3, tôi vẫn chưa ép nó học nhiều.

They're my germs.  I love you all very much, con!

18 comments:

  1. kể về con là thấy anh " dịu dàng" hẳn ra :)

    ReplyDelete
  2. LOL Sông, mới dán band aid lên miệng là bị đả đảo hà rầm, em không thấy sao? :)

    ReplyDelete
  3. Anh Hai, bà nội tắm cho thằng Nougat bằng chi? Hồi nhỏ thằng cháu của em cũng có mùi mồ hôi dầu trên đầu, gội cho nó bằng chanh mấy bữa là đỡ hẳn đó.
    Con Su chắc ăn hiếp chị bé Xí quen rồi.

    ReplyDelete
  4. Cha kể chiện mấy đứa con dễ thương quá :)

    ReplyDelete
  5. Mấy chị em quấn quít, dể thương thật!

    ReplyDelete
  6. Nghe kể về 3 đứa nhỏ thương quá. Nhà em đang có em bé, mỗi ngày đón tụi nhỏ ở camp, tụi nó cứ mong về để gặp baby\. Đi chơi thì giành nhau ngồi gần carseat và đi bộ thì giành nhau đẩy stroller ..

    ReplyDelete
  7. Thang nhoc nhin` tron` tria, banh bao ghe anh Hoang oi!

    ReplyDelete
  8. Bằng J&J shampoo đó Cap. Trong nhà có 3 thằng có mùi như nhau, y như di truyền :)

    cái tội hay khoe nó giống nhau đó PD :)

    đang trên đà tiến nhanh, tiến mạnh lên độ ồn ào bằng nhà Kiến đó Đậu, khoan khen vội :)

    đồ mượn thì thế đó, còn đồ của mình là tránh, để dành cho mẹ. Không tin, Kiến thử làm thêm đứa nữa đi thì biết :)

    Cám ơn chị HT, tên em kết tui đặt nick name là thằng Chệt :)

    ReplyDelete
  9. Thằng nhỏ hôm nay cái mặt tròn quay dễ thương quá giống i Thằng Bờm.

    ReplyDelete
  10. thanks mh.

    may wá, chị BB bỏ dấu trúng, bỏ trúng dấu nặng thành Bợm là tui lo ngay ngáy :)

    ReplyDelete
  11. Heheh...your germs or your gems? They're both actually =)

    ReplyDelete
  12. LOL, thanks for playing around with words, Mish. Which one do you like?

    ReplyDelete
  13. Nhìn 3 chị em ôm nhau mà bao nhiêu mệt mỏi đều biến mất tiêu hết héng!

    ReplyDelete
  14. hihi, khoe một cách chính đáng mà lại được tiếng đáng yêu, phải hem DH ? (nháy mắt đồng cảm)

    ReplyDelete
  15. Nói gì bây giờ bị gì em chưa có đứa nào hết. Hong lẽ cứ nói thèm hoài.

    ReplyDelete
  16. thằng Ku bữa nay hư lắm, ít chịu nằm chơi 1 mình, cứ ọ ẹ đòi bồng á bà Bầu. Mà bồng là fải đi lòng vòng, không chịu ngồi yên coi TV với cha nó :)

    phải viết là Germs để bà con khen, chứ viết là Gems là bà con ghét đó PD ;~)

    thèm thì làm đại, trời sinh voi, trời sinh cỏ đi Phụng :) (xúi dại hehehehe)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.