Wednesday, July 13, 2011

Go go USA!


1. Hôm nay mấy chị USA nhà tôi sẽ gặp mấy chị Francaise lúc 11 giờ cho trận bán kết Women World Cup. Go go USA! Dù mấy chị Pháp dễ thương ghê lắm.  Trận kia là Thụy Điển đụng Nhật Bản.  Mấy chị Nhật Bản nhìn không bắt mắt bằng mấy chị Anh, Pháp.

2. Mexico hạ Uruguay 2-0, giành chức vô địch giải U-17; tối qua, Uruguay trả thù lại 1-0 giải COPA, loại Mexico ra khỏi vòng play off! Cầu thủ Uruguay, lớn cũng như nhỏ, khoái đá trúng trụ gôn hay xà ngang. Tính chung cả hai trận, có cả thảy chừng 5, 6 cú!

3. Nikon mới ra lò một ống lens macro mới cho mấy bạn entry level DSLR, khoảng cách focus gần nhất chỉ 16cm!  AF-S DX Micro-NIKKOR 40mm f/2.8G.  Khoảng cách gần nhất để focus của ống lens 105mm của tôi là 31.4cm!

4. Thời đại digital, dễ sai, dễ sửa, dễ xóa bàn làm lại.  Nhưng thật không dễ với ngành digital photojournalism.  Hãng thông tấn AP vừa đuổi một nhiếp ảnh gia vì tội xóa đi cái bóng đen của chính anh ta trong bức hình.  Để giữ tính authentic của bức hình, bạn có thể dùng photoshop để crop, chỉnh ra trắng đen, chỉnh lại tông màu nhưng không được xóa bất cứ object nào trong bức hình.  Lọt sổ thì lãnh lương, không lọt sổ thì bị đuổi việc, các hãng thông tấn và báo chí rất gắt gao về chuyện này hầu giữ sự khả tín của hình ảnh trong thời đại digital.

5. Con Su vất cái Ninteendo DS của bé Xí ở đâu mà cả ba mẹ con nhà nó tìm hoài không ra!  Cách đây 2 ngày, tôi thấy cái game nằm gọn trong thùng rác, tôi đã cảnh cáo con Su, nó nhe răng cười!
 

11 comments:

  1. Ăn cây nào rào cây nấy, go USA là đúng haha

    ReplyDelete
  2. tôi đã cảnh cáo con Su, nó nhe răng cười!

    hahahahha .... so cute! what else can you do to her! :D

    ReplyDelete
  3. Cảnh cáo bằng cách nào?

    Ôi, ba xin con, đừng phá đồ của chị 2 nữa.. haha...

    Nó cười là đúng rồi..

    ReplyDelete
  4. ừa Kiến, mình là dân Mỹ rùi, fải ủng hộ gà nhà.

    mh/Đậu: Anh bảo rằng nếu nó còn tiếp tục vất đồ chơi của bé Xí, anh sẽ đánh chết cha nó. Nó kêu: Ba, kẹo. :)

    ReplyDelete
  5. tui ddang na(`m da`i coi USA - France ne`\. USA 1-0 ru`i .....Go go USA!!!

    ReplyDelete
  6. #5. Con Su ngau^` that^., chi? can^` mot^. nu. cuoi` thoi^, cha no' bo' tay.

    Anh Hai - Em co' mot nguoi ban than, dang tap tanh chup hinh/very entry level to DSLR. Em dinh mua mon qua tang, Anh nghi co' nen mua cai' nay khong? Cam' on Anh nha.

    ReplyDelete
  7. Bà Bầu, tui chỉ đọc được chữ, không coi TV được :(

    Thy: được quá đi chứ Thy, vừa túi tiền của dân amatuer, dzí thật gần chụp hoa là dzách lầu :)

    ReplyDelete
  8. kho^ng coi online ddu+o+.c ha? o^ng ke. ???

    Dza^.y dde^? tui vu+`a coi ...vu+`a ho` he't giu`m cho ha' ......he he he

    ReplyDelete
  9. chời, tui lo làm ăn đàng hoàng mừ :) sở blocked hết mọi video link :( đang theo dõi wa fifa.com

    ReplyDelete
  10. Gái Mỹ và Ô sin Nhật vô chung kết rồi đó anh. Ủng hộ ai chừ đây?

    ReplyDelete
  11. GX: Iêu ai, iêu cả 1 đời :) Hôm wa tui nói với bà Bầu là tui về vỗ tay cho mấy chị Nhật bổn hạ mấy chị Thụy Điển, nhờ đó mà mấy chị Japan hạ đẹp Sweden :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.