Wednesday, July 6, 2011

I-66


1. Tôi ghét I-66! Tôi ghét I-66!

Chiều qua, ngay trúng giờ tôi xách đít đi về, một chiếc tractor trailer chở rơm rạ bốc cháy trên xa lộ I-66, khoảng giữa exit của đường 123 và đường 50, khiến cảnh sát và lính cứu hỏa phải đóng cửa West bound. Nhìn trên Trafficland.com, cả bốn lanes cứng ngắt những xe! Cũng may, trước giờ đóng màn monitor, tên em kế của tôi bắn email báo tin, tôi tránh I-66, chạy đường 29 về nhà. Giòng xe cộ bailed out từ I-66 cũng làm cho đường 29 bumper to bumper traffic suốt đoạn đường đi ngang qua Fairfax City! Phải mất gần 50' mới về đến nhà! Nhưng cũng còn đỡ hơn thằng em kế tôi, nó kẹt đến 2 tiếng rưỡi, y chang những đồng nghiệp tôi ra về lúc 4 giờ chiều!


From Airbus.com

2. Nhờ kẹt xe, tôi thấy được chiếc phi cơ hành khách lớn nhất thế giới của Airbus 380 bay ngang qua bầu trời.  Thấy phi cơ có bốn máy nhưng mập thù lu hơn Boeing 747 và Airbus 340, tôi ngỡ là C5 của quân đội.  Nhưng nhìn màu cờ, tôi chợt nhớ Air France mới xử dụng loại super double deck Airbus 380 này thường nhật cho Paris-Dulles.  Tôi vào AirFrance.com để check, quả đúng.

3. Tôi có máu mê phi cơ.  Ngày Boeing 777 mới ra, khi book vé đi London, tôi hỏi đi hỏi lại người bán vé (thời đó chưa có internet booking) rằng có đúng United dùng Boeing 777 hay không.  Vài ba lần xách máy chụp hình vào Andrew AF Base khi có airshow.  Tôi cũng từng mua model phi cơ bằng nhựa về ráp, dán!  Đến khi mua nhà, lại mua trúng căn nhà nằm ngay một trong ba đường hạ cánh của phi trường Dulles, mỗi chiều ra đứng hút thuốc, cứ một phút lại có một chuyến bay bay ngang đầu, lòng tôi lại mộng ngao du sơn thủy.

4. Đêm mùng bốn, tên em kế tôi mang pháo mua ở SC từ đời ông kẹ qua parking lot nhà tôi đốt.  Tôi xách máy ra chụp cho quí vị con nít nhưng quí vị con nít linh động quá, chụp cả đống mà không có hình nào ra hồn.  Kệ, post lên để cạnh tranh với Đậu.


5. Mắc cỡ khi đọc cái còm của DQ và bài báo này, hóa ra cảnh kẹt xe cúa tôi chỉ có tẻo teo!  Sài Gòn phí $1 tỷ vì nạn kẹt xe

Nạn kẹt xe triền miên tại Sài Gòn. (Hình: Sài Gòn Tiếp Thị)



6 comments:

  1. Nếu không kẹt xe thì anh đi làm bao xa?
    Hôm tối thứ Bảy nhà em cũng mua pháo về đốt, OH không cho đốt pháo, Kiến cha mua không đọc kỹ mua về toàn smoke lol

    ReplyDelete
  2. không kẹt thì chạy khoảng 20' đó Kiến, 13 miles. Anh ngán đi làm xa, cho đi làm detail, lương thêm 5% nhưng kẹt xe và trả tiền xăng cũng hết, đành ngồi 1 chổ yên phận :)

    ReplyDelete
  3. Trời, kẹt xe chi mà dữ rứa.
    Hôm đó em chụp hình, mà cũng có ra đuợc cái khỉ gì đâu. Nhìn phát ớn, mà cũng post lên cho có không khí.

    Bí Xí ngầu chưa. Bí thì chỉ có ngồi rung đùi thôi.

    ReplyDelete
  4. lâu lâu mới bị kẹt xe 1 lần mà than hoài nhen. Ng` ta kẹt xe mỗi ngày (1 ngày 2 lần nè) mà hổng dám than lun á .....khà khà khà ....

    Trên đó còn được đốt pháo, dzui nhen. Xứ cao bồi năm nay hạn hán quá, bao nhiêu chỗ đốt pháo bông bị huỷ bỏ (banned) hết trọi lun ..hic ...

    ReplyDelete
  5. bé Xí như con trai. Khi được hỏi mai mốt làm chi, con bé trả lời nào là Marines, nào là Police... anh lắc đầu luôn :)

    Okie, thua dân TX thêm keo nữa :) Cứ tưởng đất TX rộng, tha hồ làm đường nên ít kẹt xe chứ :)

    ReplyDelete
  6. TX đất rộng, đường rộng ...mà xe cũng nhìu lun .....he he he .....Ngày nào cũng lái 1 tiếng đi, 1 tiếng về đây nè ...hic ...

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.