Thursday, July 7, 2011

măng cụt


Hôm qua bà nội gọi phone dặn trên đường về ghé tiệm VN mua vài ổ bánh mì để ăn ragu. Khi tính tiền, tiện tay, tôi lượm luôn một túi măng cụt, bảo bụng lâu quá chưa ăn loại trái cây miền nhiệt đới này. Cô nàng thu ngân bỏ lên cân, xong, cái bill lên tới $18, tôi giật nẫy người. Tôi hỏi lại có đúng $18, cô nàng ngọt ngào trả lời: Dạ $8 một pound. Anh có muốn lấy ra không? Trời đất quỉ thần ơi, mắc chi mà mắc vô hậu, tôi đành cả nể lắc đầu bảo: Tôi tưởng chỉ $10 một bao, chứ đâu biết $8 một pound!!! Thể nào về nhà bà nội và vợ tôi cũng sẽ than trời.

Thiệt, bà nội bảo chẳng thà mua thùng xoài về ăn; còn vợ tôi bảo tôi có tính xài sang.  Mở bọc ra đếm, 2 lbs măng cụt chỉ vỏn vẹn 13 trái, cứng ngắt, chưa chín.  Đâu phải tôi có tính xài sang, tại mấy cái tiệm cứ để ba cô đẹp đẹp đứng làm thâu ngân cười duyên thì làm sao lắc đầu chối từ cho được.  Bạn có nhớ trong Seinfeld có một episode về cô bạn gái tóc vàng blonde không?  Bị cảnh sát bắt về tội chạy xe quá tốc độ, cổ chỉ cần ngoẻn miệng cười một phát là ông cảnh sát xiêu lòng bỏ qua.  Vào rạp xinê hết vé, cổ vào thầm thì với chàng manager một tiếng là có hai vé cho Seinfeld vào coi.  Hay bạn vào coi car show, ngay cả car show tại Hà Nội, mỗi xe đều có một người đẹp đứng chào hàng.  Hay mấy tiệm nhậu ở VN đều có mấy nàng tiên nga đứng tiếp thị bia...  Mấy nàng dẻo kẹo như thế thì làm sao lũ đàn ông chúng tôi lắc đầu chối từ cho được!?!?

Đó, bạn thấy sức mạnh của phụ nữ chưa?  Ở nước Mỹ tôi, hay các nước châu Âu, đều hô hào nam nữ bình quyền.  Hễ chuyện gì nam phái làm được là nữ phái cũng có thể làm, ngang hàng như nhau, không được kỳ thị.  Nam phái có World Cup thì mỗi bốn năm cũng phải có giải Túc Cầu cho nữ giới.  Chiều qua tôi coi được vài đoạn của trận Mỹ và Thụy Điển, mấy chị nước Mỹ thua mấy chị Thụy Điển 1-2 và phải giáp mặt mấy chị Ba Tây tới đây.  Sau khi trọng tài thổi còi chấm dứt thi đấu, mấy chị Thụy Điển nhảy múa ăn mừng.  Tôi đinh ninh cũng như nam giới, sau trận đấu cởi áo tặng nhau làm quà nhưng chờ hoài mỏi cổ không thấy.  Hóa ra nữ giới cũng đá banh như nam giới nhưng lại không có màn cởi áo cho nhau!!!  Biết bao giờ thế giới thật sự tiến bộ để mấy nữ cầu thủ cởi áo cho nhau, bạn nhỉ?

Đêm qua tôi cũng ngồi lì coi cho hết trân Argentina-Columbia giải COPA 2011.  Năm ngoái, tôi thích anh chàng Messi có khuôn mặt non non của Argentina.  Năm nay coi lại, anh chàng Messi này lười chạy quá xá quà xa.  Argentina đá sân nhà nhưng quá tệ, hai lần hậu vệ đưa banh ẩu khiến Columbia xém ghi bàn nếu chàng thủ môn không giỏi.  Chàng thủ môn của Argentina saved nhiều cú ngoạn mục.  Trận đấu hòa 0-0.

Nè, cho bạn coi món ragu và món mít xào của bà nội:


18 comments:

  1. Cong nhan, mac vo hau :)
    Ba noi xao mit non voi chi rua anh, nhin ngon mat.

    ReplyDelete
  2. Nhìn ngon mắt đã đành, bảo đảm được nếm chắc ngon quên sầu. Bà nội người Huế chắc nấu ngon khỏi nói :))

    ReplyDelete
  3. í, quành lại nói thêm tí. Không phải trù ẻo nhưng có khi nào mớ măng cụt đó bị chai không chín không?

    ReplyDelete
  4. "Tôi đinh ninh cũng như nam giới, sau trận đấu cởi áo tặng nhau làm quà nhưng chờ hoài mỏi cổ không thấy."

    Hahhahaha...trời ơi, miễn bànnnnn.

    ReplyDelete
  5. Xiêm: thì cũng bình thường xào với tôm thịt. Bà nội ưa ăn mấy món húy tiếu và left over, anh cứ cằn nhằn hoài. Đồ ăn mới nấu nóng lại không ăn, cứ ưa chấm mút đồ ăn cũ. Hết Miềng rùi chừ đến Xiêm hả?

    PD: Chiều nay về sẽ cắt thử 1 trái xem sao. Bà nội nổi tiếng là fast food, nấu nhanh. Bà mợ tui (nhưng tui kiu bằng cô) nấu ngon hơn.

    ReplyDelete
  6. Ôi món mít xào. Bao lâu rồi không được ăn nhỉ? Hồi đó nhà ở gần chùa, cứ đợi rằm là chạy xuống chùa để được ăn món gỏi mít.

    Thèm!

    ReplyDelete
  7. Hôm bữa em đi chợ VN, thấy thanh long cũng nghĩ lâu rồi chưa ăn, thế là lấy hai trái. Ai dè về nhà nhìn vô cái hóa đơn, thấy hai trái đó tới $18. Đau túi quá chừng, nhưng may là hai trái đều ngọt ngon. Hy vọng mấy trái măng cụt nhà anh không bị chai :P. Em cũng thèm măng cụt quá trời hihi.

    ReplyDelete
  8. Tui là đạo măng cụt đó về VN lần nào cũng ăn liên tục luôn vì mọi người biết tui thích nên ai cũng mua cho ăn, sang lại bên này lâu lâu chợ mới có bán mà tới $5,99/lbs tui còn kêu trời huống chi anh.

    ReplyDelete
  9. Hi....tai vi anh an toan do nong nen ba voi me phai an do nguoi de con don chu sao :)

    ReplyDelete
  10. mẹ PP: lâu lâu ngu ngơ một tẹo mà hỏng ai buy it hết :)

    Đậu: nhìn hình bên nhà Chôm Chôm hấp dẫn hơn nhiều á.

    NhanTran: thật tình, măng cụt không nằm trong list favorite của tui. Tui chỉ thích mít (đừng ướt) và vú sữa nếp :))) Viết chữ vú sữa mà mắc cười wá, đừng hiểu lầm nghen.

    chị BB: một lần cho chừa cái tật không hỏi giá trước khi tính tiền đó chị BB. Mua nó vì nhớ mấy lần đi picnic Lái Thiêu khi còn đi học HS. :)

    ReplyDelete
  11. Vậy là anh mua trúng măng cụt đông lạnh, họ rã đá, mang ra bán nên cứng ngắc vậy á. DQ bị 1 lần rồi tởn luôn.

    Chỉ có hôm nọ ghé chợ 99 Ranch, thấy măng cụt tươi rói mới dám xách về thôi. Tại ăn măng cụt đã bị đông lạnh thì hổng có mùi vị gì hết, mất công bóc vỏ nữa :)) :))

    ---
    Nhắc vụ mấy nàng túc cầu nữ cởi áo làm nhớ cô cầu thủ đội Mỹ đã cởi áo sau khi thắng trận đấu hồi cách đây mấy năm heng!

    ReplyDelete
  12. Dòm măng thèm thôi chớ hông dám rớ vô ;-) Nhớ năm 99 em về VN, ra chợ nói bà bán trái cây, cân nguyên rổ rồi em cứ tì tì ăn, chừng nào xong, biểu bả cân lại cái rổ, trừ ra, tính tiền. Trái cây nhiệt đới em chỉ thích măng và vú sữa. Éo le cái là hai thứ này, FL trồng chưa được hay được rồi mà chưa có ngon nên đành treo mõ ;-)

    ReplyDelete
  13. Tanya khoái nhất măng cụt trong các loại trái cây nhiệt đới. Bên Canada ăn đã, còn bên Cali thì dạo này mới thấy bán mà lúc ngon lúc không.
    Nhìn món ăn bà Nội nấu mà thèm. Từ ngày có Nội, cả nhà anh Hoàng có lên kg không :)

    ReplyDelete
  14. $8/lb la` re?, tre^n na`y to*'i $10/lb..ne^n em cu~ng kho^ng da'm mua.

    ReplyDelete
  15. Trời ơi, sao măng cụt bên đó mắc dzữ vậy, ngồi tính tính đổi tới đổi lui, sô tiền để mua 1pound bên đó ở đây mua được cả chục kg...hix.

    Khoảng 2 -3 tuần trước măng cụt 20-25k/kg hôm nay đi dọc đường 3-2 chỗ rạp hát Hòa Bình, các cô, chú, chị, em người Bình Định đậu xe dài dài cả 20 chiếc, măng cụt để vô cái bội bằng kẽm như ở quê hay chụp gà hoặc để củi vô đó...15/kg, 15k/kg...nhưng chắc cân thiếu tí.

    Bữa giờ ra dzo dòm ngó nhà anh hoài mà im ru ru, lục bài ra đọc và phái chí với vọng văn của anh he he.

    ReplyDelete
  16. á, viết sai chính tả "giọng văn"

    ReplyDelete
  17. anh ý khoe là tại bị gớ dzụ nên ảnh mới phải mua măng cụt mắc thấy pà tía dzị :D

    ReplyDelete
  18. Bà Bầu: Hôm wa về cắt 1 trái ăn thử, ngoài cứng, trong mềm, ăn được. Hà hà, bà Bầu còn nhớ chuyện này hả? Năm đó Mỹ đoạt cúp lần đầu, cô đó bị phạt tiền vì quảng cáo áo ngực của Nike :)

    Cap cũng thích vú sữa hả? Coi Andrew Zimmern thấy bên Puerto Rico bán trái cây y chang VN mình.

    Tanya nhắc mới nhớ thời đi Toronto. Thời đó $1 US ăn $1.2 CA nên qua đó ăn trái cây chết bỏ, nhất là vải. Một lần bà nội quyết mang về bị hải quan phạt $100, vất cả 3 lbs! Ăn uống đều đặn hơn chứ không lên cân lắm Tanya :)

    Mắc thế thì chạy qua Canada ăn hén Mẹ Chuột :)

    Welcome Hot. Yeah, cho chừa cái tật ở Mỹ mà cứ hám đồ VN. Sao không giỏi về VN để ăn cho trào cuống họng hén. :) Xin báo trước khi đọc blog tui, tui hay... tửng :)

    Sông: Không fải bị gái dzụ mà là cái tội cả nể gái đẹp :) Chẳng hạn như Hot, chưa biết trai gái mà nghe chữ Hot là vồn vã trả lời liền. Còn như cái còm của bà Bầu bị ngâm từ chiều qua đến giờ :))))

    Sóri Bà Bầu :)))

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.