Friday, July 1, 2011

ngồi lại


...ngày tháng nào, đã ra đi khi ta còn ngồi lại...

Nếu bạn ở Mỹ, vào dịp holiday long weekend như cuối tuần này, bạn có thể đã nhảy lên xe đi ngao du như đám em của tôi.  Một đứa chở vợ con về Canada thăm nhà vợ, một đứa khác dung dăng dung dẻ dắt vợ con xuống Dallas, một tên nằm chỏng gọng phơi nắng phơi gió biển St. Petersburg, ngắm con cái vui đùa với sóng với cát, thêm một tên chuẩn bị dọt về Virginia Beach!  Còn tôi?  Tôi đi rong mấy blogs có post hình bikini.  Còn tôi?  Tôi mở lì Travel Chanel theo dấu chân Anthony Bourdain hay Andrew Zimmern.  Còn tôi?  Tôi lo giữ con cho vợ đi làm vì cánh tay phải của vợ tôi đi Panama City thăm má chồng.

Ngoài dịp cuối tháng 3 và đầu tháng 4 với lễ hội hoa Anh Đào, vùng tôi ở cũng nhộn nhịp khác thường với lễ Độc Lập.  Du khách đổ xô về thủ đô xem bắn pháo bông khá nhiều nhưng dân local bỏ xứ đi biệt nhường chổ cũng không ít.  Sáng sớm nay, con đường xa lộ I-66 vắng hẳn bóng xe, tôi chỉ mất 20' để đến sở.  Hai ba mạng trong văn phòng tôi đã xin nghỉ trước thêm một ngày.  Năm ngoái, tôi ở Ft. Myers, FL, vui chơi thoả thích đến nỗi quên e dè khiến thằng Nougat ngọ nguậy vô bụng mẹ nó.

Thường, thời tiết vào đầu tháng 7 của vùng tôi rất khó chịu, nóng và rất humid.  Nhiệt độ từ 90 đến 100 như chơi, rất khó thở.  Mấy ngày gần đây, trời đẹp vô ngần, trong vắt, không cợn mây trắng.  Lúc mới qua định cư, (lại nhắc chuyện cũ) tôi vẫn hay lên George Washington Monument (nhà tôi gọi là cây bút chì) xem bắn pháo bông.  Thiên hạ bận short đi đầy đường, nhìn hấp dẫn không kém gì ngắm bikini.  Có lần, tôi tính rủ thằng cousin mua nước, mua Coke bỏ vào cooler xách đi bán dạo.  Nằm dài trên thảm cỏ, ngước mặt lên cây bút chì, pháo bông tỏa xuống như xem phim 3D!  Thời đó chưa biết chụp hình nên kiếm chổ thật gần.  Sau này, tôi mới ngộ ra là dân chụp hình thường kiếm chổ xa, dùng zoom để lấy cảnh silhouette.  9 giờ tối bắt đầu firework show, đến 9 rưỡi là hết nhưng mò về đến nhà cũng nửa đêm vì metro đầy nghẹt người.  Từ đó, tôi bắt đầu ngán lên mall xem pháo bông, hôm sau mắt mở không ra để đi làm.

Lễ Độc Lập của xứ Mỹ tôi là pháo bông, nếu không đi leo núi camping hay xuống biển tè, ở nhà là thịt nướng BBQ, steak, là bia ướp lạnh. Năm nay vì thằng Nougat, tôi sẽ ở nhà mua thịt về để khui chai rượu vang đỏ vợ chồng thằng em Út tôi mới cho sau khi đi cruise ở Madrid về. Tôi sẽ dựng đèn chụp hình cho con Su và thằng Nougat. Tôi sẽ văng tục nếu ai đó hỏi tôi có nhớ mùi vị sóng gió biển như thế nào.

Happy Fourth to every one.  Enjoy!

12 comments:

  1. anh Hoàng, nhớ mùi vị sóng gió biển như thế nào hong???? hốhốhốh. Văng nghe coi ặkặk

    ReplyDelete
  2. ^%$#&^%$#*^$&%)#$^(_^_(*$#^%RGB#$%V3

    ReplyDelete
  3. Nhắc bikini đến 2 lần lận, thấy nhột nhột. Ngắm bikini nhớ đeo kiếng đen vào cho đỡ lộ liễu nè. Mà nói DH nghe, bữa trước ghé Facebook chơi, thấy thiên hạ ở truồng hà rầm. Mặc bikini nhà quê rồi! Muốn coi mình chỉ chỗ cho coi, bảo đảm không tính tiền.

    ReplyDelete
  4. Nàng Tr. hiểu anh văng... miểng như thế nào không? Ặk Ặk, mắc cừ wá xá!!!!

    PD: phải công nhận tui lạc hậu, và dân Mỹ tui lạc hậu, hồi nào giờ tui chưa tắm biển nghèo 100% như dân châu Âu tắm biển Địa Trung Hải. Tui không mê FB lắm nên ít đi dạo :)

    ReplyDelete
  5. thời buổi kinh tế eo hẹp nên em nghĩ là staycation is best anh Hai ơi.

    Mà cái lễ hội Independence Day trên Boston cũng chen chúc đông đúc lắm, em đi 2 lần xong ngại chen lấn thôi không đi. Năm nay cũng không đi luôn!

    ReplyDelete
  6. Năm nay em cũng ở nhà.. hic hic.. Happy 4th of July, anh!

    ReplyDelete
  7. trời, tội nghê chưa. Cuối tuần này mh đi coi whale watch, còn có xuống tắm không thì... tới đó hay. hị hị...

    ReplyDelete
  8. Năm nay nhà Kiến cũng ở nhà, không đi đâu xa hết :(

    ReplyDelete
  9. Mẹ PP: sao không đi một lần... cuối :)

    Trời, hè năm nay Đậu với Kiến mới đi biển về đó :)

    mh: dán giùm 1 tấm bikini, đảm bảo pageview từ VA sẽ tăng lên gấp bội :)

    ReplyDelete
  10. thôi anh à, bụng to vú teo, ai dại làm thế :D

    ReplyDelete
  11. Em cu~ng nhu* anh, cu~ng se~ na(`m nha` do^~ con ngu? cho*' cu~ng kho^ng ddu*o*.c ddi dda^u. Na(m ngoa'i co`n da^~n CC ddi coi pha'o bo^ng, na(m nay muo^'n da^~n no' ddi cu~ng ko ddi dduoc. ta.i no' so*. nghe "ddu`ng ddu`ng" (her words for fireworks).

    Ddi bie^?n o*? dda^y em cha? thi'ch ta.i nu*o*'c la.nh teo, ddi ra ddo' no'ng ma` cha? da'm xuo^'ng nu*o*'c..

    ReplyDelete
  12. chào đồng minh, đồng chí mẹ Chuột :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.