Friday, July 22, 2011

vụn vặt

1. Không biết có ai chế ra chưa, nhưng mấy hôm nay trong đầu tôi cứ lan man chế ra câu này: Viết blog là có những niềm riêng ca hoài không hết.

2. ...ngoài phố mùa đông, đôi môi em là đốm lửa hồng...
Cả tuần nay tôi không dám chạnh nhớ môi em, trời đã hâm tôi chín tới!


3. Một bài viết về Huế dở tệ được đăng trên Damau!  Đã từng sống ở Huế, từng nếm mùi cái nóng gió Lào hâm hấp của Huế, rồi về thăm để viết một bài than vãn về cái nóng xứ Huế thì thật là lai căng!  Cái nóng của Huế bao trùm bài viết, đọc, tôi có cảm giác chỉ mỗi mình tác giả bị ảnh hưởng cái nóng tẩm quất.  Rứa còn những người dân cùng khổ cúi đầu chịu đựng sự khắc nghiệt cúa đời sống, của thời tiết xứ Huế bao năm qua thì răng hè?  Tôi thấy sự ích kỷ, hẹp hòi trong con mắt của tác giả.  Tôi tìm thấy tình yêu rất hời hợt của tác giả về mảnh đất quê hương.  Và tôi không nghĩ tác giả là người Huế.  Bài viết ni chỉ đáng đăng trong blog cá nhân của tác giả.  Để làm duyên là người gốc Huế.

4. Đàn ông hay đàn bà, khi về già, đều thổn thức nhớ về bóng dáng xưa; có điều, đàn ông nhớ về bóng dáng xưa của người đàn bà khác, còn đàn bà lại nhớ về bóng dáng xưa của chính mình.  Tôi chợt khám phá ra như thế.

5. Tôi cũng khám phá ra nhà văn Trần Vũ có cái tên thật rất ư... nhậu: Lưu Linh Vũ.  Và anh ta có vợ đàng hoàng, không phải gay.  Từ dạo đọc Làn Da Kim Khánh, tôi vẫn sờ sợ với ý tưởng anh ta trying to come out of the closet.  Again, nothing wrong with that.

14 comments:

  1. Do.c so^' 4 xong muo^'n uy'nh o^ng na\y qua' nhen. Da'm no'i tu.i tui Gia\ ho*?!!! Xi'''' ghe't

    ReplyDelete
  2. 5. có vợ cũng không khẳng định được gì :) xã hội còn nhiều thành kiến nên nhiều người không dám sống thật. So sad. Mình biết nhiều người gay, có vợ đàng hoàng.

    ReplyDelete
  3. Cái đó bà Bầu tự nhận à nghen, tui đâu có nói :)))

    PD: với tui, lấy nhau rồi 1 ngày coming out thì quả làm khổ nhau nhất đời, tui sợ nhất chuyện này :) hồi nãy tui có nghĩ, nhưng thấy không nên viết.

    ReplyDelete
  4. 2. là đốm lửa chứ không phải ánh lửa hả ?

    ReplyDelete
  5. so 2. Troi nay ma mua dong gi anh? nong muon chit luon :)

    ReplyDelete
  6. Tại sao Lưu Linh mà anh nghĩ tới nhậu? Em cũng biết nhiều người 'gay' chính hiệu, mà không dám sống cho mình. Buồn hén. Xóm em có 2 anh, mềm dẻo từ nhỏ, vậy mà lớn cũng lấy vợ. Một anh bỏ trốn ngay đêm tân hôn, anh kia thì vợ bỏ về nhà mẹ sáng hôm sau.

    ReplyDelete
  7. Kiến: anh nhớ là đốm, để anh về check lại với cuốn CD TCS hát.

    Tuấn: đi ngang qua nhà người ta, nghe người ta hát :) đôi khi phải tự đánh lừa cái đầu để chịu đựng á Tuấn.

    Đậu: người ta hay nói thần lưu linh để ám chỉ rượu đó Đậu, vì uống vào, sẽ lung linh thấy vợ mình cũng đẹp như bóng dáng xưa LOL :) Anh thấy, nếu vậy, quả quá tội nghiệp cho 2 cô dâu!

    ReplyDelete
  8. Anh Hoàng, là đốm đó, em viết sai :)

    ReplyDelete
  9. ta lần mò tìm mãi
    không ra được chút tiền
    ta thọc tay túi sâu
    không moi được đồng xu

    cơn ghiền mùi khói thuốc
    xoáy thân ta rã rời
    ơi từng hơi thuốc thơm
    giết mõi mòn đời ta

    Ô hay, tại sao...

    heheheh không biết trả lời mẹ Kiến ra nàm thao nên hát vậy "~)

    ReplyDelete
  10. Quỳ ơi, xúm nhau quýnh ông này đi Quỳ, chết nè....

    ReplyDelete
  11. cảm xúc dữ lắm anh Hoàng mới viết được lời bài hát đó hỉ, mà bài nguyên gốc cũng đã quá tâm trạng rồi, thảm ghê luôn :)

    ReplyDelete
  12. Ở bên nớ anh là HĐD à? Hihihi..

    Em mới phone về hôm qua, Mạ em nói: Huế bữa ni nóng lơ cơm luôn con ơi!

    ReplyDelete
  13. #4. Đâu cần phải về già à, đàn bà sanh con xong cũng nhớ lại hồi còn chưa con lắm...well, in my case :)

    ReplyDelete
  14. chời, sao lại úynh hả chị BB ;~) không lẽ lâu lâu tui triết lý vặt lại trúng tim đen tùm lum tà la? :)

    Xiêm: anh có cái tật ưa sửa lời của người khác cho hợp tình hợp cảnh của mình, vì vậy anh tôn NĐT làm sư phụ :)

    GX: bên ni tui cũng nóng lơ... trai luôn nì :) Thật ra là đái đường, sửa lại 1 chút kẻo người ta chưởi, DH là tên thật của tui.

    Thanks for rescuing me, Mẹ Chuột :) hehehehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.