Monday, August 8, 2011

Bể dĩa

1. Bể dĩa!  Tôi viết 6 paragraphs dài, tỉ tê kể chuyện camping của cha con tôi.  Đến khi click vào New Post, browser của tôi crash, thế là tiêu đời ma!  Bây giờ tôi phải post by email!  Tục!  Tóm tắt bằng hai chữ bể dĩa.  Mưa như cầm chỉnh đổ suốt bốn tiếng đồng hồ buổi chiều, dừng kịp giờ cơm tối rồi tiếp tục rỉ ra xuống lều, xuống bạt.  Sợ con Su ngủ hơi đất, tôi bỏ ý định giăng lều ngủ lại, chicken out, tắm rửa cho hai đứa xong, tôi chở hai đứa về lúc 9 giờ đêm.

2. Camp sites của Lake Anna quá sạch sẽ, cứ nửa tiếng lại có người đi tuần tiểu khiến tôi có cảm giác đang ở sân sau của nhà ai đó chứ không phải vào rừng.  Tôi thích Westmoreland State Park hơn, có chút bụi bụi ngủ rừng.  Cộng thêm cái buddy site, đủ cho đại gia đình anh em tôi nổi lửa chung.  Lake Anna chỉ cho đậu mỗi site hai chiếc xe, khi chiều tối, tôi chưa chịu dời xe đi là có cảnh sát vào thăm hỏi sức khỏe.


3. Tôi không có can đảm nhìn chỉ số Dow Jones hay S&P nữa, tiền hưu 401K của tôi nằm ở đó, tiền học đại học của bé Xí cũng ở đó.  What the hell is going on?  Lại thêm cái tựa của một bài báo trên Người Việt: Trung Quốc mỉa mai Mỹ: 'Thời đại vay tiền đã qua'  khiến tôi như bị đổ thêm dầu vào lửa!  Sucked!!!


11 comments:

  1. stock kiểu này về già mình sẽ làm ăn mày hết ráo!!!

    ReplyDelete
  2. Mình là dân làm hãng xưởng thì cứ để trong đó dài hạn. Chắc không cần lo lắm đâu. Tới lúc hưu mà nó như bây giờ thì coi như số ăn mày. Thôi thì cứ để cho số phận lo.

    ReplyDelete
  3. mh: anh không có chơi stocks, chỉ có tiền già heheheh

    bác David, welcome back, hồi tui mới ra blog, bác bỏ ý kiến mà tui chưa biết trả lời. Bác nói đúng, tui bỏ thí nó từ hồi Sep 11, nhưng kỳ đó là vì vận nước nên không la bai bải. Lần này hehehe phải la lên tí tẹo cho đời bớt tức.

    Mèn, cái hình post bằng email không hiện, chiều về mới sửa được. Sorry bà con.

    ReplyDelete
  4. Haha. Em đi vacation, mà chồng em lâu lâu cứ cho một câu, stock xuống quá em. Em phải complain anh tha cho em enjoy chút được không?

    Em check blog chớ không dám dòm cái kia. Ô well, life is biutiful still.

    ReplyDelete
  5. Phải cố iêu đời mà sống đó Đậu, crude oil fell to $83/barrel, vậy là road trip on Labor Day đi :)

    ReplyDelete
  6. Khi` khi`, ma^'y chi? so^' cua? chu+'ng khoa'ng xuo^'ng thi` blood pressure cua? ba` con co^? phie^'u le^n. Em thi` ke^. choa no' (kho^ng co' con ne^n no'i cho ngon) mai mo^'t gia` kho^ng tu+. tha^n thi` nha?y ca^`u hehehe

    ReplyDelete
  7. ai sao minh vay, ve gia chet doi thi se chet doi chung, anh Dien Hoang oi.

    Khoai may tam hinh anh hinh may dua nho, buoc vao nha dau tien la dom hai cap mat den lay lay cua hai dua , thuong lam!

    ReplyDelete
  8. nói thế coi chừng con G. khóc á Cap, vì nó giao 2 thằng nhóc cho Cap rùi :)

    vì mấy cặp mắt đó tui mới lo đó bạn NCM, phần tui là hy sinh đời cha, củng cố đời con rùi :)

    ReplyDelete
  9. Em không sì tóc, chỉ có 401K mà mấy năm trước nó theo Bush con đi gần hết, giờ chắc nó theo Obama đi luôn phần còn lại haha ..
    thôi, ráng tăng dân số Kiến mai mốt nó nuôi mình lol

    ReplyDelete
  10. 1. Ủa, tưởng bogger.com có auto save mà
    3. Trung Quốc muốn dạy đời Mỹ, phải biết thắt lưng buộc bụng, hehehehe, sau khi dân Mỹ học thuộc bài này rồi thì hàng Trung Quốc không biết bán cho ai :)

    ReplyDelete
  11. Bác Leak:
    1. hãng tui còn xài IE7, bi giờ blogger nó chê nên click vào New Post là nó crash, không chỉnh gì được cả bác Leak wơi.
    3. Chỉ mới 10 năm, bác có nhớ cái màn Tối Huệ Quốc không? Cái thời chúng nó hạ giọng để vào WTO, chỉ 10 năm chúng lớn, chúng nó đã ngạo rồi. NYT đăng 1 bài về cái giọng làm cha của chúng làm tui nóng cửa hậu. Bác đọc nè.

    Kiến: Gớm, Kiến còn... phong Kiến wá :) LOLz

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.